top of page

VinFast VF 8 được chứng nhận an toàn 4/5 sao tại châu Âu, có khả năng bảo vệ trẻ em tốt

Một tổ chức thử nghiệm an toàn quốc tế uy tín đã đưa mẫu xe điện VinFast VF 8 vào phòng thí nghiệm để kiểm tra kỹ lưỡng.


Để chuẩn bị cho việc ra mắt tại các thị trường Tây phương như Mỹ, VinFast VF 8 đã trải qua bài kiểm tra an toàn do một tổ chức uy tín thực hiện lần đầu tiên.


Đó là Euro NCAP, tổ chức đã công bố vào ngày 7/12 rằng chiếc SUV điện của Việt Nam đạt được 4 sao an toàn trong số 5 sao tối đa. Tuy nhiên, điểm số này được đánh giá theo tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt hơn của Euro NCAP, áp dụng từ năm 2023.


Trước đây, VinFast VF 8 chưa được hai tổ chức kiểm tra va chạm của Bắc Mỹ là IIHS và NHTSA thử nghiệm.


VinFast VF 8 có điểm số khác nhau ở các mảng an toàn theo kết quả công bố của Euro NCAP. Mảng an toàn cho người lớn (76%), an toàn cho người đi bộ (77%) và hỗ trợ an toàn (79%) có điểm tương đối tương đồng. Chỉ có mảng an toàn cho trẻ em của VinFast VF 8 nổi trội với điểm số 89%.


Euro NCAP cũng chỉ ra một số điểm yếu của VinFast VF 8 trong bài kiểm tra. Họ nói rằng chiếc SUV điện Việt bảo vệ tốt phần đầu gối và đùi của người ngồi trước khi xe đâm phải vật cản phía trước. Nhưng cấu trúc của táp lô lại không tốt có thể gây nguy hiểm cho người ngồi ghế bên có tạng người lớn hoặc ngồi không đúng tư thế.


Ngoài ra, túi khí đầu gối người lái không bung ra đúng cách khiến phần chân bên trong không được bảo vệ và làm giảm điểm số của xe. Khả năng bảo vệ ngực cũng chỉ ở mức trung bình cho cả 2 vị trí ngồi trước trong bài thử đâm vào rào chắn. Trong bài thử đâm vào hông, túi khí bên lại bị bung sai và kẹt lại.

4 sao là kết quả tốt với bài thử khắc nghiệt theo chuẩn 2023 mới nhất của Euro NCAP nhưng VinFast đã có thể hiểu thêm những hạn chế của dòng SUV điện để cải thiện thêm về sau
4 sao là kết quả tốt với bài thử khắc nghiệt theo chuẩn 2023 mới nhất của Euro NCAP nhưng VinFast đã có thể hiểu thêm những hạn chế của dòng SUV điện để cải thiện thêm về sau

VinFast VF 8 được Euro NCAP đánh giá cao ở mảng an toàn cho hành khách là trẻ em, đạt điểm cao nhất. Mảng hệ thống hỗ trợ an toàn cũng gần như hoàn hảo, chỉ có điều tính năng phanh tự động không hoạt động tốt trong bài thử đâm ngang.


Euro NCAP đã thay đổi tiêu chuẩn các bài thử của họ trong năm 2023 này. Họ thêm vào một số tiêu chí mới như khả năng nhận biết có trẻ ngồi ghế sau, yêu cầu khi xe bị ngập nước và các công nghệ hỗ trợ an toàn hiện đại.








Comments


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page