So sánh Toyota Corolla Cross 1.8G và bản V, Hybrid
top of page

So sánh xe Toyota Cross 1.8G và hai phiên bản còn lại: Đâu là sự khác biệt?

Đã cập nhật: 12 thg 9, 2023

Toyota Corolla Cross 1.8G bản tiêu chuẩn là phiên bản thấp nhất trong 3 phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2023. Tuy nhiên phiên bản này vẫn được thừa hưởng thiết kế động cơ, các trang bị an toàn tương đương phiên bản cao cấp, sự khác biệt nằm ở gói an toàn Toyota Safety Sense.


Mức chênh lệch về giá bán xe Toyota Cross 1.8G so với phiên bản Toyota Cross 1.8V là 100 triệu đồng. Bỏ ra số tiền thấp nhất để sở hữu bản tiêu chuẩn Toyota Cross 1.8G bản tiêu chuẩn, khách hàng sẽ nhận được những gì?


Hãy tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của xe Toyota Corolla Cross 1.8G bản tiêu chuẩn, cũng như sự khác biệt giữa Toyota Cross bản G so với bản 1.8V, bản 1.8HV là gì qua bài viết dưới đây.


So sánh ngoại thất Toyota Corolla Cross 1.8G và các bản còn lại


Trước hết phải khẳng định, thiết kế ngoại hình của xe Toyota Corolla Cross 1.8G bản tiêu chuẩn là tương đồng so với hai phiên bản cao cấp hơn 1.8V, 1.8HV.


Có nghĩa là nếu bạn mua phiên bản tiêu chuẩn này, bạn cũng sẽ nhận được thiết kế tương tự như hai người anh em của nó. Kích thước xe Toyota Cross 1.8G là 2.640mm, đây là mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc, đem đến không gian ngồi rộng rãi. Khác biệt chỉ là đèn chiếu gần và chiếu xa trên bản 1.8G dùng công nghệ Halogen, trong khi hai model cao cấp hơn dùng đèn LED.


So sánh Toyota Cross 1.8G bản tiêu chuẩn và các phiên bản còn lại
So sánh Toyota Cross 1.8G bản tiêu chuẩn và các phiên bản còn lại

Các hệ thống đèn khác như đèn ban ngày, cụm đèn sau, đèn phanh hay đèn sương mù đều là LED trên cả phiên bản; tính năng đèn tự động cũng là trang bị tiêu chuẩn. Có thể nói, Toyota đã giữ lại phần lớn các công nghệ quan trọng cho cả ba mẫu xe. Nếu soi kỹ, điểm khác biệt duy nhất chỉ là thanh đỡ giá nóc.


Thiết kế mặt sau xe Toyota Corolla Cross 1.8G bản tiêu chuẩn

Nội thất Toyota Cross 1.8G có gì khác biệt không?


Không có khác biệt đáng kể về nội thất xe Toyota Cross 1.8G bản tiêu chuẩn và các phiên bản còn lại.


Xe đều có ghế da, chỉnh điện 8 hướng ở ghế lái, vô lăng ba chấu, điều hòa tự động, 6 loa.


Nội thất xe Toyota Corolal Cross 1.8G bản tiêu chuẩn
Nội thất xe Toyota Corolal Cross 1.8G bản tiêu chuẩn

Khác biệt ở đây là phiên bản tiêu chuẩn của Corolla Cross có màn hình đa thông tin 4,2 inch, giống bản 1.8V, trong khi bản Hybrid là 7 inch.


Hai mẫu xe cao cấp Toyota Cross 1.8V 2023 và Toyota Cross 1.8HV 2023 có cửa sổ trời, trong khi bản 1.8G thì không.


Màn hình giải trí của phiên bản tiêu chuẩn có kích thước 7 inch, nhỏ hơn một chút so với màn hình 9 inch trên bản 1.8V và 1.8HV, song đều hỗ trợ cả Apple CarPlay và Android Auto.


Màn hình giải trí xe Toyota Cross bản G
Màn hình giải trí xe Toyota Cross bản G

Như vậy, phần nội thất của Corolla Cross vẫn tràn ngập các công nghệ và tiện nghi cho người dùng.


Không có bất kỳ khác biệt nào về động cơ giữa Corolla Cross 1.8G và 1.8V.


Xe đều được trang bị máy 1.8L cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men cực đại 172Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp. Riêng phiên bản 1.8HV thì khác biệt rõ ràng khi có thêm động cơ xăng lai điện.


So sánh về tính năng an toàn


Công nghệ an toàn là khác biệt lớn nhất giữa Corolla Cross 1.8G 2023 so với hai phiên bản kia. Tính năng Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động chỉ có trên hai bản 1.8V và 1.8HV. Mẫu xe 720 triệu của Toyota cũng thiếu vắng hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang hay camera toàn cảnh.


Trong khi đó, các tính năng an toàn cốt lõi vẫn được duy trì trên cả ba phiên bản. Đó là hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, camera lùi…


Trên Corolla Cross, Toyota đã đưa hệ thống cảnh báo áp suất lốp trở thành trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản. Xe đều có cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cùng có 7 túi khí tương đương tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP


Tối ưu trong tầm tiền


Có thể nói, Corolla Cross phiên bản tiêu chuẩn 1.8G giữ nguyên được thiết kế cá tính, mạnh mẽ cùng không gian nội thất hiện đại, cao cấp. Động cơ không khác biệt gì so với phiên bản 1.8V giá 820 triệu đồng. Các tính năng an toàn cũng được đặc biệt chú trọng và giữ lại tất cả các công nghệ cốt lõi như túi khí, cảm biến, các an toàn liên quan đến phanh và độ ổn định của xe.


Trang bị tối ưu trong tầm tiền

Như vậy với chi phí chỉ từ 746 triệu đồng, khách hàng đã được sở hữu trọn vẹn các tiện nghi của một mẫu xe hàng đầu trong phân khúc, tối ưu hóa khoản tiền đầu tư. Dĩ nhiên nếu bỏ ra thêm 100 triệu đồng, sự an toàn và thoải mái của khách hàng sẽ được nâng lên một tầm cao mới khi có thêm hỗ trợ từ công nghệ Toyota Safety Sense.


So sánh về tiện nghi

Hệ thống an toàn chủ động

Hệ thống an toàn chủ động

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page