Ưu nhược điểm Toyota Corolla Altis 2023
top of page

Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2023: Ưu nhược điểm, giá bán và so sánh với đối thủ trong phân khúc

Toyota Corolla Altis 2023 là một trong những mẫu xe sedan hạng C được nhiều người yêu thích và lựa chọn tại Việt Nam. Thực tế, mẫu xe này đã từng làm mưa làm gió trên thị trường xe sedan cỡ C tại thời điểm những năm 2007-2012 mới ra mắt. Ở giai đoạn này, sở hữu một chiếc xe Toyota Altis có thể là một niềm tự hào lớn cho chủ nhân của nó.


Đánh giá xe Toyota Corola Altis 2023

Mặc dù có quá khứ vàng son, nhưng với sự phát triển của công nghệ, nhiều hãng xe đã cho ra mắt những sản phẩm mới và cạnh tranh gay gắt. Những năm gần đây, Toyota Alits dần mất đi thị phần của mình tại thị trường Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.


Đứng trước xu hướng đó, một sự cải tổ là cần thiết để cứu vãn dòng xe này trước nguy cơ suy thoái. Năm 2022, Toyota Việt Nam trình làng thế hệ xe Toyota Corolla Altis 2023 hoàn toàn mới. Xe có thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản này được đánh giá là ấn tượng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khác trong phân khúc như KIA K5, Mazda 3... Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng hoàn hảo, Toyota Corolla Altis 2023 cũng có những ưu nhược điểm mà người dùng cần biết trước khi quyết định mua. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết về các khía cạnh của xe, từ thiết kế, nội thất, trang bị, an toàn cho đến hiệu năng và giá bán. Mời bạn cùng theo dõi.


Giá xe Toyota Corolla Altis 2023 niêm yết, lăn bánh

Tại Việt Nam, Toyota Alits 2023 đang được phân phối với 3 phiên bản Toyota Altis 1.8G, Toyota Altis 1.8VToyota Altis Hybrid. Giá xe Toyota Altis 2023 đang giao động từ 719 triệu đồng cho đến 860 triệu đồng.


Bảng giá xe Toyota Corolla Altis 2023:

Phiên bản

Giá niêm yết

Lăn bánh HN

Lăn bánh TP HCM

Lăn bánh tỉnh khác

Alits 1.8G

719 triệu VNĐ

827.617.000 VNĐ

813.237.000 VNĐ

794.237.000 VNĐ

Altis 1.8V

765 triệu VNĐ

879.137.000 VNĐ

863.837.000 VNĐ

844.837.000 VNĐ

Altis Hybrid

860 triệu VNĐ

985.537.000 VNĐ

968.337.000 VNĐ

949.337.000 VNĐ

Lưu ý: Giá xe Toyota Altis nói trên chư bao gồm VAT và mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ các đại lý Toyota để nhận báo giá lăn bánh chi tiết.


Đánh giá ưu nhược điểm Toyota Corolla Altis 2023


Một trong những ưu điểm nổi bật, rất dễ nhận thấy của dòng xe này là thiết kế của xe đã có sự đổi mới toàn diện từ trong ra ngoài. Tổng thể xe có nét trẻ trung hơn để hướng đến những đối tượng khách hàng trẻ. Phiên bản mới cũng được trang bị thêm nhiều tiện nghi cao cấp. Ngoài ra, Toyota còn bổ sung thêm tùy chọn bản động cơ Hybrid giúp tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng.


Ưu điểm:

  • Thiết kế trẻ trung, sắc nét và tổng thể khá thể thao

  • Nội thất rộng rãi, bổ sung nhiều tiện nghi

  • Bổ sung nhiều trang bị tiện nghi hiện đại

  • Vận hành mượt mà, ổn định, bền bỉ, tiết kiệm

  • Phiên bản hybird êm ái, mức tiêu thụ xăng thấp

  • Hộp số CVT cho khả năng vận hành mượt mà, linh hoạt

  • Công nghệ an toàn tiên tiến với Toyota Safety Sense 2

Nhược điểm

  • Giá bán khá cao và chưa thực sự cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc Sedan hạng C

  • Các tính năng an toàn được người dùng đánh giá là kém hơn so với các đối thủ

  • Trọng tâm khá thấp, khá bất tiện khi leo lề đường hoặc di chuyển trong các cung đường xấu

  • Không có nhiều thay đổi về động cơ so với thế hệ cũ

Sau đây hãy cùng tìm hiểu chi tiết về thiết kế ngoại thất, nội thất, động cơ và công nghệ được Toyota Việt Nam trang bị trên chiếc xe này nhé.


Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2023 về ngoại thất


Bước sang thế hệ sản phẩm mới 2023, rõ ràng thiết kế của Corolla Altis đã học hỏi được rất nhiều từ đàn anh trứ danh Toyota Camry. Trong hình hài một mẫu sedan hạng C, Corolla Altis sở hữu một giao diện đầu xe rất hiện đại.


Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2023
Đánh giá xe Toyota Corolla Altis 2023

Cụm mặt ca-lăng được thiết kế bành rộng sang hai bên, kết hợp với đèn chiếu sáng projector LED mảnh dạng lưỡi câu đôi, tạo nên một đôi mắt rất “có hồn”. Các chi tiết mạ chrome vẫn được thêm vào để giữ lại dáng vẻ lịch sự, đạo mạo vốn có của những mẫu xe Toyota nói chung.


Thiết kế phần đuôi xe
Thiết kế phần đuôi xe Toyota Altis 2023

Trong khi đó, phần đuôi xe lại được thiết kế vuông vức, đem lại không khí trẻ trung, năng động. Đặc biệt là chi tiết đuôi cốp cố tình được thiết kế “vểnh lên” để giống với tạo hình của một cánh gió đuôi vịt - thứ vốn chỉ thường thấy trên những mẫu xe thể thao hiệu năng cao. Phía bên dưới, thiết kế giấu ống xả đảm bảo sự tối giản, lịch lãm cho Corolla Altis.


Thiết kế mặt bên hông
Thiết kế mặt bên hông

Thêm một chi tiết ngoại thất rất khó có thể bỏ qua, đó chính là bộ la-zăng 17 inch được phay 2 màu với thiết kế 10 chấu kép cực kỳ đẹp mắt. Thiết kế này đem lại cho Toyota Corolla Altis 2023 một ngoại hình rất ấn tượng: vừa hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn rất lịch thiệp, đĩnh đạc.


Mặc dù có những ưu điểm về thiết kế của bản năm 2023 so với các thế hệ cũ, nhưng mẫu xe này vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ mà người dùng chắc chắn cần biết.

  • Trọng tâm xe thấp có thể khá bất tiện mỗi khi cần leo lề hay đi đường ngập, đường xấu

  • Cụm đèn pha dạng Bi-LED có thiết kế hơi nhỏ và không nổi bật so với mặt ca-lăng to bản

  • Màu sắc ngoại thất khá ít lựa chọn, chỉ có 5 màu cơ bản là bạc, đen, đỏ, trắng và xám


Thiết kế nội thất có sự cải thiện đáng kể


Điều đáng nói đầu tiên khi bước vào bên trong Corolla Altis 2023, đó chính là sự rộng rãi - một ưu điểm luôn được duy trì trên tất cả các mẫu xe Nhật nói chung và thương hiệu gắn mác Toyota nói riêng. Xe có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bốn người lớn cao khoảng 1m80 kèm một trẻ nhỏ ngồi giữa phía sau mà mọi hành khách đều cảm thấy thoải mái.


Nội thất Toytoa Corolla Altis 2023

Vô lăng tay lái


Vô lăng Toyota Corolla Altis 1.8V 2023 thiết kế 3 chấu bọc da, trang bị đầy đủ các phím điều khiển chức năng. Bảng đồng hồ phía sau dạng kỹ thuật số với màn hình 7 inch cho giao diện trực quan, sống động.


