Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2023
top of page

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2023: Thiết kế đẹp, nội thất nhiều điểm nhấn

Đã cập nhật: 12 thg 9, 2023

Không chỉ thiết kế cuốn hút mà Toyota Corolla Cross còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về công nghệ, an toàn và trang bị tiện nghi của mỗi phiên bản.


Ra mắt từ đầu tháng 8/2020, Toyota Corolla Cross là cái tên gây được khá nhiều sự chú ý bởi đây là dòng SUV đô thị đầu tiên của Toyota tại Việt Nam và cũng là dòng xe hạng trung hiếm hoi có phiên bản động cơ hybrid. Sự hiện diện của mẫu xe này cùng việc nâng cấp mẫu xe 7 chỗ Fortuner cho thấy quyết tâm chạy đua trong phân khúc xe gầm cao thể thao của Toyota đồng thời giúp hãng xe Nhật phủ khắp các phân khúc trên thị trường.


Mặc dù có phong cách thiết kế đặc trưng của dòng xe SUV phân khúc đô thị, nhưng xe Toyota Cross 2023 vẫn có những ưu điểm riêng đặc trưng làm nên thương hiệu. Đặc biệt là ngoại thất nhỏ gọn, phong cách hiện đại thể thao, linh hoạt.


Tham khảo thêm: Đánh giá chi tiết xe Toyota Corolla Cross 2023



1. Ưu nhược điểm xe Toyota Corolla Cross 2023


Xe Toyota Cross thế hệ mới có rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng, có thể kể ra một số ưu điểm nổi bật dưới đây:

  • Xe thiết kế ngoại hình khoẻ mạnh, thể thao khác biệt

  • Nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc

  • Xe nhập khẩu, máy Nhật bền bỉ với nhiều chi tiết lắp ráp chất lượng

  • Động cơ 1.8 khỏe khoắn, đáp ứng đủ các yêu cầu vận hành

  • Hộp số CVT vận hành mượt mà

  • Khung gầm TNGA chắc chắn

  • Hệ thống an toàn hiện đại, có Toyota Safety Sensen

  • Tiết kiệm nhiên liệu

  • Thanh khoản cao

  • Thương hiệu nổi tiếng toàn cầu

Nhược điểm:

  • Giá bán cao so với đối thủ trong phân khúc

2. Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2023 về ngoại hình


2.1 Đánh giá về ngoại hình


Kích thước xe Toyoat Corolla Cross lần lượt dài 4.460mm, chiều rộng 1.825mm, chiều cao 1.620 mm. Trục cơ sở ở mức 2.640 mm. Đây là mẫu xe thứ 2 của Toyota Việt Nam sau Camry được phát triển trên nền tảng modul mới là TNGA.


Đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng

Dù có tên là Corolla Cross nhưng dòng xe này không phải là phiên bản SUV của người anh em Corolla Altis mà là một dòng xe mới với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung hơn hẳn. Chiếc xe này có thiết kế riêng biệt, thể thao với ngôn ngữ thiết kế riêng. Nó rất dễ nhận ra khi bạn di chuyển chiếc xe này trên đường, bởi thiết kế của Toyota Cross là hoàn toàn khác biệt so với các dòng xe khác.


2.2 Thiết kế đầu xe


Toyota Corolla Cross sở hữu thiết kế mang nhiều đường nét tương đồng với Toyota RAV4 thế hệ mới mới nhất, tổng thể xe trông rất khỏe khoắn, đậm chất SUV.


Corolla Cross sử dụng nền tảng kiến trúc toàn cầu mới của Toyota là TNGA từng xuất hiện trên Corolla Altis và C-HR. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn khá giống với Hilux mới, đi cùng cản trước hầm hố và đèn pha LED.


Mặt bên hông xe

2.3 Mâm lốp


Corolla Cross được trang bị bộ mâm hợp kim với thiết kế 5 chấu kép vô cùng đẹp mắt, trẻ trung và thể thao. Ở phiên bản 1.8G thì xe trang bị bộ mâm 17 inch cùng lốp 215/60R17. Trong khí đó, ở phiên bản 1.8V và 1.8HV là bộ mâm 18 inch cùng lốp 225/50R18.


Thiết kế mâm lốp

Lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng hình thang ngược được tạo hình kiểu 3D. Cụm đèn thanh mảnh phía trước nối liền có tích hợp đèn chiếu sáng LED tự động và dải định vị LED ban ngày.


