

Đánh giá xe Toyota Camry Hybrid 2023: Ưu nhược điểm, giá bán và thông số xe chi tiết
Đánh giá xe Toyota Camry Hybrid 2023 về ưu nhược điểm. Giá bán. Giá lăn bánh. Thông số kỹ thuật. Thiết kế ngoại thất, nội thất. Động cơ,...
Cập nhật ngày:
14 tháng 8, 2023
Toyota Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Camry thế hệ thứ 8 vào tháng 4/2019 với tên mã XV70. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản cấu hình 2.0G và 2.5Q. Cho đến nay, hãng xe Nhật mở bán tổng cộng 04 phiên bản, nhưng vẫn chưa cho thấy động thái nào trong việc ra mắt Camry thế hệ mới. Các phiên bản hiện hành qua các năm chỉ có một vài nâng cấp nhẹ.
Tên phiên bản | Giá niêm yết | Lăn bánh tại Hà Nội | Lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh | Lăn bánh tại Hà Tĩnh | Lăn bánh tại các tỉnh khác |
---|---|---|---|---|---|
2.5HV | 1 tỷ 460 triệu VNĐ | 1.657.537.000 VNĐ | 1.628.337.000 VNĐ | 1.623.937.000 VNĐ | 1.609.337.000 VNĐ |
2.5Q | 1 tỷ 370 triệu VNĐ | 1.556.737.000 VNĐ | 1.529.337.000 VNĐ | 1.524.037.000 VNĐ | 1.510.337.000 VNĐ |
2.0Q | 1 tỷ 185 triệu VNĐ | 1.349.537.000 VNĐ | 1.325.837.000 VNĐ | 1.318.687.000 VNĐ | 1.306.837.000 VNĐ |
2.0G | 1 tỷ 070 triệu VNĐ | 1.220.737.000 VNĐ | 1.199.337.000 VNĐ | 1.191.037.000 VNĐ | 1.180.337.000 VNĐ |
Thiết kế đầu xe
Đầu xe Toyota Camry 2023 không có sự thay đổi đáng kể, chỉ có phần hốc gió được đặt tách biệt ra với cản trước. Trong khi đó, nắp capo có thêm sự xuất hiện của các đường gân nổi nhằm tăng chất cơ bắp cho xe. Phần đèn pha vẫn là loại Projector LED có tính năng bật tắt tự động cũng như tự điều chỉnh góc chiếu.
Ngoài ra, thiết kế mâm xe cũng đã được thay đổi với nét thể thao và trẻ trung hơn Toyota Camry thế hệ cũ. Tương tự, phần đuôi xe hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào, vẫn là sự chỉnh chu và sang trọng quen thuộc.
Thiết kế thân xe Camry 2023
Thân xe Toyota Camry 2023 thanh thoát và cuốn hút với trọng tâm hạ thấp cùng kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển nhưng vẫn thiên hướng cá tính nhiều hơn là điệu đà. Một đường gân chạy dài từ hốc bánh trước ra hốc bánh sau, ngang qua hai tay nắm cửa mạ chrome nhấn mạnh chiều dài “miên man” hơn 4,8 m.
Khung cửa sổ viền chrome sáng bóng bao bọc lấy các trụ bên trong sơn đen, kính cửa hỗ trợ chỉnh điện tự động lên xuống. Ngoại trừ bản Toyota Camry 2.0G, các bản còn lại đều được trang bị thêm rèm che nắng cửa sổ chỉnh cơ cùng rèm che nắng kính sau chỉnh điện.
Gương chiếu hậu
Từ thế hệ mới, gương chiếu hậu của chiếc sedan hạng D đã được dời xuống thân xe thay vì đặt tại trục A như truyền thống, gương tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện tự động, đèn báo rẽ, nhớ 2 vị trí và tự điều chỉnh khi lùi.
Mâm lốp
Sự khác biệt đôi chút so với bản tiền nhiệm của Toyota Camry 2023 đến từ bộ mâm hợp kim đa chấu 18 inch thiết kế mới, thanh mảnh hơn, kết hợp kiểu mạ chrome mờ tối màu sang trọng và hài hòa với tổng thể. Trong khi đó, bản thấp cấp nhất 2.0G lại sử dụng la zăng 16 inch đa chấu nhỏ hơn và thông số lốp 205/65R16.
