Nội thất Toyota Yaris Cross 2023 san xịn mịn, thiết kế hấp dẫn
top of page

Nội thất Toyota Yaris Cross 2023: Khoang lái, ghế ngồi, khoang hành lý, trang bị an toàn

Toyota Yaris Cross 2023 là mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới được Toyota Việt Nam ra mắt vào ngày 19/9/2023. Xe được trang bị nhiều tiện nghi và công nghệ hiện đại, mang đến trải nghiệm thoải mái và tiện lợi cho người dùng. Trong đó, không gian nội thất Toyota Yaris Cross 2023 là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm. Chiếc xe này có không gian nội thất khá ấn tượng với nhiều chi tiết được làm mới, sang trọng và lịch lãm hơn.


Tổng quan

Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt tại Việt Nam với thiết kế hoàn toàn mới
Toyota Yaris Cross 2023Toyota Yaris Cross 2023 ra mắt tại Việt Nam với thiết kế hoàn toàn mới

1. Tổng quan nội thất Toyota Yaris Cross 2023


Nội thất của Toyota Yaris Cross 2023 được thiết kế sang trọng, hiện đại và tiện nghi. Các trang bị trên xe đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.


Thiết kế bên trong Toyota Yaris Cross 2023 được bố trí khoa học, đầy tính thực dụng. Khu vực taplo phân tách thành 2 tầng. Các chi tiết tại đây vẫn sử dụng chất liệu nhựa cứng là chủ yếu nhưng được chăm chút tỉ mỉ cho cảm giác tương đối cao cấp.


Tổng quan khoang nội thất Toyota Yaris Cross 2023
Tổng quan khoang nội thất Toyota Yaris Cross 2023

Nội thất Toyota Yaris Cross có thiết kế khá tương đồng với mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Toyota Veloz nhưng tạo hình góc cạnh hơn. Xe được trang bị đèn viền nội thất, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau và bảng đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn.


Riêng bản hybrid sẽ có màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch trong khi bản thường chỉ là 9 inch. Cả hai đều có thể hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra, bản hybrid còn có thêm trần kính toàn cảnh với rèm chỉnh điện, sạc không dây, cốp điện có tính năng đá cốp và camera 360 độ.


Khoang hành lý của Yaris Cross 2023 có dung tích 390L. Khi hàng ghế sau được gập phẳng, dung tích khoang hành lý sẽ tăng lên 1.090L.


2. Kích thước khoang nội thất Yaris Cross 2023


Kích thước khoang nội thất của Toyota Yaris Cross 2023 được đánh giá là khá rộng rãi và thoải mái, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Về tổng thể, kích thước tổng thể của xe là 4.310 x 1.770 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở là 2.620 mm. Toyota Yaris Cross có khoảng sáng gầm xe là 210mm, giúp xe có thể di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề.


Kích thước khoang lái

Kích thước khoang lái:


Khoảng cách từ ghế lái đến táp-lô là 1.025 mm, giúp người lái có thể dễ dàng thao tác các nút bấm và điều khiển. Khoảng cách từ ghế lái đến trần xe là 980 mm, đảm bảo người lái có thể thoải mái di chuyển mà không bị chạm đầu. Khoảng cách từ ghế phụ đến táp-lô là 990 mm, phù hợp với người ngồi có chiều cao từ 1,7 m trở lên.


Khoảng cách từ ghế phụ đến trần xe là 960 mm, đảm bảo người ngồi có thể thoải mái di chuyển mà không bị chạm đầu.


Kích thước khoang hành khách:


Khoảng cách từ ghế lái đến hàng ghế sau là 900mm, đảm bảo người ngồi ở hàng ghế sau có thể duỗi chân thoải mái. Khoảng cách từ hàng ghế sau đến trần xe là 960 mm, phù hợp với người ngồi có chiều cao từ 1,7 m trở lên. Nhìn chung, kích thước khoang nội thất của Toyota Yaris Cross 2023 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, đặc biệt là các gia đình nhỏ.


3. Ghế ngồi và khoang hành lý


Với kích thước ở mức tương đối, Toyota Yaris Cross 2023 đem đến không gian nội thất đủ dùng cho cả hai hàng ghế. Hệ thống ghế bọc da, khâu chỉ màu tương phản. Ghế ngồi trên Yaris Cross 2023 được bọc da cao cấp, êm ái và thoải mái. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40, giúp tăng không gian chứa đồ.


Hàng ghế trước


Hàng ghế trước Yaris Cross thiết kế ôm lấy thân người, có tính năng chỉnh điện cao thấp. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng.


Hàng ghế ngồi khoang lái
Hàng ghế ngồi khoang lái

Hàng ghế sau


Hàng ghế sau có đủ 3 tựa đầu. Trần xe khá thoáng, khoảng để chân tương đối dễ chịu do đó người cao trên 1,7 m khi ngồi ở hàng ghế này vẫn cảm thấy thoải mái.