Mặt sau

2.4 Thiết kế đuôi xe


Cụm đèn hậu LED cũng được làm mảnh như những dòng xe hiện đại ngày nay. Gương chiếu hậu gắn trên cánh cửa thay vì cột A để tạo tầm nhìn thoáng, tích hợp tính năng chỉnh và gập điện. Bộ vành hợp kim kích thước 18 inch được phay thời trang, kết hợp lốp kích thước 225/50R18.


Ở phần đuôi của Toyota Corolla Cross thì được trang bị cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Xe có ăng-ten kiểu vây cá mập cùng cánh lướt gió phía trên đi kèm với đèn báo phanh trên cao. Ngoài ra Corolla Cross cũng được trang bị đầy đủ camera lùi và hệ thống cảm biến phía sau xe.


2.5 Gương, cửa


Gương chiếu hậu của Corolla Cross khá lớn với đầy đủ công nghệ tiện nghi như gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Một điểm cộng nữa là gương xe được đặt ở vị trí cánh cửa thay vì ở góc chữ A như đối thủ Kia Seltos, nhờ vậy tầm quan sát của lái xe rộng hơn.

Tay nắm cửa của Corolla Cross chỉ được sơn cùng màu xe chứ không mạ crom. Tuy nhiên cánh cửa lại được trang bị ốp phía dưới giúp che chắn cho phần babule khỏi bị bắn bẩn khi xe đi vào các cung đường bùn đất.


3. Thiết kế nội thất

3.1 Khoang lái

Khoang lái không tạo nhiều ngạc nhiên như ngoại thất mà được bố trí quen thuộc như các dòng xe khác của Toyota. Tuy nhiên, một điểm cộng là nội thất của Corolla Cross được bọc da ở khu vực bảng táp-lô hay ở cánh cửa.


Khoang lái

Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, trợ lực điện có thể điều chỉnh 4 hướng với đầy đủ hệ thống nút bấm điều chỉnh menu, hệ thống loa, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control… Bảng đồng hồ được thiết kế dạng kỹ thuật số vô cùng đẹp mắt. Phía dưới vô lăng và bảng đồng hồ là nút khởi động Start/Stop sử dụng cùng chìa khóa thông minh.


Màn hình giải trí

Chính giữa là màn hình giải trí cảm ứng với kích thước 7 inch trên bản 1.8G, 9 inch trên bản 1.8V và 1.8HV. Màn hình hiển thị sắc nét với đầy đủ chức năng xem camera, nghe nhạc, nghe Radio, kết nối Apple Carplay, Android Auto… Phía dưới là cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động 1 vùng trên bản 1.8G và 2 vùng trên bản 1.8V, 1.8HV.


Khu vực cần số được trang bị thêm hệ thống nút chuyển đổi chế độ lái, nút hỗ trợ cân bằng điện tử… Xe có được trang bị hộc để đồ tỳ tay cho khoang lái có kích thước khá lớn và có thể trượt ra vào.


3.2 Hệ thống ghế


Cả ba phiên bản của Corolla Cross đều được trang bị ghế bọc da vô cùng sang trọng. Hàng ghế bên trên được thiết kế ôm hơn, tăng thêm sự thoải mái cho người lái và hành khách. Ghế lái có thể chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách phía trước thì chỉnh cơ 4 hướng.


Hàng ghế ngồi thứ 2

Hàng ghế thứ hai có khoảng cách khá tốt so với hàng ghế thứ nhất, điều này giúp người ngồi có một không gian rộng rãi thoải mái nhất. Hàng ghế sau có thể điều chỉnh độ ngả của ghế cũng như được trang bị đầy đủ bệ tỳ tay có khay đựng cốc, các hộc để đồ, cửa gió điều hòa riêng, cổng sạc USB...


3.3 Chi tiết nội thất khác


Một số chi tiết nội thất nổi bật khác trên chiếc Corolla Cross có thể kể đến như hệ thống cửa kính một chạm ở tất cả các ghế, hệ thống 6 loa trên xe, cửa sổ trời ở phiên bản 1.8V và 1.8HV.

Khoang chứa đồ của Corolla Cross khá lớn, dung tích chứa lên tới 440 lít. Ngoài ra, khi cần không gian chứa đồ lớn hơn, bạn cũng có thể gập hàng ghế thứ hai xuống tăng thêm diện tích.


4. Đánh giá xe Toyota Cross 2023 về trang bị tiện nghi


Được Toyota định vị khá cao nên Toyota Corolla Cross 2023 có khá nhiều tiện nghi cao cấp như đồng hồ kết hợp màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí trung tâm 9 inch đặt nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động 2 vùng với cửa gió phía sau, đề nổ nút bấm với chìa khoá thông minh…


Nội thất xe Toyota Corolla Cross 2022

Không gian khoang cabin rộng rãi và là mẫu xe hiếm hoi của Toyota được trang bị cửa sổ trời.


