top of page

Chiếc ô tô mini Trung Quốc có giá chưa đến 100 triệu đồng đã có tại Việt Nam?

Đã cập nhật: 12 thg 7, 2023

Thị trường ô tô Việt xuất hiện chiếc xe mini giá rẻ Trung Quốc giá rẻ, có đủ các trang bị cơ bản nhưng mọi thứ đều kém chất lượng và chưa đủ điều kiện lưu thông trên hường theo quy định.


Dòng xe ô tô mini này được một gara xe cũ trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) bày bán. Giá giao đến tay khách hàng chưa đến 100 triệu đồng. Chiếc xe có ngoại hình "bé hạt tiêu", nhỏ hơn rất nhiều so với các dòng xe hạng A hiện có trên thị trường. Kích thước dài x rộng x cao của xe khoảng 2,6 x 1,2 x 1,6 (m). 100 triệu đồng.

Diện kiến chiếc ô tô mini Trung Quốc giá chưa đến 100 triệu đồng âm thầm mở bán tại Việt Nam.
Diện kiến chiếc ô tô mini Trung Quốc giá chưa đến 100 triệu đồng âm thầm mở bán tại Việt Nam.

Dòng xe mini này có nguồn gốc từ Trung Quốc, không rõ thương hiệu sản xuất. Tra cứu thông tin dựa trên dòng chữ in trên logo cũng không thấy chi tiết nào chỉ ra điểm đáng tin cậy của chiếc xe. Khách mua xe được cung cấp một tập tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung và thông số kỹ thuật.


Để tìm hiểu sâu hơn, phóng viên tin tức ô tô đã tiếp cận một chiếc xe có ngoại thất màu hồng. Phần cột cửa kính màu đen. Các chi tiết bên ngoài được lắp ráp khá thô sơ, độ hoàn thiện kém, đặc biệt những khu vực có điểm tiếp nối.

Chiếc xe mini Trung Quốc giá rẻ có ngoại thất màu hồng.

Xe có cấu hình 4 cửa, 2 hàng ghế tương tự phong cách của mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV và VinFast VF 3 mới ra mắt gần đây. Theo lời người bán, chiếc xe này phù hợp đi loanh quanh ở quê hoặc trong đô thị. Tuy nhiên, theo quy định tại Việt Nam, những chiếc xe không làm thủ tục đăng kiểm sẽ không được phép lưu thông.


Bên trong khoang lái không có hệ thống điều hòa mà làm mát bằng quạt, bật tắt thông qua công tắc. Vô lăng khá nặng tay, phía sau có màn hình nhỏ hiển thị thông tin cơ bản. Hệ thống giải trí và các tính năng khác sơ sài, chỉ ngang những chiếc ô tô ra mắt cách đây 20 năm.



Khoang lái sơ sài, không trang bị điều hòa, làm mát bằng quạt điện.

Xe sử dụng phanh tay cơ khí với chức năng khóa phanh chân. Lái thử một đoạn đường trong nội đô, chiếc xe cho cảm giác như một số mẫu xe điện vận hành trong nội đô hay xe chuyên dụng ở sân golf.


Dưới ghế xe là nơi đặt ắc-quy với khả năng di chuyển lên tới 100km/lần sạc (theo giới thiệu của người bán). Thời gian sạc đầy bình là 10 tiếng. Củ sạc rất giống với loại sử dụng cho xe đạp điện.


Mô-tơ đặt ở cầu sau một cách lộ thiên. Khoang máy rỗng không, chỉ có vài dây điện liên quan đến hệ thống đèn, còi. Kính bên cửa xe chỉnh cơ. Camera lùi chất lượng hiển thị kém.

Giá xe chưa đến 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng - kỹ sư lĩnh vực ô tô chia sẻ: Chiếc xe này có hình hài một chiếc ô tô với 4 bánh và đủ chỗ cho 4 người nhưng rõ ràng nó không đủ tiêu chuẩn để tham gia giao thông, đặc biệt là tại các khu đô thị Việt Nam. Bên cạnh đó, xe có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng chưa được kiểm chứng nên người mua cần cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền.



Коментарі


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page