So sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Mitsubishi Xpander 2023
top of page

So sánh Toyota Veloz Cross 2023 và Mitsubishi Xpander 2023

Đã cập nhật: 4 ngày trước

Toyota VelozMitsubishi Xpander là hai mẫu xe MPV phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Cả hai đều có thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và trang bị nhiều tiện nghi. Tuy nhiên, cũng có những điểm khác biệt đáng chú ý giữa hai chiếc xe này. Trong bài viết này, hãy cùng so sánh nhanh Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander về các khía cạnh như thiết kế ngoại hình, nội thất, động cơ và trang bị an toàn của hai mẫu xe đang rất ăn khách hiện nay.


1. So sánh Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander về thiết kế


Toyota Veloz có thiết kế khá giống với Toyota Avanza, nhưng được cải tiến về mặt hình thức và chất lượng. Xe có kiểu dáng gọn gàng, thanh lịch và sang trọng. Đèn pha LED, lưới tản nhiệt hình thoi, cản trước và sau thể thao là những điểm nhấn của xe.


Thiết kế tổng quan ngoại hình xe Toyota Veloz
Thiết kế tổng quan ngoại hình xe Toyota Veloz

Mitsubishi Xpander có thiết kế mang phong cách SUV, với đường nét mạnh mẽ, góc cạnh và cá tính. Xe có đèn pha halogen, lưới tản nhiệt hình chữ X, cản trước và sau khỏe khoắn và ốp bánh xe nhựa đen.


Thiết kế tổng quan và ngoại thất xe Mitsubishi Xpander
Thiết kế tổng quan và ngoại thất xe Mitsubishi Xpander

Bước sang thân xe, cả hai đều có gương tích hợp xi nhan, ăng ten vây cá mập. Toyota cũng cung cấp cho xe cảm biến điểm mù trên gương - nhỉnh hơn về mặt trang bị an toàn so với Xpander. Phía trên nóc xe Veloz được gắn thanh nẹp nhưng chỉ để trang trí chứ không có tác dụng chịu lực và có thể chở đồ.


Thiết kế phần thân xe Mitsubishi Xpander
Thiết kế phần thân xe Mitsubishi Xpander

Trong khi đó, Xpander tỏ ra ấn tượng với la-zăng 17 inch thiết kế mới, trẻ trung và hiện đại. Veloz dù chỉ sở hữu bộ mâm 16 inch, tuy nhiên thiết kế cũng rất sang trọng, bắt mắt. Hơn nữa, Veloz lại được trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh xe, thay vì chỉ có 2 bánh trước còn 2 bánh sau sử dụng phanh tang trống như trên Xpander.


Thiết kế thân xe Toyota Veloz Cross
Thiết kế thân xe Toyota Veloz Cross

Ở phần đuôi xe, cả hai đều mang thiết kế ấn tượng. Xpander nổi bật với bộ đèn phanh “T-Shaped” hiện đại, đồng bộ với hệ thống đèn trước. Trong khi đó, dải đèn LED mảnh kéo dài ngang thân khiến Veloz tạo được không khí cao cấp khi nhìn từ phía sau.


Thiết kế mặt đuôi xe Mitsubishi Xpander
Thiết kế mặt đuôi xe Mitsubishi Xpander

Đuôi xe Toyota Veloz Cross
Đuôi xe Toyota Veloz Cross

Theo đánh giá của chúng tôi, Toyota Veloz có thiết kế hấp dẫn hơn Mitsubishi Xpander, vì xe có vẻ ngoài thanh thoát và tinh tế hơn.


2. So sánh Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander về giá bán


Toyota Veloz có giá bán từ 658 triệu đồng đến 698 triệu đồng với 2 phiên bản tuỳ chọn, chạy số tự động vô cấp CVT. Veloz không có phiên bản sử dụng số sàn mà chỉ cung cấp tuỳ chọn số tự động cho khách hàng.


Giá xe Veloz Cross 2023:

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander có giá bán từ 555 triệu đồng đến 698 triệu đồng nhưng có đến 4 phiên bản tùy chọn cho khách hàng, bao gồm bản MT (Số sàn), AT, AT Premium và bản Cross.


Giá xe Mitsubishi Xpander 2023:

  • Giá xe Mitsubishi Xpander MT: 555 triệu VNĐ

  • Giá xe Mitsubishi Xpander AT: 598 triệu đồng

  • Giá xe Mitsubishi Xpander AT Premium: 658 triệu đồng

  • Giá xe Mitsubishi Xpander Cross: 698 triệu đồng

Nhìn chung, giá bán của hai chiếc xe này không chênh lệch quá nhiều, nhưng Mitsubishi Xpander có phạm vi giá rộng hơn Toyota Veloz.


3. So sánh thông số kỹ thuật


Toyota Veloz có kích thước dài x rộng x cao là 4190 x 1660 x 1695 mm, chiều dài cơ sở là 2655 mm và khoảng sáng gầm xe là 200 mm. Xe được trang bị mâm đúc hợp kim 16 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, cửa sổ trời điều khiển điện và ăng ten vây cá.


