MINI Clubman chính thức bị khai tử
top of page

MINI Clubman chính thức bị khai tử

Để thực hiện kế hoạch chuyển đổi thành nhà sản xuất ô tô hoàn toàn dựa trên điện vào năm 2030, MINI đã quyết định rút lui mẫu xe xăng cỡ nhỏ Clubman và thay vào đó, phát triển một dòng xe CUV hoàn toàn mới hoạt động trên nền tảng điện, được gọi là Aceman.


Trước tình hình tăng cường nhu cầu về ô tô gầm cao và sự gia tăng của xu hướng xe điện, MINI đã đặt ra kế hoạch để biến toàn bộ dòng sản phẩm của mình thành các mẫu ô tô hoàn toàn điện vào năm 2030. Trong bối cảnh này, một mẫu hatchback chạy xăng như Clubman có vẻ không còn phù hợp.


"Nhân định về Clubman, tôi cũng rất yêu thích và thậm chí đang sử dụng một chiếc Clubman. Tuy nhiên, nếu nói đến dòng xe cỡ lớn hơn, thì tôi cho rằng Countryman mới là sự lựa chọn phù hợp," CEO Stefanie Wurst của MINI chia sẻ, và tiếp tục: "Với khả năng chở 5 người, Countryman đã giải quyết được nhu cầu. Nếu nhìn vào doanh số toàn cầu, Countryman thậm chí còn vượt xa Clubman gấp đôi."

Vào ngày 6/2/2024, những chiếc xe Clubman cuối cùng đã được sản xuất và rời khỏi dây chuyền sau 55 năm tồn tại và phát triển. Từ khi ra mắt vào năm 1969 đến nay, đã có hơn 1,1 triệu chiếc MINI Clubman được sản xuất. Phiên bản Final Edition, với số lượng giới hạn chỉ 1.969 chiếc trên toàn cầu, được coi là lời "chào tạm biệt" của MINI đối với Clubman.


Theo kế hoạch, mẫu xe Cooper Electric sẽ được giới thiệu vào năm 2025 với hai phiên bản E và SE. Cả hai đều được trang bị một động cơ điện, cung cấp công suất 181 mã lực đối với phiên bản E và 215 mã lực đối với phiên bản SE.


Bên cạnh đó, MINI cũng đã đăng ký cho chiếc Countryman hoạt động hoàn toàn bằng điện với những thay đổi đáng kể về thiết kế và thông số kỹ thuật. Theo đó, Countryman hoàn toàn điện tại thị trường Châu Âu sẽ có công suất lên đến 313 mã lực, phạm vi hoạt động lên tới 245 dặm và tốc độ sạc DC tối đa là 130 kW.

Ngoài các dòng xe điện hiện tại như Cooper và Countryman, MINI sẽ mở rộng thêm phân khúc với việc phát triển một mẫu CUV hoàn toàn mới có tên là Aceman. Xe này sẽ được định vị ở giữa Cooper và Countryman với thiết kế mang đậm dấu ấn của thương hiệu MINI.


Mặc dù các thông số cụ thể của MINI Aceman vẫn chưa được công bố đầy đủ, nhưng theo thông tin ban đầu, xe sẽ có bốn cửa và một "cửa sau lớn", với khả năng chở 5 người. Có khả năng Aceman sẽ sử dụng cùng bộ pin 54,2 kWh với MINI Cooper SE 2025 dự kiến ra mắt.

Vào ngày 30/1/2024, MINI thông báo rằng Aceman đã hoàn thành các thử nghiệm dưới "nhiệt độ cực cao trên các con đường sa mạc đầy cát" và trong điều kiện thời tiết lạnh. Thông tin chi tiết về Aceman sẽ được tiết lộ vào ngày 24 tháng 4.


Trong tương lai gần, MINI Aceman sẽ được sản xuất độc quyền bởi Spotlight Automotive tại Trung Quốc, thông qua sự hợp tác giữa Tập đoàn BMW và Great Wall Motor. Kế hoạch cho việc đưa Aceman vào thị trường Mỹ sẽ được xem xét cẩn thận khi MINI hoàn thành quá trình tái cơ cấu nhà máy Oxford để phù hợp với mô hình sản xuất xe điện mới vào năm 2026.

12 lượt xem
Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page