Ra mắt Taycan Turbo GT - Xe Porsche nhanh nhất, mạnh nhất
top of page

Ra mắt Taycan Turbo GT - Xe Porsche nhanh nhất, mạnh nhất

Porsche Taycan Turbo GT là phiên bản xe có các chỉ số cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử của thương hiệu Đức, không chỉ về tốc độ mà còn về công suất.


Ngày 12/3, Porsche Taycan đã chính thức ra mắt phiên bản chủ lực mới là Turbo GT. Với khả năng kích hoạt chế độ Attack Mode, Taycan Turbo GT không chỉ là phiên bản đỉnh cao nhất của dòng Taycan mà còn là mẫu xe mạnh nhất từ trước đến nay trong lịch sử của Porsche.

Đầu tiên, cần nhấn mạnh rằng để đạt được vị thế mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Porsche, các thông số mặc định của Porsche Taycan Turbo GT, với 777 mã lực và 1.340 Nm, không đủ.


Chỉ khi kích hoạt các chế độ hệ thống tối đa trong 10 giây (bao gồm Attack Mode tăng công suất hệ thống và Launch Control hỗ trợ khởi động tăng tốc), công suất của xe tăng lên ít nhất 1.019 mã lực và tối đa 1.092 mã lực. Người lái có thể kích hoạt tính năng này bằng cách giữ lẫy chuyển số phải trên vô lăng.


Với hệ thống mô-tơ điện đôi cực mạnh, Porsche Taycan Turbo GT chỉ mất 2,2 giây (2,1 giây nếu trang bị gói Weissach) để đạt tốc độ từ 0 lên 96 km/h và 6,6 giây (6,4 giây với gói Weissach) để đạt 200 km/h. Tốc độ tối đa của xe được nâng cao đáng kể lên 306 km/h, một con số rất cao so với các mẫu xe điện thông thường, thường dao động ở mức khoảng 250 km/h.


Về mặt thiết kế, Porsche Taycan Turbo GT tự tạo nên một dấu ấn riêng biệt bằng việc sử dụng bodykit mới được thiết kế đặc biệt cho đua. Các trang bị này giúp phân biệt xe với các biến thể khác, đặc biệt là cánh gió thích ứng ở phía sau. Bộ chia gió và bộ khuếch tán khí sau tích hợp các phần cá khí động học nhỏ và gầm xe được tối ưu hóa để tạo ra lực hướng xuống mặt đường lên đến 220 kg.


Các điểm nổi bật khác của Porsche Taycan Turbo GT bao gồm vị trí cột B với thiết kế sợi carbon tương tự như thềm cửa và nắp gương cùng bộ mâm đúc khí động học 21 inch. Theo Porsche, người dùng có thể tùy chỉnh Taycan Turbo GT theo ý muốn của họ thông qua dịch vụ phân nhánh Exclusive Manufaktur.

Nội thất của Porsche Taycan Turbo GT được trang bị da cao cấp kết hợp với chất liệu vi sợi Race-Tex, sử dụng chủ yếu là màu đen trên ghế lái thể thao có thể điều chỉnh theo 18 hướng cũng như trên vô lăng thể thao độc quyền GT Sport. Huy hiệu Turbo GT xuất hiện độc quyền trên tựa đầu và cụm điều khiển trung tâm. Mặc định, có hai tùy chọn màu "tương phản" bổ sung, bao gồm màu xanh lá Volt Blue hoặc màu bạc GT Silver.


Gói trang bị Weissach, được đặt ở trên cùng, mang lại khả năng vận hành tối ưu nhất cho Porsche Taycan Turbo GT. Tuy nhiên, việc bổ sung này cũng làm thay đổi đáng kể nội thất của xe, bao gồm việc "lột" hàng ghế sau, thay đổi đồng hồ tại táp lô, thảm trải sàn/sàn và thậm chí cả một số chất liệu cách âm để giảm trọng lượng xe xuống mức thấp nhất có thể.


Một gói trang bị khác mang tên Sound Package Plus trên Porsche Taycan Turbo GT loại bỏ dàn loa Bose để tích hợp kính cách âm và chống nhiệt đặc biệt cho xe. Khi kết hợp cả hai gói trang bị này, Porsche Taycan Turbo GT trở nên nhẹ hơn bản Turbo S đến 71 kg.


Mặc dù mới ra mắt, Porsche Taycan Turbo GT đã đạt được thành tích hàng đầu thế giới. Đây là chiếc xe đầu tiên hoàn thành một vòng đua tại Laguna Seca nhanh nhất mọi thời đại, với thời gian là 1 phút 27 giây 87.



Tại Nurburgring, chiếc xe đã hoàn thành một vòng đua "Địa ngục xanh" trong thời gian 7 phút 07 giây 55, nhanh hơn Tesla Model S Plaid 18 giây, Taycan Turbo S 26 giây và chỉ thua duy nhất siêu xe điện hàng đầu thế giới là Rimac Nevera 2,25 giây.


Porsche Taycan Turbo GT sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng trên toàn cầu vào mùa hè năm 2024. Giá xe khởi điểm được công bố là 230.000 USD (khoảng 5,7 tỷ đồng) cho thị trường Mỹ, chưa bao gồm thuế và phí. Mức giá khởi điểm cao hơn phiên bản cao nhất trước đó, Turbo S, lên đến 10%.


11 lượt xem

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page