Xe đàn anh lớn hơn của 3008 được phát triển dựa trên nền tảng STLA Medium, nhưng có chiều dài cơ sở được tăng cường, tạo ra thêm không gian cho hàng ghế thứ ba.
Mẫu xe e-3008 mới của Peugeot đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia và người hâm mộ nhờ vào hoạt động tốt và thiết kế cabin phong cách. Tuy nhiên, một số ý kiến phản đối chỉ tập trung vào không gian ở hàng ghế sau, ở mức trung bình so với mẫu Tesla Model Y.
Để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng tiềm năng có lo ngại về không gian ở hàng ghế sau của e-3008, sẽ sớm có một sự lựa chọn khác trong dạng của phiên bản anh lớn hơn, e-5008, cùng với phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong 5008. Cả hai mẫu xe đều chia sẻ nền tảng Stellantis STLA Medium, nhưng cặp đôi 5008 được tận dụng chiều dài cơ sở tăng thêm, tạo ra lựa chọn với hàng ghế thứ ba tùy chọn.
Peugeot đã giới thiệu cho chúng ta những chiếc ghế bổ sung thông qua một video teaser được đăng trên mạng xã hội trong tuần này, đồng thời tiết lộ các chi tiết nội thất khác của 5008, bao gồm cả bảng điều khiển i-Cockpit toàn cảnh. Chúng ta đã thấy hệ thống tương tự trên 3008, với một nửa màn hình cong 21 inch dành cho đồng hồ đo kỹ thuật số và nửa còn lại chứa màn hình thông tin giải trí.
Chỉ có các phiên bản mới cao cấp của 3008 được trang bị hệ thống i-Cockpit toàn cảnh, trong khi các phiên bản thấp hơn được trang bị một cặp màn hình 10 inch. Một huy hiệu ở dưới vô lăng phẳng (và trên cùng) cho chúng ta biết rằng chiếc xe trong video teaser thuộc phiên bản GT sang trọng, được trang bị ghế bọc da lộn.
Chúng tôi vẫn đang chờ đợi để biết chính xác hệ truyền động sẽ được sử dụng trên Peugeot 5008 và e-5008 mới. Tuy nhiên, đừng ngạc nhiên nếu các lựa chọn hệ truyền động này giống như trên 3008, bao gồm động cơ điện đơn cho công suất 207 mã lực hoặc 227 mã lực cùng động cơ điện kép cho công suất 316 mã lực. Đối với lựa chọn động cơ đốt trong, người dùng có thể mong đợi động cơ 1.2L mild-hybrid cùng một phiên bản PHEV. Dự kiến Peugeot e-5008 2025 sẽ được ra mắt trong những tháng sắp tới.