Cẩm nang mua bán xe Toyota Vios cũ
top of page

Toyota Vios cũ: Cẩm nang mua bán để lựa chọn được chiếc xe ưng ý

Cách để lựa chọn xe Toyota Vios cũ với giá bán và chất lượng tốt nhất. Cẩm nang mua bán xe Toyota Vios, kinh nghiệm mua bán xe Vios cũ.


Toyota Vios là một trong những mẫu xe sedan hạng B bán chạy nhất tại Việt Nam. Xe được đánh giá cao về thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành và độ bền bỉ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để mua xe mới. Vì vậy, mua xe Toyota Vios cũ là một lựa chọn hợp lý cho nhiều người. Nhưng làm sao để mua được xe Toyota Vios cũ chất lượng, giá tốt? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về xe Toyota Vios cũ, cách lựa chọn xe và giới thiệu về chương trình Toyota Sure - chương trình mua bán xe cũ chính hãng của Toyota.


Nội dung bài viết

Mua xe Toyota Vios cũ
Mua xe Toyota Vios cũ: Cách để lựa chọn được chiếc xe ưng ý

1. Giới thiệu xe Toyota Vios cũ


Toyota Vios là mẫu xe được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 tại Thái Lan. Từ đó đến nay, xe đã trải qua 4 thế hệ với nhiều cải tiến về ngoại hình, nội thất, công nghệ và an toàn. Toyota Vios hiện có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam là Vios 1.5E MT số sàn, Vios 1.5E CVT số tự động và Vios 1.5G CVT số tự động.



Toyota Vios được trang bị động cơ xăng 1.5L, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp, hệ thống treo MacPherson trước và thanh xoắn sau. Xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như túi khí, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi, khóa cửa từ xa, khởi động bằng nút bấm…


Vios đời 2020

Xe Toyota Vios cũ là một trong những mẫu xe cũ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Toyota Vios cũ đang là dòng xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi mức giá dễ tiếp cận cùng những tiện ích đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng.


Theo thống kê của chúng tôi, giá xe Toyota Vios cũ hiện nay đang giao động trung bình ở mức từ khoảng 100 triệu đến hơn 500 triệu đồng, tuỳ vào phiên bản và đời xe, số km đã đi, chính chủ hay không…Ngoài ra, giá xe cũ còn phụ thuộc vào thời điểm mua bán, nhu cầu thị trường, thuế trước bạ, phí đăng ký, đăng kiểm…


2. Ưu và nhược điểm khi mua xe Toyota Vios cũ


Mua xe Toyota Vios cũ có nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm chi phí so với mua xe mới.

  • Không phải chịu lỗ giảm giá khi bán lại xe.

  • Có thể lựa chọn nhiều đời xe, phiên bản, màu sắc, tùy theo sở thích và nhu cầu.

  • Có thể kiểm tra và thử xe trước khi mua.

  • Có thể mua xe cũ chính hãng từ các đại lý ủy quyền của Toyota hoặc các chương trình mua bán xe cũ uy tín như Toyota Sure.

Tuy nhiên, mua xe Toyota Vios cũ cũng có một số nhược điểm như:

  • Không có bảo hành, bảo dưỡng miễn phí từ hãng như xe mới (trừ khi mua xe cũ chính hãng có bảo hành).

  • Không chắc chắn về chất lượng, lịch sử và nguồn gốc của xe.

  • Có thể gặp phải các rủi ro như xe bị đâm đụng, ngập nước, tua đồng hồ, giấy tờ không hợp lệ, tranh chấp pháp lý…

  • Phải trả thêm chi phí cho việc đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa, thay thế phụ tùng…


3. Giá xe Toyota Vios cũ bao nhiêu?


Giá xe Toyota Vios cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đời xe, phiên bản, tình trạng xe, số km đã đi, chính chủ hay không… Theo thống kê của website Choxeonline.vn, một trang web mua bán xe cũ uy tín và chất lượng, giá xe Toyota Vios cũ dao động từ khoảng 100 triệu đến hơn 500 triệu đồng.