Mitsubishi Xpander có kích thước dài x rộng x cao là 4475 x 1750 x 1700 mm, chiều dài cơ sở là 2775 mm và khoảng sáng gầm xe là 205 mm. Xe được trang bị mâm đúc hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và gập điện, cửa sổ trời điều khiển điện và ăng ten vây cá.


Mitsubishi Xpander có ngoại thất ấn tượng hơn Toyota Veloz, vì xe có kích thước lớn hơn, mâm xe to hơn và gương chiếu hậu gập điện tiện lợi hơn.


4. So sánh khoang nội thất


Không gian nội thất và trang bị tiện nghi trên 2 mẫu xe đều có những chi tiết cạnh tranh. Cụ thể, Xe Mitsubishi Xpander hoàn thiện khoang cabin dựa trên triết lý Omotenashi tượng trưng cho nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật. Đồng thời, không gian bên trong còn mang thiết kế trải rộng theo phương ngang giúp cabin rộng rãi hơn.


Nội thất xe Mitsubishi Xpander
Nội thất xe Mitsubishi Xpander

Nội thất xe Toyota Veloz Cross 2023
Nội thất xe Toyota Veloz Cross 2023

Đặc biệt, Mitsubishi Xpander 2023 có kích thước chiều dài cơ sở lớn hơn đối thủ, nên không gian trong xe thoải mái và thoáng đãng hơn so với Toyota Veloz Cross.

Bù lại, nhà sản xuất của Toyota Veloz Cross trang bị chế độ sofa hàng ghế sau cho không gian trong xe rộng hơn và có thể chứa đựng nhiều hành lý khi cần thiết.


Tiện nghi trên Mitsubishi Xpander 2023 có thể kể đến như vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, phím bấm điều khiển, bảng đồng hồ điện tử kết hợp đồng hồ cơ, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, ghế bọc da, điều hòa tự động có thêm tính năng Max Cool, hàng ghế thứ hai có điều hòa đặt âm trần phía trên, phanh tay điện tử, phanh tay tự động.


Còn trên Toyota Veloz Cross, xe trang bị loạt tiện nghi bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, cửa gió điều hòa, sạc điện thoại không dây, cổng sạc và điều hòa tự động, cửa gió sau, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa.

Không gian trên Mitsubishi Xpander 2023 vẫn thoải mới với 7 vị trí ngồi đều được bọc da mới có khả năng phản xạ nhiệt. Hàng ghế đầu mang đến sự thoải mái cho người lái dù không có tính năng chỉnh điện.


Hàng ghế đầu xe Mitsubishi Xpander
Hàng ghế đầu xe Mitsubishi Xpander

Hàng ghế giữa gia tăng sự tiện nghi khi bệ tỳ tay trung tâm có thêm 2 vị trí để cốc và hàng ghế cuối duy trì sự rộng rãi cho 2 người lớn cùng khả năng gập phẳng với mặt sàn.

Hàng ghế sau bọc da xe Mitsubishi Xpander
Hàng ghế sau bọc da xe Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross 2023 được trang bị ghế ngồi bọc da pha nỉ, không gian hàng thứ 2 và 3 của Toyota Veloz Cross đủ rộng rãi cho người dùng.


Hàng ghế Toyota Veloz có thể gập theo chế độ sofa chất liệu da pha nỉ
Hàng ghế Toyota Veloz có thể gập theo chế độ sofa chất liệu da pha nỉ

Toyota còn nâng cao tính thực dụng cho Veloz Cross với 2 hàng ghế trước ngả 180 độ, hàng ghế cuối không còn dạng treo mà có thể gập phẳng 50:50 với mặt sàn giúp người dùng linh hoạt trong cách bố trí không gian khoang chứa đồ.


5. Động cơ


Toyota Veloz sử dụng động cơ xăng 1.5L Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4200 vòng/phút.


Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng 1.5L MIVEC, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút. Xe có hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.


Có thể thấy hai mẫu xe này có sức mạnh tương đương nhau về động cơ và công suất cực đại. Cả Veloz và Xpander đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước nhưng có sự khác biệt về hộp số Xpander trang bị hộp số tự động 4 cấp và Toyota Veloz Cross là hộp số CVT.


6. Trang bị an toàn


Toyota Veloz được trang bị các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TRC, kiểm soát thân xe VSC, khởi hành ngang dốc HAC và chìa khóa thông minh.


Mitsubishi Xpander được trang bị các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo ASC và chìa khóa thông minh. Toyota Veloz có trang bị an toàn tốt hơn Mitsubishi Xpander, vì xe có thêm các tính năng như kiểm soát thân xe VSC và khởi hành ngang dốc HAC.


7. Kết luận


Toyota Veloz và Mitsubishi Xpander là hai mẫu xe MPV đáng để bạn lựa chọn khi muốn mua một chiếc xe gia đình. Cả hai đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn mà bạn có thể quyết định xe nào phù hợp hơn.


Hãy đọc thêm các bài viết liên quan dưới đây để tìm hiểu thêm về hai dòng xe này bạn nhé:



Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page