Toyota Camry Hybrid 2023: Giá bán, thông số kỹ thuật, thiết kế
top of page

Toyota Camry Hybrid 2023: Giá bán, thông số kỹ thuật, thiết kế và đánh giá chi tiết

Giới thiệu tổng quan và chi tiết về xe Toyota Camry Hybrid 2023 bao gồm giá bán, thông số kỹ thuật, thiết kế ngoại thất, nội thất. Động cơ, vận hành và các trang bị an toàn. Có nên mua xe Toyota Camry Hybrid hay không?


NỘI DUNG

 

Toyota Camry Hybrid 2023 nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc từ Thái Lan là chiếc xe được nhiều doanh nhân mong muốn sở hữu bởi thiết kế sang trọng, thương hiệu nổi tiếng và khả năng vận hành êm ái, tiện nghi. Với Camry, chiếc xe này đã trải qua hơn 40 tuổi đời và đã trải qua nhiều thế hệ, dòng xe Toyota Camry vẫn luôn mang trong mình cốt cách của một mẫu xe sedan dành cho những ông chủ, những doanh nhân thành đạt.


Cùng với những phiên bản anh em của nó là Camry 2.0G, Camry 2.0Q, Camry 2.5Q, xe Camry Hybrid 2023 ra mắt với thiết kế thể thao trong thiết kế, tích hợp nhiều công nghệ là những thứ mà khách hàng trẻ cần, dù xa dần hình ảnh truyền thống, trung niên.


1. Giới thiệu Toyota Camry Hybird 2023


Toyota Camry Hybrid 2023 là một trong 4 phiên bản xe Toyota Camry nhập khẩu Thái Lan và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Xe thuộc dòng xe Sedan cao cấp phân khúc hạng D, sử dụng động cơ xăng lai điện (Hybrid) trứ danh của Toyota. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc xe sedan hạng D có sử dụng động cơ xăng lai điện tại Việt Nam. Việc đưa 1 phiên bản sử dụng động cơ Hybrid là một trong những bước tiến lớn của Toyota giúp nâng tầm vị thế và thương hiệu của các dòng xe Camry.


Toyota Camry Hybrid 2023
Toyota Camry Hybrid 2023

Bên cạnh phiên bản xe Hybrid, Toyota Camry còn 3 phiên bản anh em khác đều sử dụng động cơ xăng là Camry 2.0G, Camry 2.0Q, Camry 2.5Q. Giá bán các phiên bản này thấp hơn so với phiên bản chạy động cơ Hybrid.


2. Giá xe Toyota Camry Hybid 2023


Theo bảng giá công bố của Toyota Việt Nam, giá xe Toyota Camry Hybrid 2023 có giá bán niêm yết là 1.441.000.000 VNĐ (Một tỷ bốn trăm bốn mươi mốt triệu đồng). Giá lăn bánh Camry Hybrid 2023 phụ thuộc vào địa phương đăng ký xe và các yếu tố khác. Sau đây là bảng giá xe Camry Hybrid 2023 lăn bánh tham khảo tạm tính.


Giá xe Camry Hybrid 2023 lăn bánh

Toyota Camry 2.5HV Hybrid

Bảng giá

Giá niêm yết

1.441.000.000 VNĐ

Giá lăn bánh tại Hà Nội

1.636.000.000 VNĐ

Giá lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh

1.607.000.000 VNĐ

Giá lăn bánh tại Tỉnh/ TP khác

1.588.000.000 VNĐ

Camry Hybrid 2023 giá lăn bánh tại Hà Nội là 1.636.000.000 VNĐ. Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh là 1.607.000.000 VNĐ, giá lăn bánh tại các tỉnh khác là 1.588.000.000 VNĐ.