Bạn có thể tham khảo danh sách tin đăng bán xe Vios cũ tại đây để có cái nhìn tổng quan về giá cả, thông số, hình ảnh, địa chỉ mua xe. Bạn cũng có thể xem giá lăn bánh của các phiên bản xe Vios mới tại đây để so sánh và đánh giá giá trị của xe cũ. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo giá xe cũ trên nhiều kênh khác nhau, như các trang web, các diễn đàn, các nhóm, các fanpage về xe… để có thể mặc cả tốt hơn.




4. Cách để lựa chọn được xe Vios cũ chất lượng


Để lựa chọn được xe Toyota Vios cũ chất lượng, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:


4.1 Xác định nhu cầu và khả năng tài chính


Bạn cần biết mình cần xe để làm gì, đi đâu, bao nhiêu người, bao nhiêu hành lý… Bạn cũng cần tính toán chi phí cho việc mua xe, bảo dưỡng, sửa chữa, nhiên liệu, thuế, phí… Bạn nên chọn xe phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình, không nên mua quá đắt hoặc quá rẻ so với giá trị thực của xe.


4.2 Tìm kiếm xe Vios cũ từ nguồn uy tín


Tìm kiếm thông tin về xe trên các kênh uy tín như các trang web mua bán xe cũ, các diễn đàn, các nhóm, các fanpage về xe… Bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin, so sánh giá cả, chất lượng, đánh giá của người dùng, các ưu nhược điểm của các đời xe, phiên bản, màu sắc… Bạn cũng nên tìm hiểu về các vấn đề pháp lý liên quan đến xe như giấy tờ, thuế, phí, biển số, chuyển đổi chủ sở hữu…


Chọn mua xe Vios cũ từ nguồn uy tín để giảm thiểu rủi ro mất tiền oan
Chọn mua xe Vios cũ từ nguồn uy tín để giảm thiểu rủi ro mất tiền oan

4.3 Đặt lịch hẹn xem xe, lái thử


Bạn hãy đặt lịch hẹn với người bán xe Vios cũ để trực tiếp xem xe, kiểm tra xe và lái thử xe Vios cũ. Hãy nên chọn chọn xem xe Vios cũ vào ban ngày, nơi có ánh sáng tốt, không mưa, không bụi.

Bạn nên mang theo một người bạn có kinh nghiệm về xe hoặc một thợ xe để kiểm tra xe kỹ lưỡng. Bạn cần kiểm tra các bộ phận của xe như động cơ, hộp số, hệ thống treo, phanh, lái, điện, điều hòa, nội thất, ngoại thất, lốp, ắc quy…


Bạn cũng nên yêu cầu xem các giấy tờ liên quan đến xe như giấy đăng ký, giấy đăng kiểm, biên lai thuế, hóa đơn mua bán, sổ bảo dưỡng… Bạn nên kiểm tra xem xe có bị đâm đụng, ngập nước, tua đồng hồ, có tranh chấp pháp lý hay không. Bạn cũng nên thử lái xe trên các địa hình và tốc độ khác nhau để cảm nhận khả năng vận hành, tiếng ồn, rung, xóc, độ nhạy của xe.


4.4 Thương lượng giá cả với người bán.


Bạn nên dựa vào giá thị trường, tình trạng xe, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, thuế, phí… để đưa ra mức giá hợp lý. Bạn cũng nên so sánh giá cả của nhiều người bán khác nhau để có thể mặc cả tốt hơn. Bạn nên yêu cầu người bán ký hợp đồng mua bán rõ ràng, có cam kết về chất lượng, nguồn gốc, lịch sử của xe. Bạn cũng nên yêu cầu người bán chuyển đổi chủ sở hữu xe và làm các thủ tục liên quan đến thuế, phí, biển số…


5. Chương trình Toyota Sure


Nếu bạn muốn mua xe Toyota Vios cũ mà không muốn phải lo lắng về chất lượng, nguồn gốc, lịch sử, pháp lý của xe, bạn có thể tham gia chương trình Toyota Sure - chương trình mua bán xe cũ chính hãng của Toyota. Đây là chương trình do Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền của Toyota triển khai, nhằm mang đến cho khách hàng những lợi ích sau:

  • Xe cũ được kiểm tra kỹ lưỡng 176 hạng mục theo tiêu chuẩn của Toyota, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu suất cao.

