Giá xe Toyota Avanza Premio 2023: Thấp nhất từ 558 triệu đồng
top of page

Giá xe Toyota Avanza Premio 2023: Thấp nhất từ 558 triệu đồng

Đã cập nhật: 20 thg 10, 2023

Với giá bán cạnh tranh cùng những cải tiến vượt bậc trong lần ra mắt này, Avanza Premio 2023 đang khiến đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng và trở thành mẫu xe MPV đáng cân nhắc trong phân khúc xe bình dân.


Trong bài viết này, hãy cùng choxeonline.vn tìm hiểu thông tin chi tiết về xe Toyota Avanza Premio 2023 để xem chiếc xe này có gì hấp dẫn trong phân khúc xe MPV hơn 600 triệu đồng.


Toyota Avanza Premio 2023
Toyota Avanza Premio 2023

Avanza Premio thế hệ mới (thứ ba) được Toyota Việt Nam ra mắt vào 23/3, nhập khẩu Indonesia. Mẫu MPV phát triển dựa trên nền tảng khung gầm DNGA của hãng con Daihatsu, cạnh tranh các đối thủ như Suzuki Ertita, XL7, Mitsubishi Xpander.


Bản mới của Avanza thay đổi triệt để ngoại, nội thất. Động cơ mới loại 1,5 lít cho công suất 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Hai tùy chọn cấu hình là số sàn MT giá 548 triệu đồng và CVT 588 triệu đồng.


1. Giá xe Toyota Avanza Premio 2023

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh HN

Giá lăn bánh TP Hồ Chí Minh

Giá lăn bánh tỉnh khác

Avanza Premio MT

558 triệu VNĐ

647.654.000 VNĐ

636.494.000 VNĐ

617.494.000 VNĐ

Avanza Premio AT

598 triệu VNĐ

692.454.000 VNĐ

680.494.000 VNĐ

661.494.000 VNĐ

Giá xe Avanza 2023 hiện nay giao động trong khoảng từ 558 - 598 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Avanza MT có giá bán rẻ nhất là 558 triệu đồng. Bản Avanza CVT số tự động có giá bán cao hơn là 598 triệu đồng.

Toyota Avanza 2023 giá lăn bánh hiện nay giao động trong khoảng từ 617 - 692 triệu đồng. Trong đó, giá xe Avanza 2023 lăn bánh tại Hà Nội từ 647 triệu, lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh từ 636 triệu đồng, tại tỉnh khác từ 617 triệu đồng.

Giá lăn bánh xe Avanza là giá niêm yết cộng thêm các chi phí lăn bánh. Theo quy định, các chi phí lăn bánh hiện nay bao gồm:


  • Phí trước bạ: từ 10% - 12% giá niêm yết

  • Phí đăng ký

  • Phí đăng kiểm

  • Bảo trì đường bộ

  • Bảo hiểm TNDS


2. Ưu điểm nổi bật Toyota Avanza Premio 2023


Ở thế hệ mới, Toyota Avanza Premio 2023 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA) giống người anh em Toyota Raize dẫn đến kích thước tổng thể có sự thay đổi.


Ưu điểm Toyota Avanza Premio 2023:

  • Thiết kế trẻ trung, sắc nét hơn với lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn LED thanh mảnh và viền crom thời trang.

  • Nội thất đủ dùng, có chế độ ghế sofa độc đáo ở hàng ghế thứ hai mang lại không gian rộng rãi, thoải mái như một căn phòng di động.

  • Trang bị tốt với màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch, hệ thống điều hòa tự động, camera lùi và cảm biến lùi.

  • Vận hành êm ái, ổn định, tiết kiệm với động cơ 2NR-VE 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng với công suất cực đại 105Hp và hộp số tự động vô cấp (CVT).

  • Công nghệ an toàn hiện đại với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và túi khí cho người lái và hành khách phía trước.


3. Thiết kế ngoại hình


Thiết kế là một trong những yếu tố giúp Avanza Premio ghi điểm trong mắt khách Việt. Tổng thể ngoại thất trẻ trung và bắt mắt hơn so với phiên bản cũ.


