top of page

Toyota Hilux 2024 được mở bán trở lại, giá từ 668 đến 999 triệu đồng

Ở bản nâng cấp 2024 của dòng xe Hilux, Toyota tập trung vào việc cải tiến động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5), với giá giảm ở hai phiên bản thấp và tăng ở phiên bản cao.


Toyota Hilux 2024 ra mắt tại thị trường Việt Nam
Toyota Hilux 2024 ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ngày 14/5, Toyota Việt Nam thông báo Hilux đã có hàng trở lại. Xe vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan giống như các đối thủ khác trong phân khúc.


Giá xe Toyota Hilux 2024

Tại Việt Nam, Hilux 2024 ra mắt với 3 phiên bản. Giá bán của các phiên bản Toyota Hilux 2024 như sau:

Phiên bản Hilux 2024

Giá mới

Thay đổi

2.4 4x4 MT

668

-131

2.4 4x2 AT

709

-146

2.8 4x4 AT Adventure

999

+86

So với phiên bản trước, phiên bản 2.4 4x2 MT số sàn một cầu đã được lược bỏ. Giá của ba phiên bản mới giảm 130-140 triệu đồng ở các bản thấp và tăng 86 triệu đồng ở bản cao cấp nhất 2.8 AT Adventure.


Các điểm mới của Toyota Hilux 2024

Hilux mới không thay đổi thiết kế tổng thể, chỉ có cản trước được tinh chỉnh nhẹ. Nội thất vẫn giữ nguyên cách sắp xếp các chi tiết, riêng màn hình giải trí ở hai phiên bản cao nhất được tăng lên 9 inch (so với 7 inch và 8 inch ở phiên bản cũ).


Phiên bản đắt nhất Adventure được nâng cấp hệ thống điều hòa từ một vùng lên hai vùng. Ngoài các chức năng của hệ thống ADAS (Toyota Safety Sense), phiên bản này còn được bổ sung thêm camera 360 độ, 6 cảm biến, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.


Động cơ trên Hilux 2024 vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ nhưng đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5). Phiên bản 2.8 có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản 2.4 có công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Tất cả đều là động cơ dầu và đi kèm hộp số 6 cấp. Hãng Nhật khuyến cáo khách hàng sử dụng đúng loại dầu đạt chuẩn cho động cơ là DO-V (0,001S-V).


Những nâng cấp mới về công nghệ an toàn của Toyota Hilux giúp mẫu xe bán tải Nhật tiến gần hơn đến đối thủ Ford Ranger. Tuy nhiên, các tiện nghi và tùy chọn đi kèm vẫn thua kém so với mẫu xe Mỹ. Giá bán của Hilux (668-999 triệu đồng) gần ngang ngửa với Ranger (658-1.039 triệu đồng).


Với sự đa dạng phiên bản, thiết kế mạnh mẽ hợp gu số đông khách Việt và lắp ráp trong nước (chỉ một số ít nhập khẩu) chủ động nguồn cung, Ford Ranger đã thống trị phân khúc trong nhiều năm qua. Áp lực cạnh tranh từ các đối thủ Nhật Bản đối với Ranger là không nhiều, nếu không muốn nói là yếu ớt. Doanh số của mẫu xe Ford trong năm 2023 chiếm gần 80% thị phần phân khúc.


Trong năm 2024 tại Việt Nam, Mazda BT-50 ngừng bán, Mitsubishi Triton đang ở giai đoạn xả hàng tồn, chuẩn bị cho phiên bản mới ra mắt vào quý III. Isuzu D-Max, mẫu xe bán tải bán chạy nhất Thái Lan với doanh số gấp hơn 4 lần Ford Ranger, nhưng ở Việt Nam chỉ bán được hàng trăm chiếc trong năm 2023.


Phần còn lại có Nissan Navara, mẫu xe có doanh số chậm nhất phân khúc, tương tự như D-Max. Toyota Hilux, mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á năm 2023, lại hoàn toàn lép vế trước đối thủ Ford khi về Việt Nam. Sau hàng chục năm, phân khúc bán tải tại thị trường trong nước vẫn là mảnh đất khó khăn cho các xe Nhật.