Thiết kế cần số


Về cần số, Corolla Altis bản V này chuyển sang cấu trúc cần số dọc thay vì kiểu zic zac trước đây. Điều này nhằm tiết giảm tối đa kích thước bệ cần số, giúp khoảng trống để chân ở hàng ghế trước rộng rãi hơn. Mặt công năng thì không vấn đề gì. Nhưng ở góc độ thẩm mỹ, bệ cần số của Altis trông có vẻ bị gò ép thái quá. Với vị thế là một chiếc sedan hạng C thì thiết kế này ở Altis hơi kém sang trọng


Bảng đồng hồ điều khiển


Bảng đồng hồ điểu khiển

Bảng đồng hồ được thiết kế kỹ thuật số với màn hình TFT 4.2 inch hiển thị các thông tin cần thiết như tốc độ, nhiệt độ, mức tiêu hao nhiên liệu và các chế độ lái. Xe Toyota Altis bản V được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp hệ thống giải trí, điều hòa, camera lùi và hỗ trợ đỗ xe. Màn hình có độ phân giải cao và giao diện thân thiện với người dùng.


Hệ thống ghế ngồi


Toyota Altis 1.8V được trang bị hệ thống ghế trước và ghế sau được bọc da cao cấp với thiết kế thể thao và ôm sát cơ thể. Ghế trước có chức năng điều chỉnh điện 8 hướng và sưởi ấm. Ghế sau có tựa đầu và điều khiển điều hòa phía sau cho sự thoải mái của hành khách.


Dù kích thước của Toyota Corolla Altis V 2023 không quá lớn nhưng không gian nội thất vẫn rất rộng rãi. Đây vốn là điểm mạnh vượt trội qua suốt nhiều thế hệ. Tất cả vị trí ngồi dù hàng ghế trước hay sau đều đem đến sự thoải mái.


Khoang hành lý


Bên cạnh đó, khoang cốp chứa đồ của xe cũng có thể được xếp vào hàng “mênh mông, thênh thang”. Người dùng hoàn toàn có thể chứa vừa 5-6 vali đồ, đủ cho những chuyến du lịch dài ngày cho 4-5 người. Đây tiếp tục là một điểm cộng lớn dành cho Corolla Altis.


Trang bị tiện nghi


Trang bị trên xe giờ cũng đã rất phong phú và hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản của những người dùng phổ thông: Màn hình thông tin giải trí trung tâm kích cỡ 9 inch đã tích hợp cả kết nối Apple CarPlay và Android Auto, dàn âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng, thậm chí có cả sạc không dây hay cửa gió cho hàng ghế sau.


Nhìn vào danh sách trang bị vô cùng phong phú của Toyota Corolla Altis 2023, có thể thấy xe Nhật nói chung đã rất tích cực nâng cấp và không hề thua kém các mẫu xe đến từ Hàn Quốc hay Âu Mỹ.


Động cơ và khả năng vận hành


Toyota Corolla Altis 2023 sử dụng khối động cơ 1.8L hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, cho sức mạnh tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn có thể lên tới 172 Nm. Về cơ bản, xe có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng phổ thông. Điều quan trọng nhất, là khối động cơ này rất bền bỉ, đem lại sự yên tâm cho người dùng.


Khả năng vận hành
Khả năng vận hành

Vô-lăng đem lại cảm giác vận hành rất nhẹ nhàng, thoải mái. Đây là một yếu tố có lẽ đã được nhà sản xuất Nhật Bản tính toán rất kỹ lưỡng. Bởi lẽ sẽ chẳng có ai đem một chiếc sedan mẫu mực như Corolla Altis lên rừng núi cả. Mà khi vận hành chủ yếu trong đô thị, thì sự nhẹ nhàng mượt mà, êm ái của vô-lăng và chân ga sẽ được ưu tiên đánh giá cao.


Các trang bị an toàn nổi bật


Toyota Altis 2023 được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn Toyota Safety Sense 2.0 trên các phiên bản cao cấp còn đem lại cho Corolla Altis 2023 hàng loạt tính năng rất hữu ích, như: Adaptive Cruise Control, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu sáng tự động và 7 tới túi khí xung quanh xe.


