Toyota Corolla Cross 2024 phiên bản tại Việt Nam có gì khác biệt so phiên bản Thái Lan?
top of page

Toyota Corolla Cross 2024 phiên bản tại Việt Nam có gì khác biệt so phiên bản Thái Lan?

Mặc dù được nhập khẩu toàn bộ từ Thái Lan, nhưng phiên bản Toyota Corolla Cross 2024 dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ lại một số chi tiết từ phiên bản trước.


Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Lô xe đầu tiên đã được chuyển đến đại lý để giao cho những khách hàng đã đặt trước. Điều đáng chú ý là mẫu xe crossover cỡ B+ này vẫn giữ nguyên bộ mâm hợp kim 18 inch giống như phiên bản trước.

Vậy là, cả hai phiên bản Corolla Cross 2024, dù đều được sản xuất tại Thái Lan, nhưng mẫu dành cho thị trường Việt Nam vẫn giữ nguyên bộ mâm cũ. Điều này liên quan đến yếu tố thẩm mỹ, có thể khiến một số khách hàng cảm thấy thất vọng vì dường như mẫu 2024 không có nhiều cải tiến về mặt ngoại hình.

Ngoài bộ mâm, các chi tiết khác trên Toyota Corolla Cross 2024 mới về đại lý đều giống với phiên bản từ Thái Lan. Cụm đèn trước và sau có thiết kế mới và đều được trang bị công nghệ LED, lưới tản nhiệt dạng 3D mang đến cảm giác của xe điện và cũng gợi nhớ đến một số mẫu xe Lexus mới nhất.

Thiết kế nội thất của xe được giữ nguyên, nhưng hãng tập trung vào nâng cấp trang bị. Ở phía sau vô-lăng, đã xuất hiện cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (đối với phiên bản hybrid), màn hình giải trí được nâng cấp lên 10 inch và có hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.


Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống sạc điện thoại không dây. Phanh tay cơ đã được nâng cấp lên phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động (Auto Hold).

Đối với khả năng vận hành, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn cung cấp 2 tùy chọn: động cơ xăng 1.8L hoặc hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện. Nếu so sánh với phiên bản xe ở Thái Lan, công suất của mô-tơ điện trên phiên bản hybrid được cải thiện từ 53 mã lực lên 71 mã lực (mô-men xoắn duy trì ở mức 163Nm).


Hệ thống an toàn của xe tiếp tục được đặc biệt chú trọng với hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense là điểm nổi bật. Hệ thống camera 360 độ đã được nâng cấp, cải thiện độ nét.

So với phiên bản trước đó, mặc dù giá đề xuất bán lẻ của Toyota Corolla Cross Xăng 2024 và phiên bản hybrid đã giảm khoảng 40-50 triệu đồng, nhưng do loại bỏ phiên bản G tiêu chuẩn (760 triệu đồng), giá khởi điểm của dòng xe này đã tăng đáng kể. Ngoài ra, tại các đại lý, xe còn được "gói kèm" với khoảng 15-20 triệu đồng phí "bán bia kèm lạc" cho những đơn đặt hàng giao sớm.


Mức giá mới cho thấy rằng Toyota Corolla Cross 2024 đang hướng tới việc cạnh tranh chủ yếu với các mẫu SUV cỡ C khác. Tuy nhiên, trong phân khúc này, nhiều sản phẩm có giá khởi điểm dưới 800 triệu đồng như Mazda CX-5 (từ 759 triệu đồng) hoặc Hyundai Tucson (từ 769 triệu đồng).


Tuy vậy, việc cải thiện trang bị mới hứa hẹn sẽ giúp Toyota Corolla Cross 2024 cải thiện tình hình kinh doanh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Cho đến hết quý I năm 2024, doanh số bán hàng của mẫu xe này chỉ đạt tổng cộng 357 chiếc, thua xa các đối thủ cạnh tranh.

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page