Mitsubishi Outlander 2020 đã qua sử dụng được đánh giá có kiểu dáng khá bắt mắt, cho cảm giác lái tốt, nội thất đầy đủ tiện nghi song vẫn còn những điểm chưa thực sự thuyết phục người dùng.
Mitsubishi Outlander 2020 là mô hình nâng cấp mới với 11 - 15 điểm nâng cấp, cải tiến về thiết kế công nghệ. Sau 2 năm sử dụng, những chiếc Mitsubishi Outlander cũ được đánh giá ra sao? Giá xe trên thị trường thứ cấp như thế nào? Mời quý độc giả theo dõi chi tiết bài đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2020 đã qua sử dụng dưới đây.
Giá xe Mitsubishi Outlander 2020 cũ bao nhiêu?
Theo khảo sát, giá xe Mitsubishi Outlander cũ đã qua sử dụng đời 2020 đang nằm trong khoảng từ 845 - 925 triệu đồng. Lượng tin rao không nhiều với ODO trung bình từ 17.000 - 30.000 km.
Tại thời điểm mở bán mới trong năm 2020, Mitsubishi Outlander có giá niêm yết chính hãng từ 825-950 triệu đồng cho 2 tùy chọn phiên bản. Để lăn bánh xe, người mua cần cộng thêm các khoản chi phí, nâng tổng số tiền cần chi cho một chiếc Outlander lên khoảng 923,6 triệu đến 1,101 tỷ đồng, tùy phiên bản và khu vực.
Tuy nhiên, tại thời điểm 2020, với chính sách ưu đãi giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ dành cho xe lắp ráp trong nước đã giúp giá lăn bánh xe Mitsubishi Outlander giảm đáng kể, khoảng từ 41,2 - 57 triệu đồng.
Như vậy, sau 2 năm lăn bánh, người dùng xe Mitsubishi Outlander 2020 gần như chỉ lỗ khoản tiền ra biển. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu CUV 5+2 của Mitsubishi đang có độ giữ giá rất tốt.
Mitsubishi Outlander 2020 có gì hấp dẫn khách hàng?
Giá bán dễ tiếp cận
Ưu thế đầu tiên của Mitsubishi Outlander cũ đời 2020 so với xe mới chính là giá bán mềm hơn đáng kể trong khi mọi trang bị gần như tương đương nhau. Như đã đề cập ở trên, để lăn bánh Mitsubishi Outlander mới, người dùng phải bỏ ra số tiền dao động khoảng 923,6 triệu đến 1,101 tỷ đồng.
Riêng với đời 2020 đã qua sử dụng, ngoài việc giá bán thấp hơn từ 25 triệu đồng thì chi phí lăn bánh cũng rẻ hơn đáng kể so với việc "đập hộp". Không chỉ rẻ hơn xe mới, giá bán Mitsubishi Outlander 2020 cũ cũng đang hấp dẫn hơn hẳn một số đối thủ cùng nhóm trên thị trường thứ cấp, đơn cử như Honda CR-V 2020 cũ (từ 910 triệu đồng).
Thêm vào đó, có những chiếc xe được chủ cũ lắp đặt thêm đầy đủ các phụ kiện, "đồ chơi". Nhờ vậy, giúp người mua xe cũ tiết kiệm được một khoản chi phí tối ưu, đặc biệt là với những khách hàng chưa đủ kinh tế để mua xe mới.
Ngoại thất hiện đại, khỏe khoắn, khá bắt mắt
Mitsubishi Outlander 2020 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới, mang đến một mạo tươi mới, hiện đại và hợp thời. Trong đó, có thể kể đến lưới tản nhiệt với 2 thanh nan to bản xếp ngược nhau tạo thành hình chữ X, cản trước hình thang mạ bạc kết hợp cùng điểm nhấn mạ crôm ở hai bên và gân dập nổi trên nắp ca-pô, mang đến vẻ đẹp thể thao, mạnh mẽ cho mẫu CUV 5+2.
Đi cùng đó là các trang bị đáng giá khác như: Hệ thống chiếu sáng LED; gương chiếu hậu tích hợp xi nhan LED, chỉnh điện, gập điện tự động khi khóa cửa; tay nắm cửa mạ crôm tích hợp khóa cửa thông minh; cửa kính tối màu cho các hàng ghế sau, giá nóc; la-zăng hợp kim 18 inch 2 tông màu nổi bật...
Dưới con mắt của giới đánh giá xe, những chiếc Mitsubishi Outlander 2020 cũ có kiểu dáng vẫn rất hợp thời, trường dáng, rất phù hợp với mục đích phục vụ gia đình, đi làm hàng ngày.
Cách âm tốt, điều hòa lạnh sâu
Theo trải nghiệm từ những người dùng thực, Mitsubishi Outlander 2020 là chiếc xe có độ cách âm vô cùng ấn tượng ngay cả ở những điều kiện thông thường hay mặt đường nhám.
