
MG RX5 ra mắt: Có gì để đấu với Honda HR-V, Yaris Cross ở cùng tầm giá?
Dù là một mẫu xe SUV cỡ C nhưng với mức giá tương đương với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ B, điều đó cho thấy mục tiêu bán hàng của...
Cập nhật ngày:
16 tháng 8, 2023
Toyota Camry là mẫu xe được yêu thích trong phân khúc sedan hạng D, là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota.
Phiên bản Hybrid - Camry 2.5 HEV được Toyota giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2021 được cho là liều lĩnh, nhưng thực tế lại không phải vậy.
Trong 8 tháng đầu năm 2023, Toyota Camry có tổng doanh số đạt đến 3.221 xe, vượt trội so với các xe cùng phân khúc. Đây cũng là mẫu xe phổ thông duy nhất trong phân khúc có phiên bản sử dụng động cơ Hybrid, mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ và hấp dẫn.
Sự thay đổi của Toyota Camry giúp mẫu xe này giữ vững ngôi vương, thu hút và trẻ hóa đối tượng khách hàng.
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại Hà Nội | Lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
---|---|---|---|---|---|
2.5HV | 1 tỷ 460 triệu VNĐ | 1.657.537.000 VNĐ | 1.628.337.000 VNĐ | 1.623.937.000 VNĐ | 1.609.337.000 VNĐ |
2.5Q | 1 tỷ 370 triệu VNĐ | 1.556.737.000 VNĐ | 1.529.337.000 VNĐ | 1.524.037.000 VNĐ | 1.510.337.000 VNĐ |
2.0Q | 1 tỷ 185 triệu VNĐ | 1.349.537.000 VNĐ | 1.325.837.000 VNĐ | 1.318.687.000 VNĐ | 1.306.837.000 VNĐ |
2.0G | 1 tỷ 070 triệu VNĐ | 1.220.737.000 VNĐ | 1.199.337.000 VNĐ | 1.191.037.000 VNĐ | 1.180.337.000 VNĐ |
Camry 2.5 HEV là mẫu xe Hybrid thứ 2 của Toyota tại Việt Nam, dành cho khách hàng trẻ, thành công, thích công nghệ và có tiêu chí lựa chọn sản phẩm cao.
Camry 2.5 HEV có khối động cơ kết hợp máy xăng 2,5 lít cho công suất 176 mã lực ở vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn đỉnh điểm 221 Nm ở 3.600-5.200 vòng/phút. Bên cạnh đó, mô tơ điện cho công suất 88 kW (118 mã lực) và mô-men xoắn 202 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe qua hộp số tự động vô cấp E-CVT mới và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này mạnh mẽ hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả ở các loại địa hình như nội đô, cao tốc, đèo núi.
Theo PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc Chương trình đào tạo Kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội: “Xe Hybrid có hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao hơn rất nhiều trên các loại đường, trong nội đô có thể tiết kiệm tới 57,4%, đặc biệt là trên những dốc dài xe có khả năng tái tạo năng lượng rất tốt. Tôi gọi đây là việc đổ xăng không ngừng. Với thực nghiệm trước đây của tôi trên cung đường từ đỉnh đèo Đá Trắng tới Mai Châu dài 40km liên tục đổ dốc, phanh tái tạo liên tục xe Hybrid đã tiết kiệm được 82,72% nhiên liệu so với xe xăng cùng loại”.
Ở mỗi loại địa hình khác nhau, sự kết hợp giữa động cơ đốt có hiệu suất cao và mô tơ điện công suất lớn giúp xe hoạt động với hiệu quả cao nhất.
Trước kia, người dùng Việt thường lo ngại sự kết hợp giữa động cơ xăng - điện sẽ khiến việc lái xe trở nên rắc rối hơn. Nhưng thực tế, với xe Hybrid, người lái chỉ cần đổ xăng và thưởng thức trải nghiệm lái yên tĩnh, thoải mái, nhẹ nhàng trên mọi cung đường.
Camry 2.5HEV có thể lướt nhẹ nhàng, duyên dáng qua các con phố đông xe của Hà Nội nhờ sự hoạt động của công nghệ Hybrid khi chỉ cần mô tơ điện làm việc ở tốc độ thấp.
Lướt trên những đoạn đường cao tốc, Camry 2.5HEV mang lại vận hành mạnh mẽ với khả năng chuyển số êm ái, ngay cả khi tăng tốc nhanh chóng nhờ sự kết hợp của cả hai nguồn động lực cho mô- men xoắn cao nhất.
Camry 2.5HEV là phiên bản Hybrid của Toyota Camry 2022, được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) hiện đại với nhiều tính năng như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA và LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB) giúp người lái an tâm, thoải mái khi lái xe.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC) được hoạt động giúp Camry theo sát xe gần nhất phía trước, giảm thiểu tối đa khả năng va chạm với xe phía trước do luôn duy trì khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, người dùng có thể thiết lập tốc độ tối đa cho chiếc xe của mình, tránh rơi vào “cuộc đua xe” không mong muốn khi xe phía trước chạy với tốc độ quá cao.
Thiết kế của Toyota Camry 2.5HEV không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản khác, ngoài logo Hybrid đặc trưng trên dòng xe Hybrid của hãng. Mẫu xe vẫn thừa hưởng sự sang trọng vốn có với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng của dòng Toyota Camry. Nổi bật là sự tinh tế của thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng ở phần đầu xe để mang lại cảm giác thể thao, mạnh mẽ và trẻ trung hơn.
Nội thất Toyota Camry Hybrid vẫn mang đến cảm giác tiện nghi, rộng rãi và sang trọng nổi bật trong phân khúc, các chi tiết hướng đến vị trí người ngồi trên xe, tạo sự thuận tiện cho người lái khi di chuyển.
Về thiết kế, Camry 2.5HEV không nâng cấp quá nhiều như động cơ hay tính năng an toàn nhưng vừa đủ để khiến người dùng hài lòng với sự sang trọng và thanh lịch vốn có.
Camry Hybrid 2.5HEV là mẫu sedan hạng D đẳng cấp dành cho doanh nhân, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Với thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp, công nghệ tiên tiến và an toàn vượt trội, Camry Hybrid 2.5HEV là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự đẳng cấp và khác biệt. Hãy đến ngay đại lý Toyota gần nhất để trải nghiệm và sở hữu Camry Hybrid 2.5HEV, mẫu xe đem lại niềm tự hào cho bạn và gia đình.
Đánh giá xe mới nhất
Tin thị trường ô tô
Giá xe ô tô
Bài viết liên quan