Các hãng ô tô lần đầu tiên công bố số lượng xe hybrid được bán ra.
top of page

Các hãng ô tô lần đầu tiên công bố số lượng xe hybrid được bán ra.

Trong tháng 1 năm 2024, nhiều hãng xe lần đầu tiên phân loại riêng doanh số bán hàng của xe hybrid trong báo cáo thống kê doanh số hàng tháng.


Xe hybrid được coi là xu hướng phát triển trong lĩnh vực phương tiện giao thông xanh, mà nhiều hãng ô tô đã tích cực triển khai trong năm 2023 thông qua việc ra mắt nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, doanh số của các mẫu xe hybrid không được báo cáo riêng mà thường được tổng hợp cùng với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2024, nhiều hãng xe đã bắt đầu phân biệt các phiên bản xe hybrid để công bố doanh số riêng. Điều này giúp những người quan tâm đến ô tô hybrid có thể dễ dàng theo dõi thông tin về sự phát triển của dòng xe này tại Việt Nam.


Toyota là thương hiệu sở hữu dải sản phẩm ô tô hybrid lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong tháng 1/2024, Toyota Việt Nam đã bán tổng cộng 112 xe hybrid, chiếm 5% tổng số xe Toyota được bán ra.

Trong đó, số lượng Toyota Camry bán ra là 28 xe phiên bản hybrid, chiếm 27% tổng số doanh số của dòng xe Camry trong tháng 1/2024. Toyota Yaris Cross hybrid bán ra 52 xe, đạt tỷ lệ 15,5% trong tổng số doanh số của dòng xe này. Trong khi đó, phiên bản hybrid của Corolla Cross bán ra 7/171 xe, tỷ lệ chiếm 4%.


Đáng chú ý, doanh số của các phiên bản hybrid của Toyota Corolla Altis và Innova Cross cũng khá ấn tượng. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Toyota Corolla Altis hybrid và Innova Cross hybrid lần lượt chiếm 36,7% và 41% tổng doanh số của cả dòng xe tương ứng trong tháng 1/2024.

Hiện tại, thương hiệu Kia chỉ bán Sorento HEV và PHEV tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 1 vừa qua, doanh số của dòng xe này đạt 2/61 chiếc Sorento bán ra tại Việt Nam, chiếm tỷ lệ 3,2%.


Honda CR-V hybrid cũng lần đầu tiên công bố doanh số, bán ra 35 xe trong tháng đầu năm. Tổng số xe CR-V bán ra trong tháng là 270 chiếc, trong đó doanh số các phiên bản hybrid chiếm khoảng 13%.


Ngoài các mẫu xe đã đề cập, nhiều thương hiệu không thuộc VAMA cũng không công bố doanh số xe hybrid như Hyundai, Haval, Nissan… Tuy nhiên, trong số này, có những thương hiệu không công bố doanh số hàng tháng hoặc hàng năm.


Trước đây, Suzuki được biết đến là thương hiệu ô tô đầu tiên công bố doanh số xe hybrid với mẫu xe Ertiga. Trong năm 2023, thương hiệu này công bố doanh số cả xe hybrid và xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường vì vẫn còn tồn tại phiên bản cũ. Tuy nhiên, bước sang năm 2024, phiên bản cũ đã được dọn kho và hiện tại, tất cả các phiên bản Suzuki Ertiga kinh doanh tại Việt Nam đều là xe hybrid.

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page