Thiết kế đuôi xe
Trái ngược với phần đầu và thân, đuôi xe Toyota Camry 2023 gần như không sở hữu bất kỳ sự nâng cấp nào mà vẫn giữ nguyên giao diện chỉn chu, hiền hòa từ bản tiền nhiệm. Khu vực nắp cốp phía trên logo hơi nhô cong tạo nên một cánh lướt gió ẩn kết hợp với thiết kế mở rộng về hai bên làm tăng vẻ thể thao cho chiếc D-sedan.
Khoang lái trên Toyota Camry 2023 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế đối xứng. Nổi bật nhất trên bảng taplo vẫn là màn hình trung tâm 9 inch. Trong khi đó, vô lăng vẫn là dạng 3 chấu, được bọc da và tích hợp các phím điều khiển. Điểm đáng tiếc là cần số vẫn là dạng truyền thống, chưa được nâng cấp lên núm xoay như trên một số mẫu xe mới hiện nay.
Động cơ là một trong những điểm được nhiều người quan tâm nhất ở Toyota Camry 2023. Khi Camry thế hệ thứ 8 ra mắt, không ít người dùng Việt Nam đã bị hụt hẫng. Bởi mẫu xe vẫn dùng động cơ cũ, tuy tinh chỉnh nhưng sức mạnh chỉ dừng ở 178 mã lực.
Nhưng trong lần nâng cấp mới 2023 này, Toyota Camry cuối cùng cũng được trang bị các khối động cơ hoàn toàn mới. Cả hai phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L mới đều mạnh hơn đáng kể so với động cơ cũ. Ở bản 2.0L, trước đây 165 mã lực thì nay đã lên 170 mã lực. Còn bản 2.5L thật sự đem đến cảm giác thoả mãn với 207 mã lực, khoẻ hơn nhiều so với bản cũ chỉ 178 mã lực.
Cầm lái Toyota Camry 2023, đa phần đều đánh giá chiếc xe này vẫn nổi bật ở phong thái vận hành mượt mà, êm ái. Đây vốn là thế mạnh Camry trong nhiều năm qua. Toyota Camry không phải sinh ra để thực hiện như cú bứt phá mạnh mẽ, đạp ga dính lưng ghế… Thay vào đó, chiếc sedan “lão luyện” này luôn tập trung vào các giá trị chủ đạo là bền bỉ, tiết kiệm và trải nghiệm thoải mái. Do đó Camry thường đem đến cảm giác thư thái nhiều hơn là thể thao.
Nhưng riêng với bản Camry 2.5Q mạnh 207 mã lực thì có lẽ giờ đây cũng thú vị, đậm nét hơn phần nào bằng những pha tăng tốc bốc hơn, phấn khích hơn. Cảm giác lái cuối cùng đã tương thích với diện mạo ngày càng mới mẻ, trẻ trung hơn của Camry.
Thừa thắng từ sự thành công của Toyota Corolla Cross hybrid, hãng xe Nhật tiếp tục đưa về Việt Nam phiên bản Toyota Camry h 2.5HV. Đây cũng là bản hybrid đầu tiên trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam.
Điểm nổi bật khi cầm lái Camry 2.5HV đó chính là sự tĩnh lặng, êm ái đến lạ lùng. Mẫu xe chọn câu slogan “xứng tầm doanh nhân” quả không ngoa. Ở dải tốc độ thấp, xe vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện. Chỉ những pha bứt tốc nhanh hay chạy tốc độ cao, động cơ xăng mới bắt đầu tham gia vào. Do đó nếu ngồi Camry 2.5HV đi trong phố thì thật sự bạn sẽ như lọt thỏm vào một không gian vô cùng thư thái, thoải mái mặc cho bên ngoài có ồn ào, xô bồ đến thế nào.
Hộp số
Hộp số Toyota Camry facelift 2023 cũng được nâng cấp đồng bộ với động cơ mới. Hộp số tự động CVT hoạt động mượt mà hơn hộp số tự động 6 cấp cũ. Dù đột ngột tăng tốc nhưng gần như khó cảm nhận được xe đang chuyển số. Ưu điểm này góp phần quan trọng trong việc tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu của Camry.
