top of page
Ảnh của tác giảChoxeonline.vn

VinFast chính thức ra mắt xe điện giá rẻ VF 3

Sáng 7/7, chuỗi triển lãm chuyên ngành về xe điện quy mô lớn nhất Việt Nam “VinFast – Vì tương lai xanh” chính thức khai màn. Tại sự kiện này, VinFast đã chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới gồm VF 3, VF 6, VF 7 và mẫu xe đạp điện đầu tiên tại thị trường nội địa.

VinFast chính thức ra mắt xe điện VF3, VF6, VF7 và xe đạp điện

Trong đó, mẫu xe mini car VF 3 là tâm điểm của triển lãm khi lần đầu tiên xuất hiện chỉ sau một tháng công bố. Xe có thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành. VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9/2023 và bàn giao dự kiến trong quý III/2024.

Xe điện mini car VinFast VF 3

Mẫu xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VinFast VF 3 có thể đạt tốc độ 100 km/h và có phạm vi hoạt động 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của châu Âu). Xe VF 3 sẽ có 2 phiên bản Eco và Plus.

Xét về nội thất, VinFast VF 3 được trang bị khá đầy đủ với một màn hình điện tử sau vô-lăng, vô-lăng tích hợp nút bấm, ghế bọc da và không gian vừa phải cho tối đa 5 người. Về phía đối thủ, nội thất của Mini EV trông đơn giản hơn với một màn hình sau vô-lăng, vô-lăng không tích hợp nút bấm, ghế bọc nỉ và thiết kế cho tối đa 4 người ngồi.


Trên thị trường, xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VinFast VF 3 định vị cạnh tranh trực tiếp với HongGuang Wuling Mini EV (ra mắt cách đây chưa lâu).



Bên cạnh VF 3, triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” cũng trưng bày hai mẫu SUV thuộc phân khúc B và C là VF 6 và VF 7. Đối tượng mục tiêu khách hàng của VF 6 là các gia đình trẻ văn minh, đề cao lối sống xanh. Trong khi đó, đối tượng khách hàng của VF 7 là những người trẻ thành đạt và cá tính.


Trước đó, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ), VinFast công bố chi tiết thông số kỹ thuật hai mẫu SUV điện VF 6 và VF 7. Theo đó, cả hai mẫu xe đều sẽ có phiên bản Eco và Plus.


Trong đó, VF 6 Eco có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy là 248 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 130kW kết hợp với mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản Plus có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 237 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 150kW với mô-men xoắn cực đại 310Nm.


Đối với mẫu xe VinFast VF 7, phiên bản Eco có quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy mục tiêu là 280 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 150kW với mô-men xoắn cực đại 310Nm. Còn phiên bản Plus có quãng đường di chuyển tối đa mục tiêu là 268 dặm (theo chuẩn WLTP), công suất tối đa 260kW với mô-men xoắn cực đại 500Nm.

Những mẫu xe đạp điện độc đáo của VinFast từng trưng bày tại CES 2023.

Cùng với những mẫu xe ô tô điện, tâm điểm của sự kiện cũng đổ dồn vào những mẫu xe đạp điện VinFast. Được biết, những chiếc xe đạp điện VinFast từng được hé lộ tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra hồi tháng 1/2023 tại Mỹ. Tại đây, VinFast đã giới thiệu 4 mẫu concept xe đạp điện với các kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, bao gồm cả mẫu xe có khả năng gấp bánh tiện lợi.


Ngoài ra, các dòng xe VF e34 - mẫu xe điện đầu tiên của hãng; VF 5 Plus, xe điện VF 8, xe điện VF 9 và các dòng xe máy điện cũng được VinFast trưng bày và cho khách lái thử ngay trong khuôn viên triển lãm.


Cũng tại sự kiện này, Quỹ “Vì tương lai Xanh” thuộc Tập đoàn Vingroup đã chính thức được thành lập, nhằm góp phần vào mục tiêu không phát thải vào năm 2050 của Chính phủ.

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page