  • Xe cũ được bảo hành 12 tháng hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) tại các đại lý ủy quyền của Toyota trên toàn quốc.

  • Xe cũ được hỗ trợ tài chính, trả góp, đổi trả, nâng cấp, trao đổi xe cũ lấy xe mới.

  • Xe cũ được hỗ trợ làm các thủ tục pháp lý, thuế, phí, biển số, chuyển đổi chủ sở hữu xe.

  • Xe cũ được tặng gói bảo dưỡng miễn phí 3 lần hoặc 15.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) tại các đại lý ủy quyền của Toyota trên toàn quốc.

  • Xe cũ được tặng gói bảo hiểm vật chất xe 1 năm hoặc 10% giá trị xe (tùy điều kiện nào nhỏ hơn) từ các công ty bảo hiểm uy tín.

Để tham gia chương trình Toyota Sure, bạn chỉ cần đến các đại lý ủy quyền của Toyota trên toàn quốc, chọn xe cũ ưng ý, ký hợp đồng mua bán và nhận xe.


6. Nên mua xe Vios cũ đời bao nhiêu?


Để giảm thiểu rủi ro về động cơ khi mua xe Toyota Vios cũ, bạn nên chọn các đời xe từ năm 2007 trở đi. Động cơ của Vios từ năm 2007 được nâng cấp lên loại 1NZ-FE dung tích 1.5L, có công nghệ VVT-i tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ cao. Động cơ này cũng được trang bị hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT, cho khả năng vận hành ổn định và an toàn. Động cơ của Vios từ năm 2007 cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, giúp giảm tối đa lượng khí thải ra môi trường.


Nên mua xe Vios cũ đời bao nhiêu?

Theo khảo sát của chúng tôi, các mẫu xe Toyota Vios cũ được ưu chuộng nhất hiện nay có năm sản xuất dao động từ 2015 - 2020. Bởi khi mua xe cũ có độ “tuổi” dưới 5 năm thì tình trạng xe cơ bản còn tốt, ít hỏng hóc vặt, độ khấu hao linh kiện thấp hơn xe sử dụng lâu năm.


Bên cạnh sự ổn định xe thì mức giá của Toyota Vios sản xuất trong 5 năm trở lại đây được coi là khá dễ chịu, đáp ứng tốt nhu cầu mua xe có những gia đình có kinh tế kém những muốn mua một mẫu xe hạng B rộng rãi, hoặc những tài xế mới mua xe để chạy dịch vụ.


Hiện nay, những chiếc Toyota Vios số sàn đời 2015-2016 đang được rao bán với mức giá phổ biến dao động từ 260 – 320 triệu đồng tùy tình trạng xe. Đây sẽ là lựa chọn cho những người có điều kiện tài chính khoảng 300 triệu đồng, số tiền này thậm chí khó có thể mua nổi một chiếc xe hạng A mới.


Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng động cơ của xe cũ trước khi mua, như số km đã đi, lịch sử bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng…


Ngoài ra bạn cần yêu cầu người bán xe cung cấp các giấy tờ liên quan như giấy đăng ký xe, đăng kiểm, biên lai thuế, hoá đơn mua bán…vv


Bạn cũng nên thử lái xe trên các địa hình và tốc độ khác nhau để cảm nhận khả năng vận hành, tiếng ồn, rung, xóc, độ nhạy của xe. Khi đi mua, bạn nên đi cùng một vài người bạn có kinh nghiệm, am hiểu về xe ô tô để tham khảo ý kiến đánh giá độc lập về chiếc xe Vios cũ đang dự định mua.