Đọc chi tiết:

3. Thông số kỹ thuật Camry Hybird 2023

Tên xe

Toyota Camry 2.5 Hybrid 2023

Kiểu xe

Sedan hạng D

Số chỗ ngồi

05

Chiều dài tổng thể

4.885×1.840×1.445

Chiều dài cơ sở (mm)

2.825

Động cơ

2.5L (175 hp/ 221 Nm)

Mô tơ điện

86 hp/202 Nm

Công suất

208Hp

Hộp số

E-CVT

Mâm đúc

18 Inch

Hệ thống treo trước/sau

Mcpherson/Tay đòn kép

Hệ thống lái

Trợ lực điện

Phanh trước/sau

Đĩa tản nhiệt/Đĩa

4. Ngoại thất: Sang trọng, đậm chất doanh nhân


Về ngoại hình thiết kế, xe Toyota Camry Hybrid 2023 không có sự khác biệt gì với các phiên bản còn lại. Xe vẫn giữ nét thiết kế đặc trưng của dòng Camry thế hệ mới. Đó là sự trẻ trung, năng động và đặc biệt đậm chất doanh nhân.


Tổng thể xe Camry Hybrid
Tổng thể xe Camry Hybrid sang trọng, đậm chất doanh nhân

Kích thước Camry Hybrid 2023


Toyota Camry Hybrid 2023 cùng các phiên bản anh em của nó đều có cùng kích thước tổng thể 4.885×1.840×1.445 mm. Chiều dài trục cơ sở đạt 2.824 mm, nặng 1,519 kg. Nếu làm phép so sánh thế hệ mới với thế hệ cũ thì Camry Hybrid 2023 mới nhất này nhỉnh hơn thế cũ đáng kể. Phía trước được trang bị lưới tản nhiệt rộng đặc trưng bởi các thanh nan trải dài về 2 phía.


Thiết kế đầu xe


Phần đầu xe Camry Hybrid 2023 nổi bật là lưới tản nhiệt mở rộng với tạo hình chữ "X" mạnh mẽ, khỏe khoắn thay thế cho tạo hình chữ V bản cũ.


Phần đầu xe và ốp cản trước

Toyota cũng bổ sung thêm các chi tiết mạ crom bóng bẩy làm tăng thêm vẻ sang trọng, lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra, cặp đèn pha cũng được tinh chỉnh nhẹ ở tất cả các bản và ứng dụng công nghệ LED ở bản cao cấp hybrid.


Nắp capo cứng cáp với những đường gân nổi và cụm đèn pha vuốt ngược đằng sau khá sắc sảo. Bên cạnh đó, Toyota Camry Hybrid 2023 được bổ sung thêm một số trang bị mới để nâng cấp phần diện mạo như đèn chiếu gần/xa sử dụng công nghệ LED/Bi-LED, tích hợp thêm tính năng tự động điều chỉnh độ cao giúp tăng khả năng chiếu sáng.


Thiết kế thân xe


Ở hai bên thân, bản nâng cấp mới không có bất kỳ sự đổi mới nào so với trước đó. Những đường nét tạo khối được trau chuốt tỉ mỉ. Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở bộ la-zăng 18 inch mới thiết kế mỏng, xoắn kết hợp cách phối màu sáng tối tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn, tô đậm cá tính và phong cách cho ông chủ.


Thiết kế thân xe

Trong khi đó, tay nắm cửa và gương chiếu hậu vẫn giữ nguyên thiết kế ở bán tiền nhiệm. Gương chiếu hậu chỉnh gập điện không còn gần trụ A như trước giúp nâng cao khả năng quan sát, giảm điểm mù cho lái xe.


Mâm Lazang 18 inch


Mâm lazang kích thước 18 inch

Xe Toyota Camry Hybrid 2.5HV 2023 sử dụng bộ mâm lốp dạng mâm 18 inch với thiết kế nan hoa cách điệu, khi chuyển động tạo cảm giác rất sang trọng và bề thế.


Thiết kế đuôi xe


Chi tiết phần đuôi xe

Phân đuôi xe có thiết kế khá thể thao với đèn hậu LED sơn đen làm tăng thêm nét khỏe khoắn của chiếc xe. Logo Hybird đặt bên phải giúp người dùng dễ dàng phân biệt đây là bản xe Camry Hybrid so với các phiên bản còn lại. Cặp ống xả được bố trí đều hai bên mang đến sự cân đối và hài hòa hơn cho xe Camry từ phía sau.


Cửa sổ trời toàn cảnh


Phiên bản xe Camry Hybrid được trang bị cửa sổ trời tự động bằng điện đem đến trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên trong lành đầy thư thái.


