top of page
Ảnh của tác giảChoxeonline.vn

Cadillac Escalade IQ 2024, mẫu SUV thuần điện đầu bảng ra mắt

Đã cập nhật: 14 thg 8, 2023

Escalade IQ 2024 là mẫu SUV điện đầu bảng của Cadillac, với công suất 750 mã lực, màn hình LED 55 inch trên bảng điều khiển và nhiều tiện nghi cao cấp cho hàng ghế sau như bàn gập.


Escalade IQ 2024 là phiên bản điện của mẫu Escalade được Cadillac giới thiệu mới đây. Thiết kế của xe gây ấn tượng với chúng tôi bởi sự khác biệt và thể thao hơn so với Escalade hay Lyriq truyền thống.

Thiết kế đẹp mắt của Escalade IQ không chỉ để thu hút mà còn để tăng hiệu suất và phạm vi chạy của xe. Các nhà thiết kế của Cadillac đã cố gắng giảm độ cản gió xuống khoảng 15%. Để làm được điều này, họ đã trang bị cho Escalade IQ một khung gầm trơn tru, hệ thống làm mát chủ động và bánh xe 24 inch có thiết kế khí động học. Xe cũng có kính bên phẳng và các đường nét sắc sảo.

Escalade IQ mang nhiều nét tương đồng với Lyriq, nhất là ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đen hình tấm khiên và đèn pha đặc trưng, tạo nên một diện mạo ấn tượng và nổi bật khi lưu thông trên đường.

Đèn chiếu sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế của Cadillac. Đèn pha dọc có các gờ nhỏ ở hai bên, tạo nên một diện mạo sắc sảo. Đèn hậu mảnh mai và phiêu lưu hơn so với Escalade hay Lyriq truyền thống.


Escalade IQ 2024 có hai phiên bản là Luxury và Sport. Phiên bản Luxury có các chi tiết bằng nhôm tinh tế, còn phiên bản Sport có các chi tiết bằng kim loại màu tối và đen cá tính.

Cadillac Escalade IQ 2024 có nội thất hiện đại và xa xỉ. Xe có màn hình cong 55 inch, trong đó phần lớn dành cho người lái và có hệ thống Google tích hợp. Người lái có thể sử dụng Google Maps, Google Assistant và Google Play để tải các ứng dụng yêu thích.

Một màn hình 11 inch dưới màn hình cong 55 inch để bạn điều chỉnh điều hòa và các thiết lập khác. Bạn cũng có một bộ điều khiển sang trọng và một bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh của bạn.

Gói Executive Second-Row Seating là lựa chọn tốt cho những chủ sở hữu có tài xế. Gói này bao gồm các ghế riêng biệt có thể sưởi, thông gió và mát-xa, cùng với cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, gói này còn có hai màn hình 12,6 inch, màn hình điều khiển phía sau và các khay bàn gập được. Gói này cũng có bộ sạc không dây cho hai điện thoại thông minh và các cổng USB-C và HDMI.

Xe có vô lăng hai chấu mới và các chi tiết trang trí bằng gỗ, cùng với đèn viền nội thất tạo nên một không gian sang trọng và ấm cúng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh AKG Studio 19 loa làm tiêu chuẩn, hoặc hệ thống AKG Studio Reference 36 loa cho các phiên bản ‘Level 2’. Nếu chọn gói Executive Second-Row Seating, xe sẽ có thêm các loa ở tựa đầu phía sau, nâng tổng số loa lên 40.

Escalade IQ được trang bị hệ thống lái bán tự động Super Cruise, cho phép bạn lái xe mà không cần cầm tay lái. Xe cũng có nhiều hệ thống hỗ trợ người lái khác như Hỗ trợ đánh lái tại vùng mù, Phanh tự động tại giao lộ, Phanh tránh người đi bộ và xe đạp phía trước và hệ thống camera HD Surround Vision. Ngoài ra, xe còn có hệ thống Hỗ trợ đỗ xe tự động nâng cao, có khả năng tự động điều khiển lái, phanh và sang số để đỗ xe vào chỗ trống song song hoặc vuông góc.


Escalade IQ dùng bộ pin 24 mô-đun 200 kWh, cho phép xe chạy được khoảng 724 km, vượt xa các đối thủ như Mercedes EQS SUV 580 4MATIC và BMW iX M60.

Escalade IQ có hệ thống dẫn động bốn bánh với hai động cơ điện cho ra công suất 680 mã lực và mô-men xoắn 834 Nm. Trong chế độ Velocity Max mode, công suất sẽ lên tới 750 mã lực và 1.063 Nm. Xe có thể đạt 96km/h từ 0 trong chưa đầy 5 giây.


Giá bán của Escalade IQ 2024 khoảng 130.000 USD, cao hơn nhiều so với Escalade 2023 chỉ có giá từ 80.795 USD.


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page