Xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross 2024
top of page

Đánh giá xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross 2024: Có gì trong mức giá từ 658 triệu đồng?

Toyota Veloz Cross 2024 là mẫu xe 7 chỗ gầm cao mới được Toyota Việt Nam giới thiệu vào tháng 9/2022. Mẫu xe này được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki XL7,...


Toyota Veloz Cross có thiết kế hiện đại, trẻ trung hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây cũng là mẫu xe 7 chỗ gầm cao Toyota bán chạy nhất trong nhiều tháng vừa qua. Xe được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản: Veloz CVT và CVT TOP.


Giá xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross đang giao động từ 658 - 698 triệu đồng.


Xe 7 chỗ gầm cao giá rẻ Toyota Veloz Cross 2024
Xe 7 chỗ gầm cao giá rẻ Toyota Veloz Cross 2024


Giá xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross 2024


Tham khảo bảng giá niêm yết, giá lăn bánh xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross mới nhất (Tháng 12/2023) qua bảng sau đây:

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại Hà Nội

Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh tại Tỉnh khác

Tyota Veloz Cross CVT

658.000.000

774.000.000

759.000.000

744.000.000

Toyota Veloz Cross TOP

698.000.000

817.000.000

792.000.000

777.000.000

Thông số kỹ thuật xe 7 chỗ Toyota Veloz Cross


Xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross 2024 được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.


Mẫu xe này có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.755 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm.


Thông số kỹ thuật


Ngoại thất và thiết kế


Mặt trước


Phần đầu xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross được thiết kế theo phong cách thể thao, hiện đại với lưới tản nhiệt hình thang ngược mạ crom sáng bóng. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED Projector sắc sảo, tích hợp đèn LED định vị ban ngày. Cản trước xe được thiết kế hầm hố, với hốc hút gió lớn và hai dải đèn LED định vị ban ngày.


Mặt trước

Mặt bên hông


Phần thân xe Toyota Veloz Cross 2024 có thiết kế năng động, trẻ trung với những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Nổi bật nhất là đường dập nổi chạy dọc thân xe, tạo cảm giác liền mạch và khỏe khoắn. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch đa chấu, mang đến vẻ ngoài thể thao và cá tính.


Mặt bên hông

Mặt sau


Phần đuôi xe Toyota Veloz Cross được thiết kế gọn gàng, hài hòa với tổng thể. Cụm đèn hậu LED thiết kế sắc sảo, nối liền với nhau bởi dải đèn LED thanh mảnh. Cản sau xe được thiết kế hầm hố, với hốc đèn phản quang hình chữ C.


Mặt sau

Hệ thống đèn


Toyota Veloz Cross được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, bao gồm:

  • Đèn pha LED Projector tích hợp đèn LED định vị ban ngày

  • Đèn hậu LED

  • Đèn sương mù LED


Hệ thống đèn LED


Gương chiếu hậu


Gương chiếu hậu của Toyota Veloz Cross được thiết kế to bản, tích hợp đèn báo rẽ LED và tính năng chỉnh/gập điện.


Gương chiếu hậu

Khoang hành lý


Khoang hành lý của Toyota Veloz Cross có dung tích 430 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1662 lít.


Khoang hành lý

Thiết kế mâm lốp


Toyota Veloz Cross được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch đa chấu, đi kèm với lốp xe 205/55 R17.


Nhìn chung, thiết kế ngoại hình của Toyota Veloz Cross mang đậm phong cách thể thao, hiện đại. Mẫu xe này sở hữu nhiều đường nét thiết kế sắc sảo, bắt mắt, mang đến cảm giác mạnh mẽ và cá tính.


Nội thất và trang bị


Tổng thể khoang lái


Khoang nội thất Toyota Veloz Cross 2024 được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung với các đường nét thiết kế tinh tế và hài hòa. Nổi bật nhất là bảng táp-lô được thiết kế theo hình chữ T, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát.


Nội thất khoang lái

Vô lăng


Vô lăng của Toyota Veloz Cross 2024 được thiết kế 3 chấu, tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng. Vô lăng được bọc da cao cấp, mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái.


Đồng hồ điều khiển


Đồng hồ điều khiển của Toyota Veloz Cross 2024 được thiết kế dạng 2 vòng tròn, tích hợp màn hình TFT 7 inch. Màn hình TFT 7 inch hiển thị các thông tin quan trọng như tốc độ, vòng tua, nhiên liệu,...


Màn hình giải trí

Bảng taplo


Bảng taplo của Toyota Veloz Cross 2024 được thiết kế theo hình chữ T, với màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch nổi bật ở trung tâm. Màn hình giải trí trung tâm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth,...


Ghế ngồi trước


Ghế ngồi trước của Toyota Veloz Cross 2024 được bọc da cao cấp, mang đến cảm giác ngồi êm ái và thoải mái. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.


Ghế ngồi khoang lái

Ghế ngồi sau


Ghế ngồi sau của Toyota Veloz Cross 2024 được thiết kế theo dạng 3-2-3, với hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 và hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50. Nhờ đó, khoang hành lý có thể mở rộng thêm khi cần thiết.