Thậm chí, khi chạy trên cao tốc với tốc độ 100 km/h, không gian bên trong xe vẫn rất yên tĩnh bởi không bị ảnh hưởng nhiều từ những tiếng ồn tạp âm từ lốp hay môi trường xung quanh vọng vào.
Những chiếc xe thuộc thương hiệu Mitsubishi vốn nổi tiếng với hệ thống điều hòa tốt nhất hiện nay và Outlander cũng không ngoại lệ. Không những làm lạnh nhanh, điều hòa của xe còn lạnh sâu mang đến cảm giác thư thái cho hành khách ngay trong những ngày hè nóng nực.
Cảm giác lái tốt, đầm xe
Mitsubishi Outlander 2020 là mẫu CUV 5+2 sở hữu bán kính vòng quay tối thiểu tốt nhất so với những chiếc xe cùng thời khi chỉ ở mức 5,3 m. Con số này ở Honda CR-V đang là 5,9 m. Điều này giúp Mitsubishi Outlander dễ dàng xoay trở ngay khi di chuyển trên các tuyến đường chật hẹp.
Vô-lăng của Mitsubishi Outlander 2020 cũng có độ phản hồi rất tốt. Mọi chuyển động từ mặt đường đều được truyền tải lên vô-lăng đến người lái một cách chi tiết và đầy đủ. Thêm vào đó, lẫy số tích hợp trên vô-lăng còn mang đến cảm giác thể thao nhất định cho xe. Chưa hết, hệ thống trợ lực điện giúp cho việc chuyển hướng chiếc xe trở nên linh hoạt và nhẹ nhàng.
Nhiều công nghệ an toàn tiên tiến
Ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, khởi hành ngang dốc (HSA), cân bằng điện tử (ASC), khách hàng mua xe Mitsubishi Outlander cũ còn được thừa hưởng thêm nhiều tính năng tiên tiến nằm trong gói công nghệ Mitsubishi e-Assist.
Trong đó có thể kể đến như hệ thống đèn pha thích ứng, hệ thống hỗ trợ chuyển làn (LCA), thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM). Đây đều là những tính năng tiên tiến so với các mẫu xe cũ cùng nhóm.
Một số nhược điểm trên xe Mitsubishi Outlander 2020 cũ
Nội thất chỉ ở mức khá
Như đã đề cập ở trên, Mitsubishi Outlander 2020 là mô hình nâng cấp nên nhận được khá nhiều điểm mới với các trang bị nội thất đáng chú ý như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế thứ 2, cửa sổ trời, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, hệ thống âm thanh 6 loa, gạt mưa tự động, bật đèn tự động, kiểm soát hành trình....
Song bố cục không gian nội thất của Outlander 2020 chưa thực sự hiện đại và còn khá thua kém so với các đối thủ. Điều này xuất phát từ việc vẫn còn xuất hiện khá nhiều chi tiết nhựa cứng, bảng táp-lô dưới cụm chỉnh điều hòa có khá nhiều nút giả lập làm mất đi tính thẩm mỹ, màn hình chìm trong táp-lô kiểu cổ điển.
Hàng ghế thứ 3 chưa thực sự thoải mái
Với trục cơ sở đạt mức 2.670 mm, không gian nội thất Mitsubishi Outlander 2020 không phải quá chật hẹp so với các đối thủ cùng phân khúc CUV 5+2 đang mở bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo trải nghiệm từ người dùng xe, hành khách chỉ thực sự thoải mái ở 2 hàng ghế đầu với phần để chân rộng rãi và trần xe cao.
Riêng hàng ghế cuối chỉ phù hợp với trẻ em. Nếu dịch chuyển hàng ghế giữa tiến lên một chút để tăng không gian cho người ngồi sau sẽ khiến cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 cảm thấy quá chật trội, gây khó chịu nếu di chuyển trên chặng đường dài.
Sức ì động cơ lớn, hệ thống treo mềm
Mitsubishi Outlander 2020 được trang bị động cơ 2.4L vốn không phải là yếu so với các đối thủ đồng hạng. Song, khi tăng tốc để vượt xe, Outlander tỏ ra khá ì, tiếng gào động cơ lớn nhưng không được kéo đi ngay như mong muốn.
Bên cạnh đó, hệ thống treo của Mitsubishi Outlander 2020 tương đối mềm, đặc biệt là khi chạy đường đồi núi, đổ đèo vào cua liên tục. Tuy nhiên, đây vốn là chiếc xe dành cho đô thị nên chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở Outlander như những chiếc SUV hay bán tải.
Tuy vẫn còn một vài điểm trừ nho nhỏ nhưng nhìn chung Mitsubishi Outlander 2020 đã qua sử dụng vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc đối với khách hàng đang tìm mua xe CUV 5+2 giá tốt, chất lượng bền bỉ để phục vụ cá nhân, gia đình.