top of page
Ảnh của tác giảChoxeonline.vn

Honda BR-V và Honda City 2023 ra mắt, gây sức ép lớn cho đối thủ phân khúc MPV và sedan

Honda BR-VHonda City vừa có màn chào sân thị trường Việt với nhiều điểm hấp dẫn. Hai mẫu xe này sẽ làm nóng không khí cạnh tranh cho phân khúc MPV và Sedan hạng B vốn đang rất sôi động.


Honda Việt Nam (HVN) vừa vén màn bộ đôi BR-V và Honda City. Trong đó, Honda BR-V là mẫu xe mới toanh được Honda Việt Nam đưa về nhằm chiếm lĩnh phân khúc MPV, còn Honda City là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thuộc thế hệ thứ 5.


Honda BR-V và Honda City chính thức ra mắt
Honda BR-V và Honda City chính thức ra mắt

Theo công bố của HVN, "tân binh" phân khúc MPV sẽ được bán với 2 phiên bản L và G, 4 lựa chọn về màu sắc ngoại thất (Trắng bạc thời trang, Trắng ngà tinh tế, Xám phong cách, Đen ánh độc tôn) cùng mức giá cụ thể như sau:


Honda City phiên bản mới mang đến cho người tiêu dùng 3 phiên bản gồm L, G và RS. Giá xe Honda City dao động từ 559 - 614 tùy từng phiên bản và màu sắc. Xe tiếp tục được sản xuất và lắp ráp trong nước và có 6 lựa chọn về màu sắc ngoại thất.


Công bố giá bán Honda City
Công bố giá bán Honda City

Honda City 2023 phiên bản mới đã có sự thay đổi nhẹ "hứa hẹn mang đến trải nghiệm thể thao hơn, an toàn hơn", làm nổi bật 4 giá trị mà Honda theo đuổi gồm Thể thao cá tính – Tiện nghi hiện đại – An toàn vượt trội – Vận hành mạnh mẽ.


Sự thay đổi lớn nhất của Honda City facelift so với bản hiện hành là bản G và RS sử dụng phanh đĩa cho bánh sau và loại bỏ phanh tang trống. Trong lượng của hai phiên bản này cũng được điều chỉnh lên 1.128 kg và 1.140 kg thay vì 1.124 kg và 1.134 kg như hiện nay. Chiều dài tổng thể cũng tăng thêm 27 m. Honda City vẫn sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 89 kW (119 mã lực) tại tốc độ tua máy 6.600 vòng/phút.


Thiết kế mới của Honda City 2023
Thiết kế mới của Honda City 2023

Trong khi đó, Honda BR-V gây ấn tượng bằng một ngoại hình đậm chất SUV với kích thước dài x rộng x cao là 4.490 mm x 1.780 mm x 1.685 mm. Những trang bị nổi bật ở ngoại thất gồm dài đèn pha và đèn hậu LED, lưới tản nhiệt thanh ngang, mâm hợp kim phay xước kích thước 17 inch phủ sơn đen. Thân xe có những đường gân nổi khỏe khoắn, sang trọng.


Khoang nội thất rộng rãi, bọc da cao cấp. Hàng ghế thứ 2 có bệ tỳ tay. Hàng ghế thứ 3 có thể gập 50/50 hoặc gập phẳng hoàn toàn. Tấm vách khoang hành lý có thể di chuyển xuống thấp hoặc lên cao để gia tăng không gian chứa đồ.


Trang bị tiện nghi bên trong gồm: gương trang điểm, ổ sạc điện, màn hình màu TFT, điều hòa không khí, màn hình giải trí kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, USB. Với hệ thống 6 loa, lẫy chuyển số, mở khóa xe thông minh, khóa cửa tự động,...


Honda BR-V
Honda BR-V

Cả hai phiên bản của Honda BR-V sử dụng động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, cho công suất cực đại 119 Hp tại vòng tua 6.600 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 145 Nm tại dải vòng tua 4.300 vòng/ phút.


Honda BR-V đạt chứng nhận an toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm do ASEAN NCAP đánh giá. Honda BR-V tạo lợi thế với gói an toàn Honda SENSING xuất hiện trên cả hai phiên bản G và L với 6 tính năng gồm:

  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)

  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB)

  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)

  • Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM)

  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Bên cạnh đó, xe vẫn tích hợp những tính năng an toàn chủ động như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA),.... hệ thống 6 túi khí (bản L), tính năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau, hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch (bản L),....


Theo oto.com.vn

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png
bottom of page