Đầu xe


Thiết kế là một trong những yếu tố giúp Avanza Premio ghi điểm trong mắt khách Việt. Tổng thể ngoại thất trẻ trung và bắt mắt hơn so với phiên bản cũ. Toàn bộ mặt trước của Avanza Premio đều sở hữu thiết kế mới: Lưới tản nhiệt mở rộng theo hình thang, Đèn chiếu sáng LED đa khoang tạo hình khá sắc sảo, Đèn sương mù được đặt ở vị trí cao hơn…


Đầu xe đặc trưng với lưới tản nhiệt hình thang

Bên cạnh đó, phần đầu xe còn toát lên vẻ hiện đại với những đường nét góc cạnh, nam tính. Phía trên nắp capo cũng có một vài đường gân nổi nhẹ làm tăng thêm sự khỏe khoắn ở phần ngoại thất. Điểm đáng tiếc có lẽ tới từ việc phần đầu xe đã bị cắt mất Camera phía trước đã có trên mẫu xe anh em Toyota Veloz


Thân xe


Tương tự như thiết kế của phần đầu xe, phần thân cũng sở hữu những đường gân dập nổi, giúp tăng thêm vẻ cứng cáp cho mẫu xe. Cửa xe với kích thước lớn, thân xe cao giúp không gian bên trong rộng hơn so với bản tiền nhiệm.


Gương chiếu hậu được đặt ở phần cánh cửa thay vì góc chữ A, điều này giúp người lái tầm nhìn thoáng đãng và bao quát hơn. Bên cạnh đó gương xe có thêm các tính năng chỉnh điện, cảnh báo điểm mù và tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ.


Thiết kế sang trọng đậm chất MPV

Thiết kế đuôi xe


Phần đuôi của Avanza Premio được thiết kế vuông vức, góc gạnh với điểm nhấn cụm đèn hậu và đèn xi-nhan LED thanh mảnh, nhỏ gọn. Ngoài ra, ở phần đuôi cũng được trang bị thêm ăn-ten vây cá, đèn phanh trên cao và cảm biến đỗ xe phía sau. Điểm đáng tiếc duy nhất là sẽ không được trang bị Camera lùi.

Đuôi xe mở rộng với cốp xe và logo

Mặc dù có kích thước khá khiêm tốn so với các đối thủ, tuy nhiên khoang hành lý của Avanza Premio lại không hề thua kém với thể tích 498 lít. Bên cạnh đó, để tối ưu thêm không gian chứa đồ thì hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập phẳng.


3. Thiết kế nội thất xe Avanza Premio 2023


Bước vào bên trong, nội thất của Toyota Avanza Premio 2023 cũng có thiết kế hiện đại hơn nhiều so với trước đây nhưng đáng tiếc các hàng ghế vẫn sử dụng chất liệu nỉ và chỉ có thể chỉnh cơ, kể cả trên bản cao nhất.


Vô lăng bọc da sang trọng
Vô lăng bọc da sang trọng

Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ Optitron kèm màn TFT 4,2 inch, màn hình giải trí trên cả 2 bản đều là loại cảm ứng 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi kèm 4 loa. Một số tiện nghi khác bao gồm đề nổ nút bấm, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa chỉnh cơ, cửa gió cho hàng ghế sau.


Khoang nội thất Avanza Premio 2023
Khoang nội thất Avanza Premio 2023

Bên dưới nắp ca-pô, Toyota Avanza Premio 2023 được trang bị động cơ xăng có mã hiệu 2NR-VE, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tùy phiên bản, xe sẽ sử dụng hộp số sàn hoặc vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn.


Hàng ghế sau gập 50:50

Ghế trên Avanza gập 60:40 hàng thứ hai và 50:50 hàng thứ ba. Ghế có thể gập thành kiểu ghế sofa, tương tự trên dòng Honda Jazz.


Cốp xe Avanza rất rộng rãi, có thể chứa được nhiều đồ trong những chuyến đi xa
Cốp xe Avanza rất rộng rãi, có thể chứa được nhiều đồ trong những chuyến đi xa

Thể tích khoang hành lý của Avanza đạt 498 lít.


Với trọng lượng 1.140 kg, động cơ 1.5 tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Avanza đạt mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6,3 lít/100 km đường hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất.


4. Trang bị an toàn


Toyota Avanza Premio 2023 được trang bị các tiện nghi an toàn như sau:


Túi khí: Được trang bị 2 túi khí : túi khí người lái và hành khách phía trước.


Camera hỗ trợ đỗ xe: Hỗ trợ lái xe an toàn, giúp phòng tránh các vật cản ở những điểm mù xung quanh xe.


