Đánh giá xe KIA Seltos 1.4 GT-Line
top of page

Đánh giá xe KIA Seltos 1.4 GT-Line: Có gì trong mức giá 769 triệu đồng?

Với mức giá 769 triệu đồng, KIA Seltos 1.4T GT-Line được đánh giá như một mẫu xe giúp người dùng khẳng định được chất riêng, sự độc bản tạo điểm nhấn khác biệt. Đáng chú ý, không chỉ mang phong cách thể thao ở thiết kế, bản GT-Line còn tạo được sự hưng phấn ở khối động cơ, lái hứa hẹn cho cảm giác vận hành ấn tượng.



KIA Seltos được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam kể từ tháng 7/2020. Nhờ những ưu thế riêng, mẫu xe này nhanh chóng chiếm được cảm tình từ người dùng và liên tục lọt top bán chạy. Thậm chí, trong năm 2022, KIA Seltos cũng xuất sắc lọt vào top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt với doanh số 12.398 xe.


Để tiếp tục khẳng định vị thế cũng như tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, mới đây, KIA Seltos đã được bổ sung thêm 3 phiên bản mới, bao gồm 1.6 Deluxe, 1.6 Luxury, và 1.4T GT-Line. Như vậy, kèm theo 4 phiên bản đã được giới thiệu trước đó, hiện Seltos tại Việt Nam có tổng cộng 7 phiên bản.


Đáng chú ý nhất của đợt bổ sung này chính là sự xuất hiện lần đầu tiên của phiên bản GT-Line. Với mức giá cao nhất trong dải sản phẩm Seltos, cùng đánh giá KIA Seltos 1.4T GT-Line để xem mẫu xe này có gì khác biệt so với các phiên bản còn lại.


Đánh giá xe KIA Seltos 1.4 GT-Line: Về giá bán


Như đã đề cập, hiện nay KIA Seltos đã nâng tổng số phiên bản phân phối tại thị trường Việt Nam là 7 tuỳ chọn, dao động từ 649 – 769 triệu đồng. Trong đó, KIA Seltos 1.4T GT-Line là phiên bản có giá đắt nhất.


Phiên bản Giá xe (triệu đồng)

Seltos 1.6 Deluxe 649

Seltos 1.4T Deluxe 659

Seltos 1.6 Luxury 699

Seltos 1.4T Luxury 704

Seltos 1.6 Premium 749

Seltos 1.4T Premium 759

Seltos 1.4T GT-Line 769


Mặc dù hiện giá khởi điểm của mẫu B-SUV nhà KIA thấp hơn trước, giúp xe dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Tuy nhiên, giá bán KIA Seltos bản cao nhất GT-Line lại lại đắt hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp là Hyundai Creta (640 - 740 triệu đồng) hay Mazda CX-3 (649 – 729 triệu đồng).


Ba phiên bản mới KIA Seltos hiện chưa về đại lý nhưng thông tin về xe đã được cập nhật trên hệ thống trang chủ của KIA tại Việt Nam.


Đánh giá xe KIA Seltos 1.4 GT-Line: Về thiết kế


Đợt nâng cấp này của KIA tại Việt Nam vẫn dựa trên phiên bản cũ. Theo đó mà về cơ bản, tuỳ chọn GT-Line vẫn sẽ mang những đặc trưng cơ bản của dòng xe KIA Seltos.


Khác biệt rõ rệt về thiết kế của KIA Seltos 1.4T GT-Line chính là bodykit GT-Line với điểm nhấn phần viền đỏ nổi bật ở ốp cản trước/sau, nẹp hông và ốp má phanh cũng như logo GT-Line gắn ở phía trước và sau. Nhờ đó, giúp xe mang đến một diện mạo thể thao, cá tính hơn và giúp phiên bản này tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Còn lại những thông số kích thước của xe gần như vẫn tương tự như bản Premium. Trong đó, kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của mẫu SUV cỡ B này lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.610 mm và khoảng sáng gầm 190mm.


