TOP 5 mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu
top of page

Tham khảo ngay TOP 5 mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu

Đã cập nhật: 14 thg 9, 2023

TOP 5 mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu: Toyota Veloz, Avanza Premio, Mitsubishi Xpander Cross, Suzuki Ertigar Hybrid


Xe MPV 7 chỗ là một lựa chọn phổ biến cho những gia đình đông người hoặc những người thích đi du lịch cùng bạn bè. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để mua những chiếc xe MPV 7 chỗ cao cấp, vì vậy xe MPV 7 chỗ giá rẻ là sự lựa chọn tối ưu của nhiều khách hàng trong điều kiện tài chính eo hẹp.


Vậy có những mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ nào mà tiết kiệm nhiên liệu. Hãy cùng điểm danh 5 mẫu xe MPV 7 chỗ giá rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu đang được bán trên thị trường hiện nay nhé.


TOP 5 dòng xe MPV 7 chỗ giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu


Theo kinh nghiệm của các chuyên gia xe ô tô, đa phần các mẫu xe thuộc nhóm MPV 7 chỗ giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu đều thuộc nhóm động cơ từ 1.5 L trở xuống với khoảng giá niêm yết chính hãng dao động từ 500 - 700 triệu đồng. Trong đó, có thể kể đến những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza Premio, Toyota Veloz Cross, Suzuki Ertiga Hybird, Suzuki XL7.


Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiêu liệu trung bình thấp nhất thuộc về Suzuki Ertiga Hybird bởi mẫu xe này có phiên bản hybrid, cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, chỉ từ 5,38 - 5,69 L/100km.


Mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ít thứ 2 là Suzuki XL7 với 5,85 - 7,94 L/100km. Dù đứng thứ 3 nhưng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cao nhất của Mitsubishi Xpander Cross lại thấp hơn chỉ số của vị trí thứ 4 và 5 là Toyota Veloz Cross và Avanza Premio .


Bảng xếp hạng mức tiêu hao nhiên liệu dựa vào mức khởi điểm của lượng nhiên liệu khi chạy trên đường kết hợp. Mỗi mẫu xe lại có các mức tiêu hao nhiên liệu giữa các phiên bản khác nhau tùy thuộc vào hệ truyền động.


Dưới đây là top 5 mẫu MPV giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu nhất đang được bán tại Việt Nam hiện nay:

STT

Mẫu xe

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (lit/100km)

1

Suzuki Ertiga Hybird

5,38 - 5,69

2

Suzuki XL7

5,85 - 7,94

3

Mitsubishi Xpander Cross

5,95 - 8,3

4

Toyota Veloz Cross

6,3

5

Toyota Avanza Premio

6,3 - 6,7

1. Suzuki Ertiga Hybrid


Mức tiêu hao nhiên liệu xe Suzuki Ertiga Hybrid

Phiên bản

Di chuyển kết hợp (Lít/100km)

Di chuyển nội đô (lít/100km)

Di chuyển đường trường (lít/100km)

Suzuki XL7 GLX

6,62

7,94

5,85

Suzuki XL7 Sport Limited

6,62

7,94

5,85

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu xe MPV 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ Hybrid, kết hợp động cơ xăng và động cơ điện để tăng hiệu quả nhiên liệu và giảm khí thải. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có 3 phiên bản là MT, AT và Sport Limited với giá bán từ 539 triệu đồng đến 678 triệu đồng. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe Suzuki Ertiga Hybrid hiện nay khoảng từ 5.86 Lit/100km.


Suzuki Ertiga Hybrid
Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid có thiết kế ngoại thất nhỏ gọn, thể thao và nội thất rộng rãi, tiện nghi. Xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, camera lùi, camera 360 độ và cốp mở điện. Suzuki Ertiga Hybrid là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình yêu thích sự thoải mái, hiệu quả và thân thiện với môi trường.


2. Mitsubishi Xpander Cross


Mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsubishi Xpander Cross:

Phiên bản

Di chuyển kết hợp (lít/100km)

​Di chuyển nội đô (lít/100km)

​Di chuyển đường trường (lít/100km)

Mitsubishi Xpander Cross

6,8

8,3

5,95

Mitsubishi Xpander Cross là một mẫu xe MPV lai SUV 7 chỗ cỡ nhỏ, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có một phiên bản duy nhất với giá bán 698 triệu đồng. Xe có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, sang trọng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, đèn chiếu sáng LED dạng T-Shape, mâm hợp kim 17 inch và ốp cản trước sau mớ.