Còn hộp số tự động 8 cấp trên phiên bản Camry 2.5Q thì không có gì để phàn nàn. Việc bố trí hộp số tự động 8 cấp cho 2.5Q thay vì vô cấp như các bản khác thể hiện rõ chủ đích của nhà sản xuất. Động cơ 2.5L mạnh 207 mã lực kết hợp cùng bộ chuyển động 8 số sẽ đem đến trải nghiệm lái phấn khích và thể thao hơn.
Vô lăng
Vô lăng Toyota Camry 2023 được trang bị trợ lực điện tuỳ biến theo tốc độ xe. Ở dải tốc thấp, vô lăng nhẹ cho cảm giác linh hoạt, dễ chịu. Ở dải tốc cao, vô lăng nặng cơ, tỏ rõ sự đằm chắc.
Khả năng phản hồi của vô lăng Camry khá chi tiết. Ngay cả những dao động nhỏ cũng được truyền tải chính xác. Điều này giúp người lái dễ dàng kiểm soát được mọi tình huống. Nhìn chung về trải nghiệm cầm lái, đa phần chuyên gia và người dùng đều đánh giá Toyota Camry ở mức cao.
Hệ thống treo, khung gầm
Khi sang thế hệ thứ 8, Toyota Camry đã chuyển sang sử dụng nền tảng mới TNGA. So với nền tảng cũ K-Platform cũ dùng hơn 15 năm thì TNGA đạt độ cứng xoắn cao hơn 30%.
Nhờ đó mà xe vững chãi hơn, đồng thời cũng linh hoạt hơn trong các pha xử lý ở tình huống đánh lái gấp, chạy tốc độ cao… Hành khách ngồi sau có thể cảm nhận rõ sự khác biệt khi người ít bị lắc sang hai bên nếu xe rẽ, cua liên tục. Ngoài ra, bởi trọng lượng nhẹ nên nền tảng TNGA còn giúp Camry tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Để tăng cường khả năng chống chịu vặn xoắn và lắc ngang, hãng Toyota tiếp tục nâng cấp trang bị thêm một thanh cân bằng đặt ở khoang động cơ. Điểm gia cố này càng giúp Camry ổn định hơn, nhất là những pha chuyển làn hay đánh lái gấp ở tốc độ cao.
Khả năng cách âm
Toyota Camry có cách âm tốt. Ở dải tốc độ cao trên 100km/h trong khi nhiều mẫu xe dễ bộc lộ nhược điểm thì Toyota Camry vẫn yên tĩnh. Một số ý kiến còn cho rằng khả năng cách âm Toyota Camry tốt ngang ngửa nhiều mẫu xe hạng sang hạng trung như Mercedes E-Class hay BMW 5 Series.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Động cơ 2.0L hoặc 2.5L của Toyota Camry 2023 được đánh giá khá tiết kiệm. Còn với phiên bản hybrid 2.5L thì mức tiêu hao nhiên liệu thật sự ấn tượng.
Hệ thống an toàn cũng là một điểm cộng của Toyota Camry facelift 2023. Xe được trang bị danh sách an toàn tiêu chuẩn, bao gồm: Phanh ABS - EBD - BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc…
Ngoài ra, mẫu D-sedan cũng được hãng Toyota ưu ái đầu tư thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với hàng loạt tính năng cao cấp như: Cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù… Tuy nhiên, các tính năng này chỉ có trên 3 phiên bản cao cấp.
Không còn sự nhạt nhòa trước đây, Toyota Camry 2023 mới đã “lột xác” trở thành một mẫu xe vô cùng hấp dẫn. Xét về tính toàn diện từ giá bán, thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất đến khả năng vận hành… thì Toyota Camry 2023 là dòng sản phẩm đáng lựa chọn nhất trong phân khúc sedan hạng D. Đặc biệt, nhờ bắt kịp xu hướng phát triển mà vẫn “thân thiện với môi trường”, Toyota Camry 2023 đã và đang nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên gia và đông đảo người dùng.
Đánh giá xe mới nhất
Tin thị trường ô tô
Giá xe ô tô
Bài viết liên quan