Không cần dùng xăng, Ford Ranger bản hybrid cắm điện bên ngoài vẫn có thể chạy được 45 km. Đây là chiếc Ranger có mô-men xoắn vượt trội hơn tất cả các phiên bản khác.
Ford Ranger PHEV là phiên bản hybrid sạc điện mới nhất của dòng bán tải Ranger, được Ford giới thiệu vào ngày 19/9/2023. Động cơ xăng EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh tăng áp và mô-tơ điện đơn là hai thành phần chính của hệ truyền động.
Ford Ranger PHEV có thể chạy 45 km chỉ với mô-tơ điện khi pin được sạc đầy. Đây là khoảng cách phù hợp với nhu cầu di chuyển của 48% người dùng Ranger, theo khảo sát của Ford. Họ sẽ không cần dùng đến động cơ xăng nếu chạy dưới 40 km mỗi ngày.
Nếu pin hết, động cơ xăng sẽ bắt đầu hoạt động và cho phép Ford Ranger PHEV di chuyển thêm hơn 600 km trong điều kiện lý tưởng.
Ford Ranger plug-in hybrid sẽ có mô-men xoắn vượt trội hơn tất cả các phiên bản Ranger khác trên thị trường hiện nay, với con số lớn hơn 600Nm của Ranger dùng động cơ diesel V6 tăng áp và 583 Nm của Ranger Raptor sử dụng động cơ xăng V6 hiệu suất cao.
Ngoài ra, hãng cũng đã cải tiến hệ thống treo của xe, để đảm bảo khả năng hoạt động, khả năng vượt địa hình, chế độ lái, hệ thống hỗ trợ lái và an toàn… không bị ảnh hưởng khi trọng lượng xe tăng thêm. Phiên bản hybrid cắm điện bên ngoài được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD có thể kéo được 3,5 tấn.
Ford Ranger PHEV có 3 chế độ hybrid để người dùng lựa chọn, bao gồm “Automatic” tự động chuyển đổi giữa năng lượng xăng và năng lượng điện theo tình huống; “Now” chỉ dùng năng lượng điện và “Later” chỉ dùng năng lượng xăng.
Ranger PHEV còn được trang bị hệ thống Pro Power Onboard giống như trên F-150 Lightning, mang đến cho người dùng nhiều ổ cắm điện mới ở cửa hậu và trong cabin. Thiết bị này cho phép người dùng sạc các thiết bị và công cụ điện khi làm việc hoặc cắm trại, hoặc dùng để chạy tủ lạnh mini, máy tính xách tay… Đây được dự đoán sẽ là một trong những trang bị thu hút khách hàng thích cắm trại của Ranger PHEV.
Ford Ranger PHEV không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các phiên bản động cơ đốt trong hiện nay. Điểm dễ nhận ra nhất là cổng sạc nằm cạnh nắp bình xăng, ở phía trên chắn bùn sau. Ngoài ra, xe còn có dòng chữ PHEV ở thềm cửa và la-zăng hợp kim 18 inch mới.
Không gian bên trong xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều điểm khác biệt so với bản thường. Ví dụ như bảng đồng hồ kỹ thuật số sẽ có đồ họa mới hiển thị trạng thái pin và các chế độ lái khác nhau…
Giá bán của Ford Ranger PHEV chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn các phiên bản chỉ dùng động cơ đốt trong. Lý do là phiên bản hybrid cắm điện bên ngoài này sẽ được sản xuất tại Nam Phi nên phải trả thuế nhập khẩu 5%, trong khi những chiếc Ford Ranger xuất xứ từ Thái Lan vốn được miễn thuế.
Theo kế hoạch, Ranger PHEV sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024 và ra mắt đầu năm 2025. Xe sẽ được bán tại nhiều thị trường trên thế giới, ưu tiên là các nước Úc, Anh và châu Âu.
Ford Ranger là “vua” bán tải tại Việt Nam với doanh số 9.888 xe trong 8 tháng năm 2023, hơn cả tổng doanh số của các đối thủ cùng phân khúc. Sự ra mắt của Ford Ranger hybrid chắc chắn sẽ khiến giới mộ điệu Việt hào hứng và chờ đợi ngày xe có mặt tại nước ta.
Comments