Ô tô phổ thông giảm giá ngày càng sâu, nhiều nhất nửa tỷ đồng
top of page

Ô tô phổ thông giảm giá ngày càng sâu, nhiều nhất nửa tỷ đồng

Thị trường ô tô Việt Nam xuất hiện sự giảm giá mạnh mẽ trong quý cuối năm, với một số mẫu xe có mức giảm đến nửa tỷ đồng từ đầu tháng 10.

Mức giảm giá của ô tô phổ thông ngày càng sâu, có xe lên đến nửa tỷ đồng
Mức giảm giá của ô tô phổ thông ngày càng sâu, có xe lên đến nửa tỷ đồng

Trong quý cuối năm, giá xe ô tô mới ở Việt Nam giảm sâu và rộng hơn nhiều. Do tiêu thụ chậm và có nhiều tân binh nhập khẩu, áp lực tồn kho tăng cao, đặc biệt là với các nhà nhập khẩu. Vì vậy, họ phải giảm giá nhiều hơn để cạnh tranh và bán hết hàng tồn.


Từ đầu tháng 10, nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam đã có chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ cho 4 dòng xe gầm cao, bao gồm Teramont, Tiguan, T-Cross và Touareg. Trong số đó, Volkswagen Tiguan có giá niêm yết 1,999 tỷ đồng, giảm 200 triệu. Thêm vào đó, khách hàng còn được ưu đãi thêm 300 triệu tại đại lý, nên tổng mức khuyến mãi có thể lên tới 500 triệu đồng, là mức giảm cao nhất từ khi ra mắt cho đến nay. Đây cũng là mức giảm sâu nhất trên thị trường xe hơi phổ thông hiện nay, khiến giá xe chỉ còn 1,499 tỷ đồng.

Volkswagen Tiguan đang có mức giảm giá sâu nhất thị trường ô tô phổ thông tháng 10
Volkswagen Tiguan đang có mức giảm giá sâu nhất thị trường ô tô phổ thông tháng 10

Giá xe ô tô mới của Volkswagen và Subaru ở Việt Nam giảm sâu từ đầu tháng 10. Mức giảm cao nhất lên tới 307 triệu đồng cho dòng xe thể thao WRX (2,049 tỷ đồng) của Subaru. Dòng xe gầm cao nổi bật của hãng, Subaru Forester, cũng giảm từ 220 - 280 triệu đồng, khiến giá xe chỉ từ 749 triệu đồng, bằng với dòng xe bán chạy Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng). Ngoài ra, Subaru còn có chương trình giảm giá cho dòng xe hai cửa BR-Z (1,899 tỷ đồng) và mẫu wagon Outback (2,099 tỷ đồng), với mức giảm lần lượt là 171 triệu và 189 triệu đồng.


Volkswagen cũng không kém cạnh với mức giảm 100% phí trước bạ cho 4 dòng xe gầm cao, gồm Teramont, Tiguan, T-Cross và Touareg. Trong số đó, Volkswagen Tiguan có mức giảm sâu nhất trên thị trường ô tô phổ thông hiện nay, với tổng mức khuyến mãi lên tới 500 triệu đồng, khiến giá xe chỉ còn 1,499 tỷ đồng. Các dòng xe gầm cao khác của hãng cũng được giảm từ 300 - 400 triệu đồng, tùy phiên bản.

Subaru Forester giảm sốc, lên tới 280 triệu đồng, đưa giá khởi điểm xe về mức ngang tầm CX-5
Subaru Forester giảm sốc, lên tới 280 triệu đồng, đưa giá khởi điểm xe về mức ngang tầm CX-5

Thị trường ô tô tháng 10 có sự giảm giá mạnh mẽ của Tập đoàn Thành Công cho 2 dòng xe gầm cao Hyundai Tucson và Hyundai Santa Fe. Cụ thể, Hyundai Tucson 2.0 Diesel bản đặc biệt có mức giảm cao nhất là 191 triệu đồng, khiến giá xe chỉ còn 869 triệu đồng, thấp nhất từ trước tới nay. Bản 1.6T Turbo giảm 156 triệu đồng; hai bản máy xăng tiêu chuẩn và đặc biệt giảm lần lượt 75 và 116 triệu đồng, khiến giá xe chỉ từ 769 triệu đồng, ngang với đối thủ CX-5.


Với Hyundai Santa Fe, mức giảm nhiều nhất là 176 triệu đồng, cho bản 2.2 diesel cao cấp; giảm ít nhất 86 triệu đồng cho bản 2.5 xăng tiêu chuẩn. Sau khi điều chỉnh giảm mới nhất, giá bán xe Santa Fe chỉ từ 969 triệu đồng, thấp hơn cả đối thủ là Toyota Fortuner (1,026 tỷ đồng) và Ford Everest (1,099 tỷ đồng) trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ cỡ D.

Giá xe Hyundai Tucson giảm về mức thấp nhất từ trước đến nay
Giá xe Hyundai Tucson giảm về mức thấp nhất từ trước đến nay

Trong phân khúc CUV cỡ C, nếu KIA Sportage là “tâm điểm” của cuộc đua giảm giá hồi tháng 9 với mức giảm giá niêm yết đến 60 triệu đồng thì “tân binh” Haval H6 là điểm nhấn trong tháng 10. Dù mới ra mắt được 2 tháng nhưng Haval H6 (1,096 tỷ đồng) đã được ưu đãi 120 triệu đồng lệ phí trước bạ cùng nhiều chương trình mua bán hấp dẫn khác. Riêng dòng xe Mỹ Ford Territory vẫn duy trì mức giảm trực tiếp 50, 73 và 65 triệu đồng lần lượt cho các bản Trend 1.5 AT(822 triệu đồng), Titanium 1.5 AT (909 triệu đồng) và Titanium X (954 triệu đồng). Sau khi giảm, giá xe Ford Territory dao động từ 772 - 954 triệu đồng.

Cuộc cạnh tranh giảm giá giữa các hãng ngày càng gay gắt về giai đoạn cuối năm được coi là chiến lược hợp lý trong bối cảnh thị trường chưa hồi phục rõ ràng. Đồng thời, người tiêu dùng cũng sẽ có lợi từ cuộc chiến này.

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page