7. Cách phát hiện xe Vios đã bị ngập nước


Một số cách phát hiện xe Vios đã bị ngập nước bằng mắt thường là:

  • Quan sát đèn của xe: Nếu xe bị ngập nước, đèn xe sẽ có những vết ố vàng hoặc hơi nước bám trên mặt kính và các kẽ đèn.

  • Phát hiện xe ngập nước qua nội thất của xe: Nếu xe bị ngập nước, nội thất của xe sẽ có mùi ẩm mốc, màu sắc bị phai, ghế và tấm lót bị ngấm nước, dây đai an toàn bị mốc, ố màu hoặc có ngấn.

  • Nhận biết xe ô tô bị thủy kích bằng cách kiểm tra máy dưới nắp ca-pô: Nếu xe bị thủy kích, động cơ của xe sẽ bị hỏng nặng, dầu máy sẽ có màu bạc, socola hoặc café sữa, các chi tiết bên trong khoang máy sẽ bị gỉ sét, bụi bẩn hoặc bùn đất.

  • Phát hiện thấy có mùi lạ trong xe: Nếu xe bị ngập nước, xe sẽ có mùi nước hoa quá nồng, hoặc mùi ẩm mốc, hoặc mùi khét do nước ngập và gây ảnh hưởng đến hệ thống điện, điều hòa, hệ thống giải trí..


Kiểm tra khi mua xe Vios cũ

8. Cách kiểm tra xe Vios đã bị tai nạn

  • Kiểm tra sơn xe: Nếu xe bị tai nạn, sơn xe sẽ có những vết ố vàng, bong tróc, không đều màu, có dấu vết của sơn phun.

  • Kiểm tra kính chắn gió: Nếu xe bị tai nạn, kính chắn gió sẽ có những vết nứt, vỡ, trầy xước, hoặc bị thay thế bằng kính không chính hãng.

  • Kiểm tra cản trước và sau: Nếu xe bị tai nạn, cản trước và sau sẽ bị móp méo, lệch, hoặc bị thay thế bằng cản không chính hãng.

  • Kiểm tra các đường viền, đường dập gân trên xe: Nếu xe bị tai nạn, các đường viền, đường dập gân trên xe sẽ bị biến dạng, không đều, không đối xứng.

  • Kiểm tra khe cửa, mép cửa và ốp thân: Nếu xe bị tai nạn, khe cửa, mép cửa và ốp thân sẽ bị lệch, không khít, hoặc bị thay thế bằng các phụ tùng không chính hãng.

  • Kiểm tra ốc vít: Nếu xe bị tai nạn, ốc vít sẽ bị mòn, gỉ sét, hoặc bị thay thế bằng ốc vít không đúng kích cỡ, loại..

  • Kiểm tra cốp xe: Nếu xe bị tai nạn, cốp xe sẽ bị méo, lệch, hoặc bị thay thế bằng cốp không chính hãng.

  • Kiểm tra vết kẹp: Nếu xe bị tai nạn, vết kẹp sẽ bị biến dạng, không đều, hoặc bị hàn lại.

  • Kiểm tra trải nghiệm lái: Nếu xe bị tai nạn, xe sẽ có những hiện tượng như rung, lắc, nghiêng, tiếng ồn, độ nhạy của hệ thống lái, phanh, treo, điều hòa…


9. Kết luận


Toyota Vios cũ là một lựa chọn hợp lý cho nhiều người muốn sở hữu một chiếc xe sedan hạng B bền bỉ, tiết kiệm, an toàn và đẹp mắt. Tuy nhiên, để mua được xe Toyota Vios cũ chất lượng, giá tốt, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố như nhu cầu, khả năng tài chính, thông tin, kiểm tra, thương lượng, hợp đồng… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia chương trình Toyota Sure để mua xe cũ chính hãng với nhiều lợi ích hấp dẫn.


Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe Toyota Vios cũ ưng ý nhất!


Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page