Cảm biến hỗ trợ đỗ xe


Trang bị hai cảm biển sau giúp phát hiện và cảnh báo có vật tĩnh bằng âm thanh, đèn hiệu hỗ trợ người lái xử lý trường hợp nhanh chóng.


Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)


Sử dụng tín hiệu từ các cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế và so sánh kết quả này với góc quay vô lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ xe giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng trượt và tăng cường độ ổn định khi xe vào cua đảm bảo xe luôn vận hành đúng quỹ đạo mong muốn.


Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)


Hỗ trợ tự động giữ phanh khi người lái nhả chân phanh chuyển sang đạp chân ga lúc khởi hành ngang dốc, ngăn không cho xe bị trôi ngược về phía sau khi khởi hành trên các địa hình nghiêng.


5. Động cơ và khả năng vận hành


Toyota Avanza Premio 2023 chia sẻ chung khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên với Veloz Cross. Tương tự hầu hết các mẫu 7 chỗ hạng B khác, việc sử dụng động cơ 1.5L khiến nhiều người lo ngại Avanza Premio có yếu không. Câu trả lời chắc chắn là: KHÔNG. Thậm chí Avanza Premio còn có lợi thế hơn khi trọng lượng xe chỉ ở mức 1.115kg, nhẹ hơn cả Mitsubishi Xpander (1.235kg).


Hiển nhiên với động cơ 1.5L thì khó thể trông mong Toyota Avanza Premio sẽ phóng đi nhanh sau những nhịp đạp ga hay đem đến cảm giác lái sôi nổi. Trung thực thì những điều này gần như không tìm thấy được ở Avanza Premio.


Nhưng động cơ 1.5L cung cấp sức mạnh vừa vặn để Toyota Avanza Premio hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chạy trong thành phố, xe lướt đi êm ái, nhẹ nhàng theo phong cách từ tốn, điềm đạm. Ra đến đường lớn thì vẫn vững vàng. Dù cần thời gian để đẩy cao tốc độ nhưng Avanza Premio cũng không làm người lái phải quá e ngại trước khi thực hiện các pha vượt xe.


Avanza Premio cho khả năng vận hành êm ái và ấn tượng
Avanza Premio cho khả năng vận hành êm ái và ấn tượng

Toyota Avanza Premio có hai tuỳ chọn, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp. Dùng hộp số CVT thay cho tự động AT giúp xe tăng giảm tốc mịn mượt hơn, đồng thời tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.


Khả năng cách âm của Toyota Avanza Premio ở mức ổn. Khi chạy tốc độ cao thì xe hơi ồn. Đây cũng là nhược điểm chung mà đa số xe 7 chỗ hạng B nào cũng gặp phải.


6. Có nên mua Avanza Premio không?


Với nhiều sự thay đổi rõ nét từ thiết kế, trang bị, tiện nghi, chúng ta có thể thấy Toyota đang rất quyết tâm để lấy lại thị phần đã mất vào tay đối thủ cạnh tranh. Avanza 2023 đã có giá bán rất tốt, giờ đây ngoài những điểm mạnh kế thừa được từ thương hiệu hãng xe, Toyota Avanza Premio 2023 đã có nhiều hơn những điều có thể bàn đến.


Tuy không nổi bật như người anh em Veloz Cross nhưng với giá bán cạnh tranh cao, Toyota Avanza Premio 2023 cũng được đánh giá là lựa chọn đáng tham khảo trong phân khúc MPV 7 chỗ hạng B ở thời điểm hiện tại.


7. Câu hỏi thường gặp


Toyota Avanza Premio có Cruise Control không?

Trả lời: Toyota Avanza Premio không có Cruise Control.

Toyota Avanza Premio có mấy túi khí?

Trả lời: Toyota Avanza Premio có 6 túi khí ở bản số tự động và 2 túi khí ở bản số sàn.

Toyota Avanza Premio có cửa sổ trời không?

Trả lời: Toyota Avanza Premio không có cửa sổ trời.

Toyota Avanza Premio có mấy màu?

Trả lời: Toyota Avanza Premio có 4 màu: bạc, đen, bạc tím và trắng.

Toyota Avanza Premio có số sàn không?

Trả lời: Toyota Avanza Premio có phiên bản số sàn 5 cấp.

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page