Cửa sổ trời toàn cảnh

5. Nội thất sang trọng, tiện nghi


Toyota Camry Hybrid 2023 được bình chọn nằm trong danh sách những chiếc xe có trang bị nội thât đẹp nhất phân khúc xe Sedan hạng D năm 2022 của tạp chí Auto’s World.


Nội thất Camry Hybrid 2023

Triết lý thiết kế đậm chất doanh nhân, trang bị đầy đủ các tính năng giúp người lái và hành khách trên xe vừa có sự tiện dụng lại vừa được trải nghiệm dòng xe cao cấp khi bước vào không gian của chiếc xe.


Khoang lái


Màn hình giải trí 9 inch được thiết kế hiện đại, đặt nổi thay vì chìm như phiên bản trước, đồng thời cửa gió điều hòa xuống bên dưới. Thêm một điểm mới nữa là thiết kế chi tiết trang trí gỗ mới ở khu vực bảng táp-lô. Trong khi đó, vô-lăng, cụm đồng hồ sau vô-lăng hay khu vực điều khiển trung tâm không có gì khác biệt so với bản cũ.


Vô lăng và bảng taplo
Thiết kế khoang lái sang trọng Toyota Camry Hybrid

Khoang hành khách


Hệ thống ghế ngồi của Toyota Camry Hybrid 2023 được bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí. Hàng ghế sau vẫn luôn là điểm cộng lớn dành cho Camry Hybrid và chắc chắn bản phiên bản này cũng sẽ được thừa hưởng điều này. Đó sẽ là một khoảng để chân và trần xe cực rộng và thoáng để các ông chủ có thêm không gian thư giãn, tận hưởng hành trình.


Khoang hành khách

Để có thể làm tốt điều này, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho xe hàng ghế sau chỉnh điện, tựa lưng chỉnh điện hay hệ thống rèm che nắng chỉnh điện… thông qua màn hình ở bệ tỳ tay trung tâm.


Trang bị tiện nghi


Vô lăng điều khiển

Hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình 9 inch kiểu nổi mới, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, dàn âm thanh JBL 9 loa. Một số tính năng tiện ích hàng đầu trên mẫu sedan hạng D bán chạy nhất Việt Nam có thể kể đến như: vô-lăng chỉnh điện, điều hòa 3 vùng độc lập, nút bấm khởi động Start/Stop, sạc không dây, kết nối USB/AUX/Bluetooth, màn hình HUD…


6. Trang bị an toàn


Toyota Camry Hybrid 2023 là dòng xe được trang bị hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS2). Đây là gói an toàn chủ động trứ danh trên thế giới của Toyota và chỉ được lắp đặt trên các dòng xe cao cấp.


Danh sách gói trang bị TSS bao gồm:

  • Cảnh báo tiền va chạm

  • Hỗ trợ giữ làn đường

  • Điều khiển hành trình chủ động tại mỏi giải tốc độ

  • Đèn chiếu xa tự động

  • Cảnh báo chệch làn đường

Ngoài ra, không thể thiếu danh sách các trang bị an toàn đầy đủ được tích hợp trên xe Camry


Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau: Hệ thống bao gồm 8 cảm biến đặt phía trước và phía sau xe giúp phát hiện và cảnh báo có vật tĩnh bằng âm thanh và đèn hiệu, hỗ trợ người lái xử lý tình huống nhanh chóng và an toàn


Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Đèn chiếu xa tự động: Là hệ thống an toàn chủ động giúp cải thiện tầm nhìn của người lái vào ban đêm. Hệ thống có thể tự động chuyển từ chế độ chiếu xa sang chiếu gần khi phát hiện các xe đi ngược chiều, xe đi phía trước, và tự động trở về chế độ chiếu xa khi không còn xe đi ngược chiều ở phía trước.


Đèn chiếu xa tự động
Đèn chiếu xa tự động

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Hệ thống cảnh báo người lái bằng chuông báo và đèn cảnh báo khi xe bắt đầu rời khỏi làn đường mà không bật tín hiệu rẽ từ người lái. Hệ thống cũng có thể kích hoạt hỗ trợ lái để điều chỉnh bánh lái và ngăn không cho xe rời khỏi làn đường.


Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường

Điều khiển hành trình chủ động: Là công nghệ an toàn chủ động sử dụng radar gắn dưới lưới tản nhiệt phía trước cùng với camera để phát hiện các phương tiện phía trước. Đồng thời tự động điều chỉnh tốc độ để đảm báo khoảng cách an toàn với các phương tiện đang lưu thông


Điều khiển hành trình chủ động
Điều khiển hành trình chủ động

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Hệ thống an toàn chủ động, khi phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện khác, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh hoặc tự động phanh khi người lái không đạp phanh.


Cảnh báo tiền va chạm
Cảnh báo tiền va chạm

Túi khí: 7 túi khí bao gồm 2 túi khí người lái & hành khách phía trước, 2 túi khí bên hông phía trước, 2 túi khí rèm và 1 túi khí đầu gối người lái.


7. Động cơ


Toyota Camry Hybrid 2023 được trang bị động cơ A25A-FXS với 4 xy lanh thẳng hàng 4 cylinders inline, dung tích xy lanh 2487, hệ thống van biến thiên VVT-iE cho công suất tối đa 176HP tại 5700 và mô men xoắn tối đa đạt mức 5200 vòng/phút.


Động cơ xe Camry Hybrid
Động cơ xe Camry Hybrid

Động cơ điện xe Camry Hybrid có công suất tối đa 88Hp tại mức mô men xoắn tối đa 202 Vòng/ phút. Thiết kế ác quy loại Nickel Meta. Xe có 3 chế độ lái là Tiết kiệm, Thường hoặc Thể thao. Bên cạnh đó Toyota Camry Hybrid 2023 sử dụng loại hộp số là loại E-CVT mới giúp xe sang số mượt mà hơn.


Về hệ thống truyền lực kéo, xe Toyota Camry Hybrid 2.5HV 2023 sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước. Hệ thống treo dạng Mc Pherson, hệ thống treo sau là tay đòn kép. Ngoài ra hệ thống lái xe Camry Hybrid 2.5Q 2023 cũng là dạng hệ thống lại trợ lực điện.


8. Mức tiêu hao nhiên liệu Camry Hybrid bao nhiêu?


Theo công bố của nhà sản xuất Toyota Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Camry Hybrid trung bình khoảng 4.4 L/100km đường hỗn hợp. Đây là dòng xe rất tiết kiệm nhiên liệu xăng do có sử dụng động cơ chạy mô tơ điện.

  • Trong đô thị: 4.9L/100Km

  • Ngoài đô thị: 4.3l/100km

  • Đường hỗn hợp: 4.4l/100km

9. Đánh giá ưu điểm nổi bật


Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Thiết kế mới mẻ, sang trọng, mạnh mẽ và thể thao

  • Màn hình thông tin giải trí kích cỡ lớn 9 inch

  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt theo thông tin từ nhà sản xuất

  • Nhiều trang bị an toàn nổi bật

  • Giá bán hấp dẫn trong phân khúc nếu không tăng, tăng nhẹ

Nhược điểm

  • Nhiều bộ phận cần phải bảo dưỡng, bảo hành thường xuyên

10. Có nên mua Toyota Camry Hybrid không?


Toyota Camry Hybrid 2023 là chiếc xe đáng mua trong phân khúc các dòng xe Sedan hạng D. Không chỉ bởi thiết kế đẹp, sang trọng cho chủ nhân mà giá trị thương hiệu cũng là thứ đáng bàn. Camry là thương hiệu xe sang đã được khẳng định và biết đến rất rộng rãi ở mọi cấp độ người dân Việt Nam. Mua một chiếc xe, ngoài giá trị sử dụng thì cái sang của thương hiệu cũng là điều mà khách hàng nhận được và phải bỏ tiền ra để mua.


Với tổng quan thiết kế, giá bán và thông số như trên, Toyota Camry Hybrid là chiếc xe mơ ước với nhiều doanh nhân Việt. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm giá bán xe Toyota Camry tại website choxeonline.vn để biết thêm thông tin chi tiết.


Bài viết liên quan

Banner_ads_1.jpeg
Banner_Ads_2.png
Banner_ads_3.png

Tin ráo bán mới nhất

Tin thị trường ô tô

bottom of page