Hàng ghế ngồi phía sau
Hàng ghế ngồi phía sau

Khoang hành lý


Khoang hành lý phía sau của Toyota Yaris Cross bản máy xăng có dung tích 458 lít và với bản hybrid là 452 lít.


Khoang hành lý
Khoang hành lý

4. Khu vực lái


Yaris Cross 2023 có vô lăng thiết kế dạng bọc da 3 chấu cao cấp, tích hợp nhiều phím chức năng điều khiển. Phía sau vô lăng là lẫy chuyển số. Thiết kế vô lăng rất giống phiên bản Yaris hatchback.


Cụm đồng hồ Toyota Yaris Cross sử dụng loại analog truyền thống kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch cho phép hiển thị đầy đủ thông tin về tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu…


Bên cạnh đó Toyota Yaris Cross còn được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái như chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Đặc biệt xe còn có thêm phanh đỗ điện tử và chức năng giữ phanh tự động. Đây là điểm “ăn tiền” không phải xe nào trong phân khúc cũng có.


5. Tiện nghi


Về hệ thống giải trí, Toyota Yaris Cross được trang bị màn hình giải trí 10 inch, độ phân giải cao. Xe hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto. Trải nghiệm giải trí được tối ưu hóa, cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng 10.1 inch hiển thị hình ảnh sắc nét, sống động cùng với trải nghiệm mượt mà.


Màn hình giải trí trên xe Yaris Cross 2023
Màn hình giải trí trên xe Yaris Cross 2023

Màn hình hiển thị đa thông tin


Màn hình 7’’ TFT với thiết kế hiện đại, hiển thị sắc nét, tích hợp 4 chế độ tùy chỉnh bố cục hiển thị giúp nhận diện các thông tin vận hành một cách trực quan và dễ dàng.

Màn hình đa thông tin
Màn hình đa thông tin

Đèn trang trí khoang lái


Các dải đèn LED trang trí có thể tùy chỉnh đa dạng về màu sắc và cấp độ sáng, cho trải nghiệm lái thêm thú vị và đầy cảm xúc.


Đèn trang trí khoang lái
Đèn trang trí khoang lái

Phanh đỗ điện tử


Phanh đỗ xe điện tử hỗ trợ điều khiển tự động hệ thống phanh trên xe đảm bảo an toàn khi dừng, đỗ, loại bỏ tình trạng quên không kéo phanh hoặc kéo phanh chưa đủ. Nâng cấp hơn là hệ thống giữ phanh tự động, hỗ trợ xe tự đứng yên khi chờ đèn đỏ.


Phanh đỗ điện tử
Phanh đỗ điện tử

Toyota Yaris Cross sử dụng điều hòa tự động 2 vùng. Cả hai phiên bản đều có cửa gió cho hàng ghế sau.


Sạc không dây


Tính năng sạc điện thoại không dây cho phép sạc điện thoại tương thích chuẩn sạc Qi đặt trong vùng sạc mà không cần đến ổ cắm hay dây sạc.


Sạc không dây
Sạc không dây


Ngoài ra, một số tính năng tiện ích của Yaris Cross có thể kể đến như sạc không dây, đèn trang trí nội thất LED đổi màu, cửa sổ trời, cốp điện tích hợp mở cốp rảnh tay…


6. Trang bị nội thất


Các trang bị nội thất xe Yaris Cross 2023 bao gồm:

Trang bị nội thất Yaris Cross

Vô lăng

Bọc da

Màn hình đa thông tin

7 inch

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Phanh tay điện tử

Auto Hold

Ghế

Da

Ghế lái

Chỉnh điện 8 hướng

Điều hoà

Tự động

Cửa gió hàng ghế sau

Màn hình giải trí

10,1 inch

Cửa sổ trời

Sạc không dây

Cốp điện


7. Điểm khác biệt giữa Yaris Cross và Corolla Cross


Nếu bạn hỏi: "Toyota Yaris Cross khác với Toyota Corolla Cross như thế nào?"


Câu trả lời là Yaris Cross có kích thước thân xe nhỏ hơn Corolla Cross nhưng lại có khoảng sáng gầm xe cao hơn Corolla Cross, chính vì vậy khiến Yaris Cross 2023 cảm giác lái linh hoạt hơn.


Sức mạnh không phải là điểm hấp dẫn của Toyota Yaris Cross 2023 nhưng lại êm ái và tiết kiệm nhiên liệu khi lái thực tế. Có thể hỗ trợ nhiên liệu lên tới E20, cho mức tiêu thụ 7.2L/100km, được coi là rất tiết kiệm nhiên liệu và bạn không cần phải cố gắng lái xe để tiết kiệm nhiên liệu một chút nào.



Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page