Hàng ghế ngồi sau có khả năng gập 50:50

Kích thước nội thất


Kích thước khoang nội thất của Toyota Veloz Cross 2024 như sau:

  • Chiều dài cơ sở: 2.755 mm

  • Chiều rộng cơ sở: 1.750 mm

  • Chiều cao cơ sở: 1.700 mm

  • Khoảng sáng gầm xe: 210 mm


Trang bị tiện nghi


Ngoài các trang bị kể trên, xe 7 chỗ gầm cao giá rẻ Toyota Veloz Cross 2024 còn được trang bị các trang bị tiện nghi khác như:


  • Hệ thống điều hòa tự động

  • Cửa gió điều hòa hàng ghế sau

  • Màn hình giải trí trung tâm 9 inch

  • Hệ thống âm thanh 6 loa

  • Apple CarPlay/Android Auto

  • Bluetooth

  • Camera lùi

  • Camera 360 độ

  • Cảm biến trước/sau

  • Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS)


Nhìn chung, khoang nội thất của Toyota Veloz Cross 2024 được thiết kế hiện đại, trẻ trung và tiện nghi. Mẫu xe này mang đến không gian rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và hành khách.


Động cơ và hộp số


Động cơ


Toyota Veloz Cross 2024 được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.


Hộp số


Hộp số tự động vô cấp CVT của Toyota Veloz Cross 2024 giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số này có 7 cấp số ảo, giúp người lái có thể chủ động lựa chọn cấp số phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Trang bị an toàn


Toyota Veloz Cross được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) với nhiều tính năng hiện đại, bao gồm:


Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS): Hệ thống này sử dụng camera và radar để phát hiện các vật thể phía trước, cảnh báo người lái nếu có nguy cơ va chạm và tự động phanh nếu cần thiết.


Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA): Hệ thống này sử dụng camera để theo dõi làn đường và cảnh báo người lái nếu xe đang đi chệch làn.


Trang bị an toàn

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC): Hệ thống này giúp người lái duy trì tốc độ ổn định khi di chuyển trên đường cao tốc.


Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM): Hệ thống này sử dụng radar để phát hiện các xe đang di chuyển trong điểm mù của xe và cảnh báo người lái.


Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA): Hệ thống này sử dụng radar để phát hiện các xe đang di chuyển cắt ngang phía sau xe khi người lái đang lùi và cảnh báo người lái.


Ngoài ra, Toyota Veloz Cross còn được trang bị các tính năng an toàn cơ bản khác như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

  • Túi khí an toàn cho người lái và hành khách phía trước

  • Túi khí an toàn bên hông cho người lái và hành khách phía trước

  • Túi khí an toàn rèm cửa

Với các trang bị an toàn hiện đại, Toyota Veloz Cross mang đến sự an tâm cho người lái và hành khách trên mọi hành trình.


Khả năng vận hành


Trên đường đô thị


Toyota Veloz Cross 2024 có khả năng vận hành khá ổn định và êm ái trên đường đô thị. Động cơ 1.5L cho khả năng tăng tốc khá tốt, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. Hộp số tự động vô cấp CVT giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.


Khi di chuyển trong đô thị, Toyota Veloz Cross 2024 cho cảm giác lái khá nhẹ nhàng và dễ dàng. Xe có thể dễ dàng di chuyển qua những đoạn đường đông đúc, chật hẹp.


Khả năng vận hành

Trên đường đèo núi


Toyota Veloz Cross 2024 có khả năng vận hành ổn định trên đường đèo núi. Tuy nhiên, động cơ 1.5L của xe chưa thực sự mạnh mẽ, nên khi chở full tải, xe có thể hơi ì ở những đoạn đường dốc.


Khi di chuyển trên đường đèo núi, người lái cần chú ý quan sát kỹ đoạn đường và điều chỉnh tốc độ phù hợp. Ngoài ra, cần sử dụng phanh hợp lý để tránh xe bị trượt.


Khả năng tăng tốc


Toyota Veloz Cross 2024 có khả năng tăng tốc khá tốt, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 11,5 giây.


Khả năng tăng tốc của Toyota Veloz Cross được đánh giá là khá tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc.


Khi chở full tải


Khi chở full tải, khả năng vận hành của Toyota Veloz Cross có thể bị ảnh hưởng một chút. Động cơ 1.5L của xe sẽ hơi ì ở những đoạn đường dốc và khả năng tăng tốc cũng sẽ bị giảm xuống. Tuy nhiên, xe vẫn có thể vận hành ổn định trên những đoạn đường bằng phẳng.


Mức tiêu hao nhiên liệu


Theo công bố của nhà sản xuất Toyota, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Veloz Cross như sau:


  • Trong đô thị: 7,7 lít/100km

  • Ngoài đô thị: 5,4 lít/100km

  • Kết hợp: 6,3 lít/100km


Kết quả thực tế của người dùng cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Veloz Cross 2024 có thể dao động trong khoảng 6,5-7,5 lít/100km trong đô thị và 5-5,5 lít/100km ngoài đô thị.


Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Veloz Cross 2024 được đánh giá là khá tiết kiệm so với các mẫu xe cùng phân khúc.


Có nên mua không?


Việc có nên mua xe 7 chỗ gầm cao Toyota Veloz Cross hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng cá nhân.


Nếu bạn là người yêu thích thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại, thì Toyota Veloz Cross là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn cần một mẫu xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, thì có thể cân nhắc các mẫu xe khác có động cơ dung tích lớn hơn.



Xem giá bán và thông số Toyota Veloz 2023



Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page