Mitsubishi Xpander Cross
Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander Cross có kích thước tổng thể lớn hơn và khoảng sáng gầm cao hơn so với Xpander thường, giúp xe vận hành tốt hơn trên các địa hình khó. Nội thất của xe rộng rãi, tiện nghi với ghế da cao cấp màu đen và xanh navy, đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay, điều hoà điều chỉnh kỹ thuật số, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.


Về trang bị an toàn, Mitsubishi Xpander Cross cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe như hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (Active Yaw Control), hệ thống cân bằng điện tử (ASC), camera toàn cảnh 360 độ, camera lùi, cảm biến áp suất lốp và 2 túi khí234. Mitsubishi Xpander Cross là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình yêu thích sự linh hoạt, tiết kiệm và an toàn. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Mitsubishi Xpander Cross hiện nay đang giao động trong khoảng từ 5.95 lit/ 100km.


3. Toyota Veloz Cross


Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Veloz Cross:

Phiên bản

Di chuyển kết hợp (lít/100km)

​Di chuyển nội đô (lít/100km)

Di chuyển đường trường (lít/100km)

Toyota Veloz Cross CVT

6,3

7,7

5,4

Toyota Veloz Cross CVT Top

6,3

7,7

5,4

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ giá rẻ thì không thể không nhắc đến cái tên Toyota Veloz Cross. Đây là mẫu xe mới ra mắt của Toyota tháng 3/2023 vừa qua và đạt nhiều kỷ lục về doanh số. Tại thời điểm mới ra mắt, chiếc xe này khá hot và phải đợi để đặt hàng khá lâu.


Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross

Toyota Veloz có thiết kế lai giữa dòng MPV và SUV với 7 chỗ ngồi, ngoại thất sang trọng với mâm hợp kim 17inch cùng ốp cản trước cách điệu khá độc đáo. Nội thất của xe rộng rãi, tiện nghi với ghế da cao cấp, đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay, điều hoà điều chỉnh kỹ thuật số, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.


Toyota Veloz Cross được trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe như hệ thống kiểm soát vào cua chủ động, hệ thống cân bằng điện tử (ASC), camera toàn cảnh 360 độ, camera lùi, cảm biến áp suất lốp và 7 túi khí. Toyota Veloz Cross là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình yêu thích sự linh hoạt, tiết kiệm và an toàn.


4. Toyota Avanza Premio


Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Avanza Premio 2023:

Phiên bản

Di chuyển kết hợp (lít/100km)

Di chuyển nội đô (lít/100km)

Di chuyển đường trường (lít/100km)

Toyota Avanza Premio MT

6,7

8,9

6,7

Toyota Avanza Premio CVT

6,3

7,7

6,3

Xe Toyota Avanza Premio 2023 là một mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi, được lắp ráp trong nước và ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2022. Xe có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, năng động, với cụm đèn LED, lưới tản nhiệt hình thang và viền crom thời trang. Nội thất xe được bọc nỉ cao cấp, có màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch và chế độ sofa ở hàng ghế thứ hai. Xe được trang bị động cơ xăng 2NR-VE 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, với công suất cực đại 105Hp và mô men xoắn tối đa 138Nm.


Toyota Avanza Premio 2023 có hai phiên bản hộp số: số sàn và số tự động vô cấp (CVT), mang lại trải nghiệm vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Xe còn được tích hợp nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)...


Toyota Avanza Premio
Toyota Avanza Premio

Giá bán của xe Toyota Avanza Premio 2023 là từ 558 triệu đồng cho phiên bản số sàn và từ 598 triệu đồng cho phiên bản số tự động, đã bao gồm VAT. Ngoài ra, khách hàng còn phải trả các khoản phí khác như lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký, lệ phí đăng kiểm, phí lưu hành đường bộ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Tùy vào từng địa phương mà xe sẽ có mức giá lăn bánh khác nhau. Khách hàng có thể liên hệ với các đại lý Toyota chính hãng để biết thêm thông tin chi tiết.


Ngoài ra, những khách hàng đặt mua Avanza Premio 2023 từ ngày 1/12/2022 đến hết ngày 31/12/2023 sẽ được gia hạn bảo hành thêm 2 năm hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước). Đây là một chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe gia đình tiện nghi và an toàn.

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page