Tap-lo xe Toyota Corolla Cross 2022

Toyota mang đến cho khách hàng 2 tone màu lựa chọn nội thất là màu đen và màu nâu đỏ. Chất lượng hoàn thiện khá tốt với nhiều chi tiết lắp ráp gia công tốt.


Taplo Toyota Corolla Cross 2023 theo phong cách đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Vẫn sử dụng những đường nét thiết kế dứt khoát, góc cạnh mang đến cho phần “mặt tiền” nội thất Corolla Cross vẻ mạnh mẽ, thể thao. Taplo và ốp cửa sử dụng nhiều chất liệu nhựa mềm kết hợp chỉ đôi cho cảm giác tương đối cao cấp.

Hàng ghế ngồi bọc da xe Toyota Cross 2022

5. Thêm phiên bản xe Toyota Cross Hybrid


Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của dòng xe này tập trung vào động cơ khi là dòng xe hạng trung hiếm hoi có phiên bản động cơ hybrid. Phiên bản cao cấp nhất Corolla Cross Hybrid được trang bị động cơ Hybridkết hợp động cơ xăng I4 dung tích 1,8 lít, công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm với mô-tơ điện có công suất tương đương 53 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.


Phiên bản Hybid

Điểm khác biệt của động cơ hybrid này là có thể chạy bằng mô-tơ điện ở tốc độ chậm nên êm và yên tĩnh. Pin có thể sạc lại bằng năng lượng dư thừa trong quá trình phanh cho phép tiết kiệm nhiên liệu cho xe.


Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đo được tại Việt Nam là 4,2 lít xăng/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp còn con số trải nghiệm thực tế trên quãng đường Hà Nội - Hạ Long rơi vào khoảng 4,8 lít xăng/100km,


Theo TMV, pin có tuổi thọ tương đồng tuổi thọ xe và tùy vào điều kiện sử dụng. Quá trình bảo dưỡng hơn xe xăng truyền thống 1 công đoạn về vệ sinh lọc gió của pin. Chi phí thay pin là khoảng 90 triệu đồng.


Tham khảo thêm: Chi tiết về xe Toyota Corolal Cross Hybrid


6. Trang bị an toàn


Với một chiếc xe thì những tính năng an toàn hỗ trợ cho người lái là một trong những tính năng rất quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của cả người lái và hành khách trên xe.


Xe Toyota Corolla Cross được đầu tư khá nhiều về công nghệ an toàn khi sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động tiên tiến nhất phân khúc, như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, điều chỉnh hành trình chủ động có thích ứng khoảng cách với xe phía trước cùng hệ thống đèn chiếu sáng tự động.


Trang bị an toàn

Ngoài ra, Corolla Cross còn có tính năng cảnh báo điểm mù, camera 360 độ hay cảnh báo áp suất lốp. Các hệ thống an toàn cơ bản giống với các mẫu xe Toyota chủ lực khác như Fortuner hay Camry.


Dưới đây là danh sách các trang bị an toàn đầy đủ của xe Toyota Cross 2023

  • Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA

  • Cân bằng điện tử

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Kiểm soát lực kéo

  • Cảnh báo áp suất lốp

  • Cảnh báo điểm mù

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

  • Cảnh báo tiền va chạm

  • Cảnh báo chệnh làn đường

  • Hỗ trợ giữ làn đường

  • Số túi khí:7

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe

  • Camera 360

6. Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Toyota Corolla Cross 2023

Thông số kỹ thuật cơ bản

Toyota Corolla Cross 2023

Động cơ

2ZR-FE, 2ZR-FXE

Hộp số

Số tự động vô cấp/ CVT

Công suất (mã lực)

138/6400

Mô-men xoắn (Nm)

172/4000, 142/4.000

Hệ dẫn động

Cầu trước/ FWD

Số chỗ

5


7. Kết luận


Với nhiêu ưu điểm cộng với thiết kế hấp dẫn và giá bán hợp lý, Toyota Corolla Cross đang tỏ ra khá lấn lướt so với đối thủ cạnh tranh trong phân khúc xe SUV đô thị. Bước sang năm 2023, Toyota Việt Nam đang có kế hoạch giới thiệu dòng xe thế hệ mới Toyota Cross phiên bản năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng thêm nhiều tính năng hấp dẫn.


Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page