top of page
Ảnh của tác giảChoxeonline.vn

Ưu nhược điểm của Toyota Veloz Cross 2023 người mua cần biết trước khi xuống tiền

Đã cập nhật: 14 thg 9, 2023

Trong vài năm trở lại đây có một xu hướng tiêu dùng khá khác lạ, người dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các mẫu xe MPV đa dụng với nhiều ưu điểm như kích thước lớn, tiết kiệm nhiên liệu và khả năng dịch chuyển linh hoạt. Chính vì vậy Toyota đã quyết định ra mắt dòng xe Veloz để đáp ứng tối đa cho nhu cầu nói trên của khách hàng.


Có thể nói, Veloz Cross 2023 là chiếc xe có thiết kế bắt mắt và nổi bật trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ của Toyota nói riêng và thị trường ô tô nói chung. Mặc dù nằm trong phân khúc MPV nhưng Veloz lại có thiết kế đậm chất SUV thể thao. Xe cũng có khoang nội thất rộng rãi với thiết kế 7 chỗ ngồi đủ cho một gia đình trong những di chuyển xa nhà.


Xe Toyota Veloz Cross đang nằm trong danh sách những dòng xe Toyota 7 chỗ được khách hàng yêu thích và chọn mua nhiều nhất trong những tháng gần đây. Từ khi ra mắt, doanh số bán Veloz Cross tăng trưởng đều đặn qua mỗi tháng. Tuy nhiên bất cứ chiếc xe nào cũng có những ưu và nhược điểm nhất định, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm của xe Toyota Veloz trong bài viết chi tiết dưới đây nhé.


1. Ưu điểm xe Toyota Veloz Cross 2023


Toyota Veloz 2023 đến với người dùng hiện nay với 2 phiên bản gồm Veloz CVT bản tiêu chuẩn và Veloz TOP bản cao cấp.


Cả hai chiếc xe này đều có nhiều ưu điểm nổi bật, trong đó có thể kể đến:

  • Thiết kế nội thất rộng rãi và tiện nghi, với nhiều ngăn chứa đồ và cổng kết nối thông minh.

  • Hệ thống an toàn cao cấp, với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống ổn định thân xe VSC.

  • Khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ, với động cơ Dual VVT-i dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm.

  • Thiết kế ngoại thất hiện đại và thể thao, với đèn pha LED, lưới tản nhiệt mạ crôm, cánh gió sau và mâm xe hợp kim 15 inch.

  • Có nhiều lựa chọn màu sắc và phiên bản, phù hợp với sở thích và nhu cầu của người dùng.

Trong phân khúc MPV, Veloz Cross tỏ ra nhiều ưu thế nổi bật so với đối thủ của mình. Chiếc xe này được phát triển bởi hãng Daihatsu, công ty con của Toyota. Vì vậy, mẫu xe này sử dụng nền tảng chung Daihatsu New Global Architecture (DNGA). DNGA là “Kiến trúc toàn cầu mới của Daihatsu”, tập trung vào phát triển ba trụ cột: “chất lượng cao với giá cả phải chăng”, “làm chủ những chi tiết nhỏ nhất” và “cung cấp công nghệ tiên tiến cho mọi người”.


Thiết kế ngoại thất Toyota Veloz 2023
Thiết kế phong cách xe sang của Veloz

Giá trị trọng tâm chiếc xe mang lại là một thiết kế mới, đem đến sự thoải mái, cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người lái và hành khách trên xe; thân thiện với người dùng, dễ dàng vận hành; an toàn cao; giá cả phải chăng và trở thành niềm tự hào của người chủ sở hữu. Những mẫu xe sử dụng nền tảng này như: Toyota Avanza, Toyota Rize đều đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Đông Nam Á.


Thiết kế mặt trước xe Veloz

Toyota Veloz 2023 có thiết kế mặt trước hiện đại và thể thao, với đèn pha LED hình chữ V, lưới tản nhiệt mạ crôm và cản trước hình chữ U. Đèn pha LED không chỉ tăng độ sáng và tiết kiệm năng lượng, mà còn tạo nên nét đặc trưng cho xe. Lưới tản nhiệt mạ crôm không chỉ làm nổi bật biểu tượng Toyota, mà còn tăng cường khả năng làm mát động cơ. Cản trước hình chữ U không chỉ bảo vệ thân xe, mà còn tạo nên sự uyển chuyển và khí động học cho xe.


Thiết kế mặt sau

Toyota Veloz 2023 có thiết kế mặt sau gọn gàng và hài hòa, với đèn hậu LED, cánh gió sau và cản sau tích hợp ống xả kép. Đèn hậu LED không chỉ tăng độ an toàn khi lái xe trong điều kiện ánh sáng yếu, mà còn tạo nên sự liên kết với đèn pha trước. Cánh gió sau không chỉ làm đẹp cho xe, mà còn giúp cải thiện khả năng ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Cản sau tích hợp ống xả kép không chỉ làm tăng sự mạnh mẽ và thể thao cho xe, mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất động cơ.


2. Nội thất trẻ trung, cá tính


Nội thất xe Toyota Veloz Cross mới rất trẻ trung và cá tính, nhất quán với những mẫu xe mới của Toyota thời gian gần đây, gồm nhiều đường thẳng, tạo mảng miếng góc cạnh, nhấn mạnh cá tính.