Danh sách các trang bị an toàn xe Toyota Altis 1.8V 2023 theo nguồn của Toyota Việt Nam:


  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

  • Hệ thống ổn định thân xe (VSC)

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS)

  • Túi khí cho người lái và hành khách phía trước

  • Túi khí bên hông cho người lái và hành khách phía trước

  • Túi khí rèm cho hàng ghế trước và sau

  • Túi khí đầu gối cho người lái

  • Khung xe GOA chịu lực cao

  • Cột lái tự đổ

  • Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí

  • Dây đai an toàn hàng ghế trước có khóa cài điều chỉnh độ cao

  • Dây đai an toàn hàng ghế trước có chức năng căng dây khẩn cấp

  • Khóa cửa an toàn cho trẻ em


Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng giới thiệu cả phiên bản HEV sử dụng động cơ hybrid, cho khả năng vận hành tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường, hướng tới tương lai chung của ngành ô tô thế giới, đó là điện hóa phương tiện di chuyển.


So sánh Toyota Corolla Altis 2023 với các đối thủ trong phân khúc

Tên xe

Giá bán (triệu đồng)

Động cơ

Công suất (Mã lực)

Mô men xoắn (Nm)

Trang bị nổi bật

Toyota Corolla Altis 2023

719 - 868

1.8L xăng hoặc hybrid

138 - 168

173 - 305

Toyota Safety Sense 2.0, màn hình cảm ứng 9 inch, camera lùi, cửa sổ trời

KIA K3

584 - 779

1.6L xăng hoặc turbo

123 - 201

151 - 265

Hệ thống đèn LED toàn phần, màn hình cảm ứng 10.25 inch, camera lùi, cửa sổ trời

Honda Civic

729 - 899

1.5L xăng hoặc turbo

119 - 173

145 - 220

Honda Sensing, màn hình cảm ứng 7 inch, camera lùi, cửa sổ trời

Mazda 3

699 - 899

1.5L xăng hoặc turbo

110 - 186

146 - 252

Mazda Connect, màn hình cảm ứng 8.8 inch, camera lùi, cửa sổ trời

Hyundai Elantra

619 - 719

1.6L xăng hoặc turbo

123 - 201

154 -265

Hyundai SmartSense, màn hình cảm ứng

Từ bảng trên chúng ta có thể thấy rằng Toyota Corolla Altis 2023 là mẫu xe có giá bán cao nhất trong phân khúc, từ 719 triệu đồng đến 868 triệu đồng. Xe có động cơ 1.8L xăng hoặc hybrid, công suất từ 138 mã lực đến 168 mã lực và mô-men xoắn từ 173 Nm đến 305 Nm.


KIA K3 là mẫu xe có giá bán thấp nhất trong phân khúc, từ 584 triệu đồng đến 779 triệu đồng. Xe có động cơ 1.6L xăng hoặc turbo, công suất từ 123 mã lực đến 201 mã lực và mô-men xoắn từ 151 Nm đến 265 Nm.


Honda Civic và Mazda 3 là hai mẫu xe có giá bán tương đương nhau, từ 699 triệu đồng đến 899 triệu đồng. Xe có động cơ 1.5L xăng hoặc turbo, công suất từ 110 mã lực đến 186 mã lực và mô-men xoắn từ 145 Nm đến 252 Nm.


Hyundai Elantra là mẫu xe có giá bán vừa phải trong phân khúc, từ 619 triệu đồng đến 719 triệu đồng. Xe có động cơ 1.6L xăng hoặc turbo, công suất từ 123 mã lực đến 201 mã lực và mô-men xoắn từ 154 Nm đến 265 Nm.


Có thể thấy, Toyota Corolla Altis 2023 là mẫu xe có giá bán cao nhất nhưng cũng có công suất và mô-men xoắn cao nhất trong phân khúc. Xe còn có thêm phiên bản hybrid và gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense 2.0. Tuy nhiên, xe cũng có thể gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác về thiết kế, trang bị và tính năng an toàn


Kết luận


Tổng kết nhanh, Toyota Corolla Altis 2023 rõ ràng là một sự lựa chọn rất phù hợp: thương hiệu mạnh đi kèm chế độ hậu mãi tin cậy, khả năng vận hành bền bỉ êm ái nhưng cũng rất thú vị, không gian rộng rãi, trang bị phong phú và đặc biệt là ngoại thất trẻ trung hiện đại.


Đây có lẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho lời tuyên bố “No more boring cars” - quyết tâm không sản xuất ra những chiếc xe tẻ nhạt nữa - của Akio Toyoda Chủ tịch tập đoàn Toyota.

180 lượt xem
Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page