Mua xe Toyota Vios trả góp những điều bạn cần biết
top of page

Mua xe Toyota Vios trả góp những điều khách hàng cần biết

Mua xe Toyota Vios trả góp là giải pháp tốt nếu bạn không muốn thanh toán chi phí mua xe ngay lập tức mà muốn dàn trả khản thanh toán của mình ra những mốc thời gian khác nhau. Tuy nhiên nghe thì có vẻ hợp lý, thực tế bạn sẽ mất thêm khoản chi phí lãi vay. Vậy có nên mua xe Vios trả góp hay không? Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng khi lần đầu trải nghiệm mua xe ô tô.


Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về hình thức mua xe Toyota Vios trả góp: Lợi ích, phương án vay và khi nào thì nên mua xe Vios trả góp bạn nhé.


Có nên mua xe Vios trả góp?

1. Mua xe Vios trả góp là gì?


Mua xe Vios trả góp là hình thức mua xe thông qua trung gian tài chính như ngân hàng, công ty tài chính cấp cho bạn một khoản vay nhất định để bạn mua xe Toyota 2023 đổi lại bạn có nghĩa vụ thanh toán khoản vay bao gồm cả nợ gốc và lãi cho các tổ chức trên trong khoảng thời gian thỏa thuận.


Ngoài việc giúp khách hàng sở hữu ngay chiếc xe Toyota Vios mơ ước thì vay mua xe Vios trả góp còn là hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí mua xe bởi thay vì bỏ ra một số tiền lớn ngay lập tức, bạn chỉ phải trả góp hàng tháng một khoản tiền nhất định và sử dụng số tiền còn lại cho các kênh đầu tư khác.


2. Lợi ích khi mua xe Vios trả góp


Không phải trả một khoản chi phí lớn mua xe


Sở hữu xe trước thanh toán chi phí mua xe hàng tháng, không phải trả luôn một số tiền lớn. Ngoại trừ việc bạn có một số tiền sẵn để thanh toán toàn bộ chi phí mua xe, trong trường hợp ngược lại, mua xe Vios trả góp là phương án đang được nhiều khách hàng quan tâm.


Chỉ phải trả trước một số tiền tương ứng tối thiểu 20% giá trị xe, phần còn lại Ngân hàng, Công ty tài chính sẽ hỗ trợ một khoản tiền dựa trên giá trị xe một cách tối đa cho bạn, bạn vừa tiết kiệm một số tiền đáng kể, là hình thức được rất nhiều người kinh doanh ưa chuộng vì họ có thể tiết kiệm được một số tiền lớn để sinh lời.


Mua xe Vios trả góp là sự lựa chọn tốt

​Dùng xe làm tài sản đảm bảo

Người mua không phải thế chấp tài sản là giấy tờ nhà hay những loại giấy tờ có giá trị cao hơn để sở hữu xe, ngược lại vay trả góp mua ô tô bạn có thể thế chấp chính giấy tờ chiếc xe muốn mua để làm tài sản đảm bảo cho trường hợp bạn hoàn toàn không có khả năng chi trả cho khoản vay trả góp đó.


Lãi suất thấp tính theo dư nợ thực tế

Việc cạnh tranh lãi suất là một vấn đề khá phổ biến giữa các ngân hàng để có thể giữ chân khách hàng, đặc biệt hình thức vay Vios trả góp mua ô tô lại cạnh tranh khá gay gắt. Điều đó được xem là điểm thuận lợi cho những ai có nhu cầu vay trả góp mua ô tô, bởi bạn có thể tự do lựa chọn những ngân hàng cho vay uy tín, chất lượng, lãi suất thấp để vay vốn.


​Lãi suất cạnh tranh, mức cho vay cao và thời gian trả lãi dài hạn


Sự cạnh tranh của các ngân hàng đã tạo một điều kiện thuận lợi, với hạn mức cho vay tối đa 80% giá trị xe Toyota Vios khi mua ô tô trả góp. Thời hạn cho vay thường kéo dài từ 5-7 năm, điều này khiến áp lực trả nợ được giảm nhẹ, tạo sự thoải mái thời gian và tiền bạc.


3. Mua xe Vios trả góp phù hợp trong hoàn cảnh nào?


Mua xe Vios trả thẳng chỉ phù hợp với khách hàng đủ điều kiện tài chính mà thôi. Còn với những người chỉ có khoảng 100- 200 triệu thì rất khó.


Tuy nhiên, do công việc đang cần xe thì không thể chờ được, và nếu có chờ thì cũng không biết là chờ đến bao giờ. Thế nên, phương án mua xe Vios trả góp hàng tháng là phương án tốt nhất trong thời điểm hiện tại này của bạn.


Ưu điểm của hình thức mua xe Vios trả góp đó chính là giúp khách hàng sở hữu xe Vios với mức tiền hạn hẹp và thời gian nhanh nhất. Đây rõ ràng là món quà rất khó có thể từ chối đối với khách hàng đang cần mua xe Toyota Vios.


Khách hàng mua xe Vios trả góp cũng được hưởng đầy đủ các quyền lợi như khách hàng mua xe trả thẳng. Và tất nhiên, mọi người sẽ được lựa chọn phiên bản, màu xe theo ý muốn. Không chỉ vậy, khách hàng mua xe theo hình thức này cũng có thể lựa chọn thời gian trả góp, số tiền phải trả cho 1 kỳ. Điều đó cho phép khách hàng chủ động tính toán các phương án sao cho phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.


4. Có nên mua xe Vios trả góp hay không?


Có thể thấy mua xe Vios trả góp là lựa chọn rất phù hợp với khách hàng có nguồn thu nhập ổn định nhưng chưa đủ để mua thẳng. Tuy nhiên, trên thực tế mua xe trả góp cũng có nhược điểm, đó chính là tổng số tiền trả góp sẽ lớn hơn so với giá trị thực tế của xe khi mua trả thẳng. Điều đó cũng là tất yếu bởi ngân hàng hay các công ty tài chính cũng là đơn vị kinh doanh, họ cũng muốn kiếm lời từ số tiền bỏ ra.


Thế nên có thể nói mua xe Vios trả góp là hình thức mua xe mà cả 2 cùng có lợi. 1 là khách hàng sẽ có xe chạy với số tiền hạn hẹp. 2 là ngân hàng, công ty tài chính cũng có lãi từ việc cho vay số tiền này.


Như vậy có lẽ Quý khách đã chọn được phương án mua xe Toyota Vios cho mình rồi chứ. Nếu Quý khách vẫn còn băn khoăn về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như thủ tục giấy tờ khi mua xe Vios trả góp thì hãy liên hệ với Toyota Bắc Ninh để được hỗ trợ.


Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page