Thiết kế nội thất Toyota Veloz
Thiết kế nội thất Toyota Veloz

Viền crôm nối liền hai bên đèn chiếu sáng LED và nắp capô tạo điểm nhấn, lặp lại ở hốc đèn sương mù phía dưới. Gương chiếu hậu được đặt xuống gần cửa xe hơn, tăng tầm quan sát khu vực cột A cho người lái. Ô kính ở cột C lớn, giúp tạo cảm giác thoáng đãng hơn cho không gian nội thất. Đèn hậu LED cũng được nối liền bằng dải đèn, giúp tăng tính thẩm mỹ, nhấn mạnh bề rộng phía đuôi xe. Điểm thú vị, Veloz Cross có đèn báo rẽ hiệu ứng dòng chảy, thứ trang bị ít có ở những mẫu xe MPV hạng B.


Nội thất Veloz 2023

Phía trước người lái là vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng cùng màn hình đa thông tin 7 inch tùy chọn 4 chế độ hiển thị. Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình 9 inch đặt nổi có độ phân giải cao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay thời thượng. Điều hoà tự động với cửa gió cho các hàng ghế, sạc không dây cùng phanh đỗ điện tử cũng là những điểm nhấn khẳng định vị thế "đàn anh" của mẫu xe này trong phân khúc.


3. Trang bị an toàn với gói công nghệ Toyota Safety Sense


Điểm khác biệt lớn hơn cả của Veloz Cross so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí phân khúc trên chính là những trang bị an toàn. Toyota tích hợp cho mẫu xe đô thị này gói công nghệ TSS (Toyota Safety Sense), với hàng loạt những công nghệ hỗ trợ như: cảnh báo tiền va chạm PCS; cảnh báo lệch làn đường LDA; đèn chiếu xa tự động AHB; cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA; kiểm soát vận hành chân ga PMC. Ngoài ra, Veloz Cross còn một số tính năng nổi bật như: cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA; cảnh báo điểm mù BSM; 6 túi khí...


Toyota Veloz đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá các tính năng an toàn xe mới của Đông Nam Á), sau những bài kiểm tra va chạm nghiêm ngặt. Chiếc MPV nhận được 34,88 điểm về an toàn cho người lớn ngồi trên xe, 17,17 điểm cho trẻ em, 16,03 điểm cho trang bị hỗ trợ an toàn và 11,92 điểm cho việc bảo vệ an toàn những người lái xe mô tô khác. Tổng điểm của Toyota Veloz là 79,99 điểm, đạt 5 sao ASEAN NCAP.


Như vậy, Toyota Veloz không chỉ là chiếc MPV tầm trung có không gian rộng rãi phù hợp với gia đình đông người, tiết kiệm nhiên liệu, dễ di chuyển trong đô thị mà còn có ưu điểm vượt trội, khi được tích hợp nhiều công nghệ mới, nhất là những công nghệ về đảm bảo an toàn.


Trang bị an toàn xe Toyota Veloz Cross

4. Một số ý kiến của người dùng


Theo những người dùng đã trải nghiệm Toyota Veloz, đây là một chiếc xe đa dụng với nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số điểm cần cải thiện. Hầu hết người dùng đều hài lòng với thiết kế nội thất rộng rãi và tiện nghi, hệ thống an toàn cao cấp và khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ của xe. Tuy nhiên, một số người cũng phản ánh về mức tiêu hao nhiên liệu cao, độ ồn cao khi vận hành ở tốc độ cao và giá bán khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, một số người dùng cũng mong muốn xe có thêm một số tính năng hiện đại hơn, như camera lùi, cửa sổ trời hay ghế da.


Anh Phạm Thành Đạt, một khách hàng đã lựa chọn Veloz Cross cho biết: “Chiếc xe mang đến cho tôi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, ban đầu là thiết kế, sau là trang bị và cuối cùng là giá bán. Đây là một mức giá cực kỳ hấp dẫn so với những gì mà chiếc xe mang lại. Tôi đã đắn đo lên đời một chiếc MPV để phục vụ gia đình trong gần một năm qua mà chưa có lựa chọn nào ưng ý, cho đến khi Veloz Cross xuất hiện thì tôi nhận ra, đây chính là chiếc xe mình từng tìm kiếm bao lâu nay”.


Một số nhược điểm của Toyota Veloz


Toyota Veloz là một chiếc xe đa dụng với nhiều ưu điểm, nhưng cũng không thể tránh khỏi một số nhược điểm. Một số nhược điểm của xe là:

  • Xe có kích thước khá lớn, nên có thể gặp khó khăn khi di chuyển trong đô thị hay vào các ngõ hẹp. Điều này cũng làm giảm khả năng linh hoạt và linh động của xe.

  • Mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với các xe cùng phân khúc, do đó chi phí vận hành cũng cao hơn. Điều này cũng làm tăng lượng khí thải và ảnh hưởng đến môi trường.

  • Thiết kế ngoại thất khá giống với Toyota Avanza, nên có thể không tạo được sự khác biệt và ấn tượng với người nhìn. Điều này cũng làm giảm giá trị thương hiệu và sự hấp dẫn của xe.

  • Hệ thống treo cứng và độ ồn cao khi vận hành ở tốc độ cao, nên có thể làm giảm sự thoải mái cho người lái và hành khách. Điều này cũng làm giảm khả năng ổn định và an toàn của xe.

  • Giá bán khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc, nên có thể không phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng. Điều này cũng làm giảm cạnh tranh và tiềm năng của xe trên thị trường.


Với doanh số bán ngày càng tăng, Veloz Cross sắp tới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, càng làm cho phân khúc B-MPV trở nên sôi động, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page