Tương tự bản Premium, KIA Seltos 1.4T GT-Line cũng sở hữu các trang bị hàng đầu phân khúc như hệ thống đèn full LED, mâm xe 17 inch, tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu ngoài tích hợp chỉnh điện gập điện, sấy và đèn báo rẽ.



Ngoài ra, ở bản GT-Line sẽ có thêm một số tính năng khác như viền cửa kính mạ Crôm và đèn pha Full LED điều chỉnh theo góc lái. Song, bản này sẽ không có đèn phanh lắp trên cao như với bản Premium.


Nhìn chung, với giá bán không nhiều khác biệt, phiên bản KIA Seltos 1.4T GT-Line vẫn mang những đặc trưng vốn có giống như các phiên bản hiện hành. Khác biệt tới từ việc xe có thêm một số điểm nhấn mạnh hơn đường nét thiết kế vuông vức, thể thao, và cá tính hơn.


Đánh giá xe KIA Seltos 1.4 GT-Line: Về nội thất


Tương tự ngoại thất, cabin của KIA Seltos 1.4T GT-Line cũng sẽ có những điểm nhấn khác biệt so với các phiên bản còn lại.


Cụ thể, nội thất của bản GT-Line thể hiện chất riêng với tone màu đen viền chỉ đỏ cùng logo GT-Line tinh tế và nổi bật tại các vị trí vô lăng, ghế và cần số. Đi kèm ốp bàn đạp bằng kim loại tạo sự mạnh mẽ, năng động hơn.



Đặc biệt, Seltos GT-Line cũng là phiên bản duy nhất được hãng xe KIA trang bị rèm che nắng phía sau mang đến sự thoải mái cho hành khách. Đồng thời cũng tạo sự khác biệt rõ rệt so với các phiên bản còn lại cũng như những đối thủ khác trong phân khúc.


Nhìn chung, bên trong khoang lái của KIA Seltos 1.4T GT-Line bên cạnh những điểm nhấn thể thao thì vẫn hướng đến sự sang trọng và hiện đại. Những tiện nghi trên mẫu xe này cũng khá tương đồng với phiên bản Premium hiện hành như tay lái điều chỉnh bằng điện 4 hướng nhớ vị trí, ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí; trang bị DVD,MP3,USB,AUX,Radio; Lọc không khí cao cấp; Đèn nội thất thuỳ biến; Cửa sổ trời toàn cảnh hay ghế bọc Da Nappa,…

Tuy nhiên, tiện nghi trên xe KIA Seltos 1.4T GT-Line sẽ có thêm hệ thống sưởi và làm mát hàng ghế trước – sau, hệ thống giải trí hàng ghế sau cao cấp hay kính cách âm, cách nhiệt.


Đánh giá xe KIA Seltos 1.4 GT-Line: Về vận hành & an toàn


Bên dưới nắp ca-pô, KIA Seltos 1.4T GT-Line được trang bị động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.4L. Khối động cơ này cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 242 Nm. Thông số này tương tự như với bản Premium.


Đi kèm theo khối động cơ kể trên là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Kết hợp cùng 3 chế độ lái linh hoạt và bàn đạp được ốp kim loại, hứa hẹn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, phấn khích cho người lái.


Về an toàn, phiên bản KIA Seltos 1.4T GT-Line gần như duy trì những trang bị tương tự như bản 1.4T Premium hiện hành. Trong đó nổi bật với: Phanh ABS, phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP cao cấp, Dây đai an toàn các hàng ghế , 6 túi khí,…




Nhìn chung, đánh giá KIA Seltos 1.4T GT-Line có thể thấy, về cơ bản mẫu xe này vẫn duy trì hệ thống trang bị và thiết kế tương tự như với phiên bản 1.4T Premium hiện hành. Chênh nhau 10 triệu đồng, khác biệt chủ yếu tới từ việc gói trang bị GT-Line có thêm những điểm nhấn giúp gia tăng thêm tính thể thao, năng động.









25 lượt xem

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page