Toyota Yaris 2023 bản nâng cấp thiết kế có sớm về Việt Nam?
top of page

Toyota Yaris 2023 nâng cấp thiết kế, bổ sung nhiều trang bị, sớm về Việt Nam?

Mẫu hatchback cỡ B Toyota Yaris 2023 không chỉ được nâng cấp giao diện, bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn. Mà ngay ở thiết kế khu vực đầu xe cũng được thiết kế mới, khá giống Vios phiên bản nâng cấp sắp ra mắt Việt Nam.


Toyota Yaris 2023 bản nâng cấp
Toyota Yaris 2023 bản nâng cấp ra mắt có sớm về Việt Nam?

1. Giới thiệu Toyota Yaris 2023


Mới đây, Toyota đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của dòng xe Yaris tại thị trường Thái Lan. Sau đó, Toyota Yaris 2023 có thể còn ra mắt ở các thị trường khác ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.


Mẫu xe hatchback cỡ B này cung cấp tổng cộng 4 phiên bản, bao gồm 1.2 Sport CVT, 1.2 Smart CVT, 1.2 Premium CVT và 1.2 Premium S CVT. Giá bán Toyota Yaris 2023 tại Thái Lan dao động từ 559.000 - 694.000 Baht (~378 - 469 triệu đồng).


Thiết kế đầu xe

2. Thiết kế nâng cấp toàn diện


Đúng như những đồn đoán từ trước, Toyota Yaris bản nâng cấp 2023 có thiết kế phần đầu xe giống với mẫu Vios mới sắp bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. So với Yaris hay Vios thế hệ mới, phần đầu của Yaris bản facelift 2023 có lối thiết kế khác hoàn toàn với lưới tản nhiệt thu nhỏ và mở rộng ra 2 bên, tách riêng với hốc gió.


Hệ thống đèn projector nay được thiết kế sắc lẹm, gợi nhớ đến người đàn anh Corolla đang bán tại thị trường Mỹ. Cùng với đó, mẫu hatchback hạng B cũng sở hữu mặt ca-lăng đơn giản kèm hốc gió và cản trước khá giống với mẫu Toyota Crown Crossover 2023.

Hệ thống thân xe

Phần hông xe Toyota Yaris vẫn được giữ nguyên so với phiên bản hiện hành, ngoại trừ bộ mâm 6 chấu kích thước 16 inch. Trong khi đó, đuôi xe không thay đổi nhiều khi hãng xe Nhật vẫn giữ nguyên thiết kế cụm đèn hậu. Tuy nhiên, cản sau nay được làm mới bằng khe gió nhỏ hai bên sườn kết hợp với bộ khuếch tán mang tính thể thao, cá tính. Mui xe sơn đen, kết hợp cùng cánh lướt gió được sơn màu tương phản góc cạnh ở bản Sport.


Nâng cấp về nội thất đáng chú ý


Vì chỉ là bản facelift nên thiết kế khoang cabin Toyota Yaris 2023 gần như không có sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Ở bản tiêu chuẩn, xe vẫn sử dụng ghế nỉ, bảng đồng hồ cơ analog, màn hình trung tâm kích cỡ 7 inch, dàn âm thanh 4 loa hay ghế chỉnh tay.

Trang bị nội thất

Trong khi đó, trên Yaris phiên bản cao cấp có nhiều chi tiết bọc da như ghế, vô-lăng, táp-lô, tappi,... Ghế trước trang bị thêm túi đựng đồ, ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40. Đi kèm màn hình giải trí mở rộng lên 9 inch kết nối Apple CarPlay & Android Auto cùng 6 loa âm thanh.


Các trang bị an toàn nổi bật


Ở phiên bản 2023, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho Yaris hệ thống an toàn Toyota Safety Sense. Trong đó gồm giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh tự động khẩn cấp, camera 360. Đi kèm các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, chống trượt, khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.


Hệ thống ghế ngồi

Động cơ trên xe Toyota Yaris 2023 vẫn được giữ nguyên, là loại DOHC 4 xy-lanh, dung tích 1.2L cho công suất 92 mã lực và mô-men xoắn 109 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số CVT.


Sự ra mắt của Toyota Yaris 2023 tại Thái Lan sẽ tạo nhiều sức ép cho nhóm đối thủ thuộc phân khúc hatchback hạng B, như Honda City Hatchback, Mazda2 Sport, Suzuki Swift,...

Thiết kế phần đuôi xe

Tại Việt Nam, mẫu xe Toyota Yaris không phải là cái tên được ưa chuộng do thiết kế chưa gây ấn tượng và mức giá khá cao trong phân khúc. Mẫu hatchback hạng B này hiện có giá bán từ 684 triệu đồng và chỉ có duy nhất phiên bản 1.5G.

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page